Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2023-2024 - Phan Trà Giang
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2023-2024 - Phan Trà Giang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2023_2024_phan.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2023-2024 - Phan Trà Giang
- TUẦN 5 Thứ hai ngày 2 tháng 10 năm 2023 BUỔI CHIỀU Tự học: LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: -Tiếp tục củng cô biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau -Tiếp tục củng cố kĩ năng so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật qua sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau. - Tiếp tiếp củng cố năng lực so sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật - Tiếp tục củng cố về kỉ năng tách số. 2. Năng lực chung: - Rèn kĩ năng quan sát, nêu ý kiến và hoạt động nhóm; phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, tư duy và lập luận toán học. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn trong học tập - Trung thực: Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau,tự đánh giá mình và bạn. HSKT: Kẻ vở, chỉnh sửa ánh sáng giúp con nhìn rõ hơn, làm được các bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi, máy tính - HS: que tính III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động – Gv tổ cho hs hát và khởi động theo lời bài hát Tập đếm. - Cho HS HS thực hiện theo hướng dẫn - Thực hiện theo yêu cầu. của GV - Nhận xét chung - Lắng nghe. 2. Thực hành – Luyện tập Bài 1: Viết và điền dấu thích hợp. - GV nêu yêu cầu. Yêu cầu hs : Lần 1: Lấy 5 que tính, viết số tương ứng HS: Lấy 5 que tính, viết 5. với số que tính. Lần 2: Lấy 7 que tính, viết số tương ứng Hs lấy 7 que tính, viết 7 với số que tính. Yêu cầu hs so sánh số que tính ở 2 lần lấy. 5 que tính ít hơn 7 que tính; 7 que tính nhiều hơn 5 que tính. -Yêu cầu hs điền dấu so sánh. HS: 5< 7 -Gv tiến hành tương tự với: 4 và 8; 6 và 6; 9 và 8; . Bài 2: Tách số - GV nêu yêu cầu. - Hướng dẫn HS cách tách số - HS theo dõi Lấy 7 que tính, lần lượt tách que tính thành 2 phần, Hs thảo luận theo nhóm đôi. - Quan sát, giúp đỡ HS.
- - Yêu cầu hs báo cáo kết quả. - HS báo cáo kết quả: 7 gồm 6 và 1; gồm 1 và 6; 7 gồm 5 và 2; gồm 2 và -Yêu cầu hs thực hiện tương tự với 8,9 5, - Gv theo dõi và giúp đỡ hs - Theo dõi 3. Củng cố - Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ............................................................................................................................ ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ ba ngày 3 tháng 10 năm 2023 BUỔI SÁNG Luyện Tiếng Việt LUYỆN ĐỌC: CÔ GIÁO LỚP EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Củng cố cho HS đọc được từ ngữ, biết ngắt, nghỉ từng câu, đảm bảo đúng tốc độ đọc, đọc bài lưu loát, biết đọc nhấn giọng một số từ ngữ trong bài, đọc hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Cô giáo lớp em 2. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe,tìm từ khó, luyên đọc từ khó và trả lời câu hỏi - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Phẩm chất: - Phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Sách Tiếng Việt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV yêu cầu học sinh đứng dậy cùng - Học sinh đứng dậy thực hiện các thực hiện hát bài “ Cô giáo em” động tác cùng cô giáo 2. Luyện tập, thực hành. Hoạt động 1: Luyện đọc. - Gọi 1 HS đọc cả bài . - GV gọi HS nêu từ khó đọc, cách ngắt nghỉ, nhấn giọng. - HS đọc bài. - GV: yêu cầu HS ngồi theo nhóm 3 - HS nêu từ khó đọc. luyện đọc. - Luyện đọc từng khổ. - Gọi 1 HS lên cho các nhóm chia sẻ - Các nhóm đọc bài. phần luyện đọc. - Các nhóm khác lắng nghe và nhận xét các bạn đọc đúng yêu cầu chưa và giúp bạn đọc đúng theo yêu cầu. - GV theo dõi các nhóm đọc bài. - Gọi các nhóm đọc. HS nhận xét. Hoạt động 2: Thi đọc - GV cho các nhóm thi đọc trước lớp. Các nhóm bình chọn người đọc hay HS thi đọc nhất. HS bình chọn bạn đọc hay nhất. 3. Vận dụng GV nhận xét tiết học ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ............................................................................................................................ ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ......................................................................................................................................
