Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 17

docx 4 trang thuytrong 10/10/2022 12521
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 17", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 17

  1. Thứ ngày tháng năm 20 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 17 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: CHÀO NĂM MỚI (Tiết 1) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Tham gia được các hoạt động chào năm mới của trường lớp. - Nhận biết được đồng tiền được sử dụng trong trao đổi hàng hoá. - Làm được sản phẩm thể hiện sự khéo léo, cẩn thận của bản thân. - Tham gia được Hội chợ xuân. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với bạn bè để hoàn thiện nhiệm vụ nhóm trong hoạt động tập thể, trao đổi với bạn bè để thực hiện mua sắm trong hội chợ xuân - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được đồng tiền được sử dụng trong trao đổi hàng hóa - NL thiết kế và tổ chức: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch Hội chợ Xuân - PC chăm chỉ: Chủ động làm các sản phẩm để trao đổi trong hội chợ Xuân; Sử dụng các sản phẩm đã trao đổi được để trang trí nhà cửa. - PC trách nhiệm: Sử dụng đồng tiền để mua sắm khi cần thiết II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh; Một số mặt hàng gần gũi với HS - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán, Bìa các tông III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG
  2. - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.NHẬN DIỆN KHÁM PHÁ 5’ HĐ 1: Chơi trò chơi “Đi chợ”. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi chợ” - HS tham gia trò chơi - GV dẫn dắt: Trong cuộc sống, khi đi chợ hay khi muốn mua bất kì một loại sản phẩm nào đó thì - Người ta sử dụng tiền để người ta sẽ sử dụng cái gì để mua được sản phẩm mua. đó? 20’ HĐ2: Tìm hiểu việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hoá - GV : Ngày xưa, người ta dùng hàng để đổi lấy hàng. Ví dụ người ta lấy gạo để đổi lấy thịt, lấy trứng để đổi lấy rau Nhưng sau đó, để thuận tiện hơn, người ta sử dụng tiền trong việc trao đổi hàng hóa. - GV cho HS xem một đoạn clip ngắn về việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hóa và trả lời câu - HS xem và trả lời: hỏi: + Đoạn clip nói về điều gì ? + Đoạn clip nói về việc bạn + Ai là người sử dụng tiền ? nhỏ mua hàng + Người đó sử dụng tiền để làm gì ? + Bạn nhỏ là người sử dụng - GV yêu cầu HS nhớ lại và chia sẻ một lần em tiền được sử dụng tiền (nhóm đôi) + Bạn dùng tiền để mua sách Gơi ý: đó là lúc nào? ở đâu? em đã mua gì? Mua - HS chia sẻ với bạn (nhóm bao nhiêu tiền? đôi) - GV mời HS chia sẻ trước lớp - HS chia sẻ trước lớp - GV chốt: Trong xã hội hiện nay, để trao đổi hàng hóa, chúng ta sử dụng tiền. Mỗi một quốc gia sẽ sử dụng một loại tiền riêng. Bài học sau, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về tiền Việt Nam. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần
  3. - Biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần -Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần. 15’ C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: Tìm hiểu một số đồ dùng để trang trí năm mới.- - HS đoán: câu liễng, đồ trang - GV tổ chức cho HS chơi “Bịt mắt đoán vật”. trí, hoa mai giấy, bao lì xì Lần lượt mỗi nhóm sẽ cử 1 bạn lên bịt mắt, dùng tay sờ vật và nghe gợi ý của các bạn trong nhóm để đoán vật đó là gì. - GV giới thiệu: Đây là các đồ dùng để trang trí năm mới. - HS nêu 1. - GV yêu cầu HS nêu thêm một số đồ dùng để trang trí năm mới mà em biết. - GV dẫn dắt: Lớp mình sẽ tổ chức Hội chợ Xuân. Mỗi nhóm hãy suy nghĩ và lựa chọn sản phẩm mà -HS lắng nghe thực hiện nhóm sẽ làm để bán trong Hội chợ Xuân. - GV tổ chức cho HS viết vào bảng sản phẩm mà -HS lắng nghe thực hiện nhóm chọn. - HS viết vào bảng sản phẩm
  4. - GV cho các nhóm thảo luận và viết vào bảng mà nhóm chọn. nhóm những vật liệu cần chuẩn bị để thực hiện - HS thảo luận và viết vào bảng sản phẩm; phân công cho từng thành viên chuẩn nhóm những vật liệu cần chuẩn bị vật liệu gì. bị để thực hiện sản phẩm; phân - GV cho các nhóm dán bảng nhóm xung quanh công cho từng thành viên lớp và dặn dò HS chuẩn bị vào tiết học sau. - HS dán bảng nhóm xung quanh lớp. 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện chương trình tuần 18 , GV bám sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện