Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 5: Quý trọng thời gian

pptx 37 trang Việt Hương 19/07/2023 1800
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 5: Quý trọng thời gian", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_ket_noi_tri_thuc.pptx

Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 5: Quý trọng thời gian

  1. Xem đoạn video dưới đây và cho biết nội dung của video nói về cái gì? Đáp án: Nội dung của video nói về “Hãy viết quý trọng thời gian”
  2. Trong bài hát, đồng hồ nhắc chúng ta điều gì?
  3. - Trong bài hát, đồng hồ đã nhắc chúng ta cần phải biết quý trọng thời gian vì nó “quý hơn vàng bạc”, biết cách sắp xếp thời gian của mình một cách hợp lí, khoa học (“Học, chơi, ăn, ngủ/Có giờ có giấc”).
  4. Bức tranh dang dở a. Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi? Vì Lan chăm chỉ, luôn cố gắng hoàn thành và dành nhiều thời gian chăm chút cho bức tranh. Còn Hà mải chơi, bắt đầu vẽ tranh muộn.
  5. b. Theo em vì sao cần quý trọng thời gian?
  6. Kết luận: Khi đã làm việc gì, chúng ta cần.
  7. 2. Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian
  8. 2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi Nêu nhận xét của em về việc sử dụng thời gian của các bạn trong tranh? Huy thường đặt ra Liên luôn chuẩn bị Trường luôn hoàn Hải luôn thực hiện các kế hoạch học tập và sách vở từ tối hôm thành xong công việc việc trong ngày theo phấn đấu hoàn trước rồi mới đi chơi thời gian biểu. thành
  9. Vậy là bạn Hải luôn biết tận dụng thời gian bằng thời gian biểu của mình. Hải luôn thực hiện các việc trong ngày theo thời gian biểu.
  10. Liên đã chuẩn bị sách vở từ hôm trước để tiết kiệm thời gian cho sáng mai Liên luôn chuẩn bị sách vở từ tối hôm trước
  11. Huy thường đặt ra kế hoạch học tập và phấn đấu không bỏ lỡ thời gian của mình. Huy thường đặt ra kế hoạch học tập và phấn đấu hoàn thành
  12. Trường luôn hoàn thành công việc rồi mới đi chơi thể hiện việc coi trọng thời gian. Trường luôn hoàn thành xong công việc rồi mới đi chơi
  13. Những việc làm của các bạn nhỏ thể hiện điều gì? Những việc làm của các bạn thể hiện các bạn đã biết quý trọng thời gian.
  14. - Quý trọng thời gian là biết sử dụng thời gian một cách tiết kiệm và hợp lí như: + Thực hiện công việc hàng ngày theo thời gian biểu + Phấn đấu thực hiện đúng mục tiêu và kế hoạch đã đề ra + Giờ nào việc nấy
  15. Bài tập 1: Bày Tỏ Thái Độ Luật chơi: Các câu hỏi là những bức tranh về việc làm của các bạn nhỏ.  Nếu bạn đồng tình với hành động đó hãy chọn  N ếu bạn không đồng tình với hành động đó hãy chọn
  16. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao ?
  17. Ngọc ghi nhớ các việc cần làm ra giấy rồi dán lên tường
  18. Trang dành hết thời gian rảnh rỗi để xem tivi
  19. Tiến thường chơi đồ chơi trong giờ học
  20. Hùng luôn đặt báo thức để dậy đúng giờ
  21. Luật chơi: • Khi nào cô hô “Bắn tên- Bắn tên” • Thì cả lớp sẽ đồng thanh thật to là “Tên gì- Tên gì?” • Và cô sẽ gọi tên một bạn, bạn đó sẽ phải dự đoán kết quả có thể xảy ra ở tình huống mà cô đã nêu.
  22. Bài tập 2 : Dự đoán điều có thể xảy ra oÍt thời gian nghỉ ngơi oẢnh hưởng đến sức khỏe Minh là người biết sử dụng thời gian hợp lí, như vậy Minh oDễ bị ngủ quên, thức dậy muộn vào sáng hôm sau sẽ hoàn thành tốt công việc: việc học, việc nhà và có thời gian vui chơi giải trí.
  23. Cậu nên tập trung vẽ tranh xong rồi xem tivi nhé! Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian mà vẫn hoàn thành hết công việc đấy!
  24. Cậu nên lập thời gian biểu gồm các công việc cần làm rồi cứ tập trung làm lần lượt từng việc một nhé! Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian mà không bỏ sót công việc nào.
  25. 1.Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để sử dụng thời gian hợp lí. 2.Lập và thực hiện thời gian biểu cho hoạt động trong một ngày theo mẫu sau.
  26. 2. Tạo góc ghi nhớ Ghi lại các công việc em cần thực hiện vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập của em