- BUỔI CHIỀU Tự học: HOÀN THÀNH CÁC MÔN HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Hoàn thành được bài tập các môn học trong tuần - Luyện đọc, viết đối với những em đọc, viết yếu 2. Năng lực chung: - Năng lực tự học và giải quyết vấn đề: Thông qua nhiệm vụ được giao 3. Phẩm chất: - Biết yêu quý bạn bè, có tinh thần hợp tác làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: - GV cho HS nghe hát bài Em yêu trường - Học sinh lắng nghe em GV chuyển tiếp giới thiệu bài 2. Luyện tập thực hành - GV chia nhóm để HS hoàn thành bài: a. Những HS chưa hoàn thành các bài tập trong tuần tiếp tục hoàn thành + Hoàn thành vở bài tập toán HS hoàn thành các bài còn lại ở vở + Hoàn thành vở bài tập Tiếng việt bài tập b. Luyện đọc - Luyện đọc thuộc long bảng cộng, trừ qua 10 -Hs đọc bài - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu c. Nhóm các em đã hoàn thành làm bài tập HS nhận xét sau
- Bài 1. Tính 9 + 5 = ..... 6 + 5 = ..... - HS làm bài tập 5 + 7 = ..... 8 + 7 = ..... 7 + 6 = ..... 6 + 9 = ..... Bài 2. Trên sân có 8 con gà, lúc sau có thêm - HS tóm tắt: 5 con gà chạy đến.Hỏi có tất cả bao nhiêu con Có : 6 con gà gà? Thêm : 5 con gà - GV gọi HS đọc yêu cầu Có tất cả: con gà? - GV hỏi: - HS làm bài vào ôli + Bài toán cho biết gì? - 1 HS lên bảng chữa: + Bài toán hỏi gì? Lúc này trên sân có tất cả số con gà - GV gọi 1 HS lên bảng tóm tắt. là: GV chữa bài 6 + 5 = 11 ( con gà) GV nhận xét Đáp số: 11 con gà 3. Vận dụng GV nhận xét tiết học - HS lắng nghe ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Thứ tư ngày 4 tháng 10 năm 2023 BUỔI SÁNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ĐỌC SÁCH THEO SỞ THÍCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Học sinh giới thiệu được sở thích của bản thân thông qua việc lựa chọn sách đọc. -Biết chọn sách đọc phù hợp với sở thích của mình. 2. Năng lực chung.
- - Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ sở thích của mình cùng gia đình trước tập thể. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình khám phá những sở thích của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn. - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để chia sẻ sở thích của bản thân trước tập thể. - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. +HS thuyết phục các bạn về lợi ích của việc đọc sách và sự liên quan của việc đọc đến sở thích cá nhân Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang phục của mọi người xung quanh. - Cách tiến hành: - GV cho lớp hát bài “ Khi trang sách mở ra”để - HS lắng nghe. khởi động bài học. +Sau khi khởi động em cảm thấy thế nào? -HS trả lời : Em thấy rất vui. + Mời đại diện các nhóm trình bày. ( Em thấy rất sảng khoái) - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: -Mục tiêu: Học sinh chia sẻ cuốn sách yêu thích liên quan đến sở thích chung của nhóm. -Cách tiến hành:
- * Hoạt động 1: Lựa chọn cuốn sách yêu thích của nhóm(làm việc theo nhóm 4) - GV mời HS nêu yêu cầu bài ( Tìm những cuốn - Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu sách theo sở thích của em . Đọc sách và ghi chép cầu bài và tiến hành thảo luận. lại) - Đại diện nhóm trả lời - GV cho học sinh thảo luận nhóm 4: - GV cho HS thảo luận các câu hỏi gợi ý - Đại diện nhóm nhận xét + Tên cuốn sách là gì? + Tác giả của cuốn sách đó là ai? +Nội dung cuốn sách nói về điều gì? +Nêu một điểm thú vị của cuốn sách? - GV mời các nhóm lên trả lời - GV mời các nhóm HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. - GV chốt ý và mời HS đọc lại. Chia sẻ với nhau về những cuốn sách thật là có ích . Bạn sẽ giới thiệu cho mình những cuốn sách mà mình chưa biết tới. 3. Luyện tập: - Mục tiêu: Học sinh phản hồi về phần giới thiệu sách của các bạn. - Cách tiến hành: Hoạt động 2.Bình bầu cuốn sách nhiều người đọc.( Làm việc nhóm 4) - Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu - GV cho học sinh thảo luận nhóm 4: cầu bài và tiến hành thảo luận. - GV tổ chức cách hoạt động cho học sinh - Các thành viên trong nhóm bình bầu người giới thiệu sách hay nhất và cuốn sách của nhóm
