Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7

docx 4 trang thuytrong 10/10/2022 11880
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7

  1. Thứ ngày tháng năm 20 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 7 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ Đ CHỦ ĐỀ: VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN (tt) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. - Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc. - Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết. - Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp về an toàn giao thông. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. Thực hiện những việc làm để phóng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia an toàn giao thông. - NL thiết kế và tổ chức: Tìm kiếm sụ hỗ trợ từ bạn bè từ thày cô khi cần thiết. - PC trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng trãnh bị lạc II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3 - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.THỰC HÀNH VẬN DỤNG 15’ HĐ1: Chơi trò chơi “Bingo” - GV phát tranh cho hs tìm người có thể giúp đỡ khi bản thân bị lạc - HS tham gia trò chơi tìm - GV chốt kết quả và khen thưởng cho HS đã người giúp đỡ khi bị lạc hoàn thành tốt trò chơi
  2. 15’ HĐ2: Xác định các bước xử trí khi bị lạc. * PP: Thảo luận nhóm 4 * Hình thức: Trò chơi xếp tranh - GV phổ biến trò chơi - HS thảo luận sắp xếp tranh Nam đi siêu thị cùng bố mẹ mãi ngắm đồ chơi và giải thích cách xếp đó nên bị lạc - HS trình bày – lớp nhận 1. Hãy sắp xếp các tranh cho phù hợp để xét. giúp Nam tìm thấy bố mẹ. 2. Trao đổi về cách mà em đã sắp xếp. - GV nhận xét – chốt trình tự - kết luận 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần - Biết cách tham gia giao thông an toàn -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần - Phiếu bầu; thùng đựng phiếu bầu; phiếu đánh giá . III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương:
  3. - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần. 15’1. C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: Thực hành những cách bảo vệ bản thân - GV tổ chức cho HS diễn tập theo nhóm theo một trong hai tỉnh huống sau: 1. Từ chối nhận quà cùa người lạ. - 2. Hét thật lớn khi bị người lạ tiếp cận. -HS diễn tập theo tình huống 2. - GV tổ chức cho từng nhóm HS lên diễn tập những cách bảo vệ bản thân mà nhóm thống nhất. 3. GV nhắc nhở HS về nhà trao đổi vái bố mẹ về cách, phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc, yêu cầu các em thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ này để trong tiết Sinh hoạt lóp của tuần tiếp theo sẽ chia sẻ về kết quả trao đổi với bố mẹ trước lớp. -HS láng nghe - GV tổng kết hoạt động. 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện chương trình tuần 8 , GV bám sát -HS lắng nghe thực hiện kế hoạch chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện -HS lắng nghe thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện