Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 23: Câu chuyện lạc đường - Lê Thị Xuân
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 23: Câu chuyện lạc đường - Lê Thị Xuân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_ket_noi_tri_thuc.pptx
Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 23: Câu chuyện lạc đường - Lê Thị Xuân
- HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ BÀI 23: CÂU CHUYỆN LẠC ĐƯỜNG Giáo viên: Lê Thị Xuân Đơn vị : Trường Tiểu học Thạch Kim
- Khởi động
- Câu 1 Cáo con đã quan sát giỏi như thế nào để nhận ra cáo mẹ? Cáo con đã quan sát vào đốm sáng trên đuôi để nhận ra cáo mẹ.
- Đàn cáo đi như thế nào, có bám sát Câu 2 nhau, có đi thành hàng không? Đàn cáo đi thành hàng và bám sát đuôi nhau.
- Nếu biết quan sát như cáo con, bám sát nhau và Câu 3 không bỏ hàng ngũ thì mình có dễ bị lạc không?
- Thứ năm, ngày 23 tháng 2 năm 2023 Hoạt động trải nghiệm BÀI 23: CÂU CHUYỆN LẠC ĐƯỜNG
- Nhận diện và phát hiện ra những nơi có nguy cơ bị lạc. 3 Nêu được các biện pháp khi bị lạc cần phải làm. 4
- Thứ năm, ngày 23 tháng 2 năm 2023 Hoạt động trải nghiệm BÀI 23: CÂU CHUYỆN LẠC ĐƯỜNG 1. Nhận diện và phát hiện ra những nơi có nguy cơ bị lạc.
- Khám phá chủ đề Gia đình em thường hay đến những nơi nào vào dịp cuối tuần, kì nghỉ hè ? 1 2 3 6 4 5
- Khám phá chủ đề Những nơi có nguy cơ dễ bị lạc đường Siêu thị, chợ, bãi biễn, núi Khu vui chơi giải trí, sở thú, công viên nước Quãng trường, bến xe, sân bay, bến tàu Nhà thờ, đền, chùa, khu chung cư, công viên.
- Khi đến những nơi đông đúc, rộng lớn nếu mình không biết quan sát, tự ý tách nhóm đi riêng, không bám sát người lớn, mải nhìn ngắm đồ chơi mình sẽ rất dễ bị lạc.
- Thứ năm, ngày 23 tháng 2 năm 2023 Hoạt động trải nghiệm BÀI 23: CÂU CHUYỆN LẠC ĐƯỜNG 2. Nêu được các biện pháp cần phải làm nếu chẳng may bị lạc
- Khám phá chủ đề Khi bị lạc ở nơi đông người, rộng lớn chúng ta cần làm gì? Trên đường đi học hay đi chơi về nếu đi một mình cần phải nhớ rõ những địa điểm mà mình đi qua . Không đi cách xa người thân. Đừng lang thang một mình. Không mải chơi, nhìn mê mẩn nhìn các đồ chơi. Ghi nhớ số điện thoại của người thân/ đường dây nóng hỗ trợ trẻ em/ cảnh sát. Đứng yên một chỗ và không đi theo người lạ.
- Câu hỏi 1: Những nơi nào có nguy cơ bị lạc? A Trong nhà B SiêuSiêu thịthị,, chợchợ,, côngcông viênviên Hết C Trong sân trường giờ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Câu hỏi 2: Đáp án nào không đúng khi bị lạc? AA Đi theo người lạ và nhận sự giúp đỡ của họ. B Nhờ người đáng tin cậy để gọi điện cho người thân. C Đứng yên một chỗ và không đi theo người lạ. Hết giờ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Câu hỏi 3: Khi bị lạc chúng ta cần làm gì? A Bình tĩnh và không hoảng sợ B Gọi tên đầy đủ và nhớ số điện thoại của bố mẹ. Hết giờ CC CảCả hai 2 đáp đáp án án A A và và B B đều đều đúng đúng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Câu hỏi 4: Khi bị lạc đường, có những cách nào để chúng ta tìm được đường về nhà? Đứng yên, bình tĩnh và quan sát. Nhớ số điện thoại A của bố, mẹ. Nhớ lại trên đường về nhà có những cái gì. Nhận sự giúp đỡ từ những người an toàn như những B gia đình có em nhỏ. Bác bảo vệ, quản lý . CC CảCả hai 2 đáp đáp án án A A và và B B đều đều đúng đúng Hết giờ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Mở rộng và tổng kết chủ đề TRÒ CHƠI 1 bạn Con đường Lớp học đến trường trong lớp Óc quan sát sẽ giúp ta chỉ được đường về nhà.
- Thời gian: 1 2 3 4 Phiếu quan sát trên con đường đến trường có những gì?
- Cam kết hành động Về nhà em hãy: Cùng bố mẹ quan sát kĩ con đường từ nhà đến trường xem có những đặc điểm gì đáng nhớ?
- Vận dụng Hôm nay, em học bài gì ? Sau bài học, em cảm nhận thế nào ?
- Câu 3: Em hãy đo chiều quyển vở? cm KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHỎE A. B.