Bài giảng Kể chuyện 2 - Tuần 5 - Bài: Chiếc bút mực
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện 2 - Tuần 5 - Bài: Chiếc bút mực", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_2_tuan_5_bai_chiec_but_muc.pptx
Nội dung text: Bài giảng Kể chuyện 2 - Tuần 5 - Bài: Chiếc bút mực
- 1) Khám phá :
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 1 :Cô giáo , bạn Lan, bạn Mai. Cô giáo gọi Lan lên nhận mực để viết bút mực
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 2: Cô giáo,bạn Lan, bạn Mai. Lan khóc vì quên bút mực. Mai lấy chiếc bút ra khỏi hộp bút.
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 3: Bạn Lan, bạn Mai. Mai đưa bút mực của mình cho bạn viết.
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 4: Cô giáo , bạn Lan, bạn Mai,các bạn học sinh trong lớp.Cô giáo đưa bút cho Mai mượn để Mai viết bằng bút mực.
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh * Hoạt động nhóm 4:(Thời gian 5 phút) * Thi kể chuyện theo tranh giữa các nhóm -Tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện: +Lời kể to rõ + Kể đủ các chi tiết
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh b) Kể chuyện bằng dựng hoạt cảnh * Kể trong nhóm: (thời gian 5 phút) * Thi biểu diễn hoạt cảnh
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh b) Kể chuyện bằng dựng hoạt cảnh c) Hiểu ý nghĩa câu chuyện *Thảo luận cặp đôi: + Vì sao khi được cô giáo cho viết bút mực, Mai vẫn cho Lan mượn bút? + Mai có tính gì tốt?
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh b) Kể chuyện bằng dựng hoạt cảnh c) Hiểu ý nghĩa câu chuyện * Ý nghĩa câu chuyện: Mai là bạn tốt vì Mai biết thông cảm và giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn
- 1) Khám phá : 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện ) 3) Áp dụng (củng cố hoạt động tiếp nối) + Qua câu chuyện em học tập được gì của bạn Mai? + Kể lại một việc em đã giúp đỡ bạn?