- - GV mời nhóm trưởng của ban kiểm phiếu lên -HS bỏ phiếu kín cho cuốn sách kiểm tra phiếu . Cuốn sách và người giới thiệu nào và người giới thiệu sách. có nhiều lá phiếu nhất thì được chọn . - GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân mua những cuốn sách theo sở - Học sinh tiếp nhận thông tin thích. và yêu cầu để về nhà ứng dụng. - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ............................................................................................................................ ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ năm ngày 5 tháng 10 năm 2023 BUỔI SÁNG Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ: SUY NGHĨ TÍCH CỰC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Năng lực đặc thù: - Giúp HS biết cách suy nghĩ tích cực; nêu được cách suy nghĩ tích cực. * Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- - GV: máy tính, ti vi - HS: giấy A4, bút màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: Trò chơi: Nghĩ theo cách khác + Các em hãy nhớ lại những tình huống từng - HS nêu. gặp nào khiến các em thấy thất vọng, giận dữ, bực bội, khó chịu? (VD: Trời mưa em không thể đi chơi theo kế hoạch, bạn chạy xô vào người nên em bị ngã, em bé nghịch ngợm vẽ bẩn vào vở của em...) - GV hương dẫn chơi: + Yêu cầu HS viết tình huống đó vào giấy. - HS thực hiện. + GV bốc thăm tình huống, nói lên suy nghĩ - HS lắng nghe tình huống. tiêu cực khi gặp tình huống đó. + Đề nghị HS đưa ra cách suy nghĩ tích cực - HS nêu. hơn. - Tỏ chức HS chơi nhóm 4. - HS chơi. (1HS đưua ra tình huống và suy nghĩ tiêu cực, các HS còn lại đưa ra những cách suy nghĩ tích cực để giải hóa) - Đại diện các nhóm lần lượt báo cáo, đưa ra cách suy nghĩ tích cực ở các tình huống. - GV nhận xét, tuyên dương HS. + Theo em, trong các tình huống xay ra từ - HS nêu. cuộc sống, chúng ta có những suy nghĩ tích cực sẽ mang lại lợi ích gì? - GV kết luận, giới thiệu bài: Trong cùng - HS lắng nghe một tình huống có thể nảy sinh những cách suy nghĩ tích cực hoặc tiêu cực.Hướng suy nghĩ tích cực sẽ giúp chúng ta có được cảm xúc tốt đẹp, vượ qua cảm xúc tiêu cực, từ đó
- điều chỉnh được cảm xúc của mình.bài học hôm nay sẽ giúp các em có được điều đó. 2. Khám phá chủ đề: Thảo luận về cách suy nghĩ tích cực. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4: - HS thực hiện. + Làm thế nào để suy nghĩ tích cực? - GV mời các nhóm chia sẻ. - Đại diện các nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, góp ý, bổ sung. - GV kết luận: Để có được suy nghĩ tích cực, - HS lắng nghe. chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự việc một cách khách quan, đặt mình vào địa vị người khác để hiểu và thông cảm với họ, nhìn nhận sự việc một cách lạc quan, tích cực. 3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Sắm vai thực hành suy nghĩ tích cực - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 hai tình - HS thực hiện. huống SGK/13 đưa ra cách điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực qua hoạt động sắm vai. - Từng nhóm sắm vai trước lớp. - Các nhóm khác theo dõi, nhận xét cách thể hiện suy nghĩ tích cực trong mỗi tình huống. GV kết luận: - HS lắng nghe, ghi nhớ - TH1: Tâm nên suy nghĩ một cách tích cực vì em trai Tâm còn nhỏ, còn vụng về nên chưa biết cách giữ gì đồ chơi. Việc Tâm quát em là sai nên bà phải nhắc nhở. Đó không phải là bà thiên vị em. -> Với suy nghĩ như vậy, Tâm sẽ không dỗi bà; đồng thời sẽ nhắc nhở và hướng dẫn em biết cách giữ gìn đồ chơi. - TH2: Huy cần hiểu việc mình làm trong giờ GDTC là sai, bị cô giáo chủ nhiệm nhắc
- nhở. Huy nên nghĩ cách sử chữa khuyết điểm chứ không nên nghĩ đến việc ghét bạn lớp trưởng. Vì bạn ấy có phản ánh tình hình của lớp cho cô giáo chủ nhiệm thì cũng đúng với phận sự, trách nhiệm của lớp trưởng. -> Với suy nghĩ tích cực như vậy, Huy sẽ thành khẩn nhận và sửa chữa khuyết điểm thay vì ghét bạn lớp trưởng. 4. Cam kết hành động - GV hướng dẫn HS về chia sẻ với người - HS lắng nghe thực hiện. thân về cách suy nghĩ tích cực. - Rèn luyện cách suy nghĩ lạc quan, tích cực trong các tình huống của cuộc sống và ghi lại kết quả, cảm xúc của em. - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ............................................................................................................................ ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2023 BUỔI SÁNG Tự học: HOÀN THÀNH CÁC MÔN HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Hoàn thành được bài tập các môn học trong tuần - Luyện đọc, viết đối với những em đọc, viết yếu 2. Năng lực chung: - Năng lực tự học và giải quyết vấn đề: Thông qua nhiệm vụ được giao 3. Phẩm chất: - Biết yêu quý bạn bè, có tinh thần hợp tác làm việc nhóm.
