Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Bài 22: Những vật dụng bảo vệ em

docx 4 trang thuytrong 22/10/2022 32910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Bài 22: Những vật dụng bảo vệ em", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_2_ket_noi_tri_thuc_bai_22_nhung.docx

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Bài 22: Những vật dụng bảo vệ em

  1. Hoạt động giáo dục theo chủ đề BÀI 22: NHỮNG VẬT DỤNG BẢO VỆ EM I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng: - HS biết được các vật dụng bảo vệ cơ thể. Trân trọng vật dụng đang bảo vệ mình hằng ngày để từ đó có ý thức giữ gìn bảo quản đúng cách. *Phát triển năng lực và phẩm chất: - HS ham khám phá vật dụng bảo vệ cơ thể. Tích cực chăm sóc và bảo vệ bản thân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: khẩu trang, xà phòng thơm, nước muối sinh lí nhỏ mũi, mũ (nón), ô (dù), áo mưa, mũ bảo hiểm, - HS: Sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động: Chia sẻ cách sử dụng các vật dụng bảo vệ sức khoẻ của em. − GV mời một học sinh HS lên nhặt − Các bạn phía dưới xung phong trả lời từng vật dụng để trên bàn giơ lên trước và lên lấy vật dụng đó để mô tả cách sử lớn. Với mỗi đồ vật, HS lại hỏi: Đây là dụng phù hợp. cái gì? Mình sử dụng nó như thế nào cho đúng cách? Nó giúp mình làm gì? -Những vật dụng nào em đã có trong số các vật dụng kể trên? HS tham gia trả lời và chia sẻ - GV nhận xét 2. Khám phá chủ đề: Thực hành sử dụng các vật dụng để bảo vệ mình. − GV chia các bạn theo tổ. − Các bạn lần lượt thực hành sử dụng từng loại đồ vật như đã kể trên. Riêng thực hành đeo khẩu trang, mỗi bạn có một khẩu trang riêng. Các tổ lần lượt ra khu có vòi nước để thực hành rửa tay bằng xà phòng đúng cách. − HS trở lại nhóm, cùng nhau ghi lại các lưu ý về cách sử dụng vật dụng bảo vệ. -GV nhận và khen ngợi HS tham gia chia sẻ trước lớp. 3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Trò chơi Hãy nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ” bảo vệ em hằng ngày.
  2. - Mời HS lên bảng với mỗi một đồ vật, - HS lên bảng tham gia trò chơi. các bạn hãy nói những lời cảm ơn chúng + Ví dụ: vì chúng đã bảo vệ mình hàng ngày. + Tớ cảm ơn mũ bảo hiểm vì cậu đã bảo vệ an toàn cho tớ khi đi ra ngoài đường. + Tớ cảm ơn khẩu trang vì bạn đã chắn - GV nhận xét và khen ngợi bụi cho tớ 4. Cam kết, hành động: - HS về nhà để ý sử dụng các vật dụng bảo vệ mình và cùng bố mẹ quy định nơi - HS lắng nghe, thực hiện theo HD. cất các vật dụng đó. Sinh hoạt lớp SƠ KẾT TUẦN CÙNG BẢO VỆ NHỮNG HIỆP SĨ NHÀ EM I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp. * Hoạt động trải nghiệm: - HS yêu thích đối với các vật dụng bảo vệ mình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: khẩu trang, xà phòng thơm, nước muối sinh lí nhỏ mũi, mũ (nón), ô (dù), áo mưa, mũ bảo hiểm, - HS: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 22: - Từng tổ báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp. động của tổ, lớp trong tuần 22. - GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
  3. * Tồn tại b. Phương hướng tuần 23: - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà 23. trường đề ra. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt 2. Hoạt động trải nghiệm. a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước. - GV mời các HS chia sẻ về việc sử dụng -HS tham gia chia sẻ các “hiệp sĩ” trong tuần qua. + Ví dụ: + Bạn sử dụng vật dụng gì? Bao nhiêu lần? + Khi sử dụng, bạn cảm thấy thế nào? + Lớp mình có những ai đã làm - GV nhận xét và khen ngợi giống bạn nào? b. Hoạt động nhóm: - Vẽ truyện tranh kể về một “hiệp sĩ”. - HS hoạt động nhóm đôi vẽ + Ví dụ: câu chuyện của chiếc ô hoặc khẩu tranh kể về một hiệp sĩ. trang. – Các nhóm lên giới thiệu về những sản phẩm đã hoàn thành - GV khen ngợi, đánh giá. của mình. - GV kết luận. 3. Cam kết hành động. - HS khi về nhà hãy thường xuyên kiểm tra các vật dụng bảo vệ sức khỏe của mình ở nhà: Nếu có dấu hiệu hỏng thì phải sửa
  4. chữa kịp thời, nếu bẩn thì phải giặt hoặc lau - HS lắng nghe để thực hiện. cho sạch sẽ.