- II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: - GV cho HS hát, vận động bài Trái đất này là - HS thực hiện của này là của chúng mình. GV chuyển tiếp giới thiệu bài 2. Luyện tập thực hành - GV chia nhóm để HS hoàn thành bài: a. Những HS chưa hoàn thành các bài tập trong tuần tiếp tục hoàn thành + Hoàn thành vở bài tập toán - HS hoàn thành bài tập + Hoàn thành vở bài tập Tiếng việt b. Luyện đọc - Luyện đọc bài: Bài ca về trái đất - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu - Luyện đọc c. Nhóm các em đã hoàn thành làm bài tập sau Bài 1. Đổi 5km 750m = .. m 3km 98m = .. m - HS thực hiện 12m 60cm = .. cm 2865m = .. km .. m 4072m = .. km .. m 684dm = .. m .. dm Bài 2. Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài là 25m, chiều rộng là 12m. Giữa vườn người - HS làm bài ta xây ao cá hình vuông cạnh là 6m, còn lại là Giải trồng rau và làm lối đi. Tính diện tích trồng rau Diện tích mảnh vườn: và làm lối đi ? - GV gọi HS đọc yêu cầu
- - GV hỏi: 25 x 12 = 300 (m2) + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? Diện tích xây bể nước: - GV gọi 1 HS lên bảng tóm tắt. 6 x 6 = 36 (m2) GV chữa bài GV nhận xét Diện tích trồng rau và làm lối đi 3. Vận dụng 300 – 36 = 246 (m2) GV nhận xét tiết học Đáp số: 246 m2 ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ............................................................................................................................ ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... BUỔI CHIỀU Tự học: HOÀN THÀNH CÁC MÔN HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Hoàn thành được bài tập các môn học trong tuần - Luyện đọc, viết đối với những em đọc, viết yếu 2. Năng lực chung: - Năng lực tự học và giải quyết vấn đề: Thông qua nhiệm vụ được giao 3. Phẩm chất: - Biết yêu quý bạn bè, có tinh thần hợp tác làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: - GV cho HS nghe hát bài Em yêu trường em - Học sinh lắng nghe GV chuyển tiếp giới thiệu bài 2. Luyện tập thực hành
- - GV chia nhóm để HS hoàn thành bài: a. Những HS chưa hoàn thành các bài tập trong tuần tiếp tục hoàn thành + Hoàn thành vở bài tập toán + Hoàn thành vở bài tập Tiếng việt HS hoàn thành các bài còn lại ở vở bài b. Luyện đọc tập - Luyện đọc thuộc long bảng cộng, trừ qua 10 - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu c. Nhóm các em đã hoàn thành làm bài tập sau -Hs đọc bài Bài 1. Tính 9 + 5 = ..... 6 + 5 = ..... HS nhận xét 5 + 7 = ..... 8 + 7 = ..... 7 + 6 = ..... 6 + 9 = ..... Bài 2. Trên sân có 8 con gà, lúc sau có thêm 5 - HS làm bài tập con gà chạy đến.Hỏi có tất cả bao nhiêu con gà? - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? - HS tóm tắt: + Bài toán hỏi gì? Có : 6 con gà - GV gọi 1 HS lên bảng tóm tắt. Thêm : 5 con gà GV chữa bài Có tất cả: con gà? GV nhận xét - HS làm bài vào ôli - 1 HS lên bảng chữa: 3. Vận dụng Lúc này trên sân có tất cả số con gà là: GV nhận xét tiết học 6 + 5 = 11 ( con gà) Đáp số: 11 con gà - HS lắng nghe ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ............................................................................................................................ ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ......................................................................................................................................