Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 9 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Việt Hà
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 9 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Việt Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_9_thu_5_6_nam_hoc_2023_2.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 9 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Việt Hà
- Thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2023 Toán THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM VỚI CÁC ĐƠN VỊ KI – LÔ – GAM, LÍT ( Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Giới thiệu các loại cân thông dụng và cách sử dụng mỗi loại cân đó để cân các đồ vật theo đơn vị ki – lô – gam. - Giới thiệu ca 1l, chai 1l và cách sử dựng để đong, đo dung tích ở các dồ vật theo đơn vị lít. -Vận dụng thực hành cân nặng, đong, đo lượng nước vào một số bài toán trong thực tế 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng so sánh số. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Cân đĩa, quả cân 1kg. Một số đồ vật, vật thật dung để cân, so sánh nặng hơn, nhẹ hơn. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cho HS hát. - HS hát. - GV giới thiệu bài 2. Khám phá: - GV cho HS quan sát tranh phần a - HS quan sát. sgk/tr.66: - Giới thiệu HS các lại cân: cân đĩa, cân đồng hồ, cân bàn đồng hồ và cách - HS lắng nghe, nhắc lại. sử dựng mỗi loại cân đó. - GV cân thử một số đồ vật và cân một - HS thực hành. số bạn HS trong lớp. - GV cho HS quan sát ca 1l, chai 1l - HS quan sát. hoặc các cốc nhỏ dung để đong, đo lượng nước của một số đồ vật. - Yêu cầu HS thực hành đong, đo - HS thực hành. lượng nước mà đã được chuẩn bị. - Nhận xét, tuyên dương.
- 3. Hoạt động: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Cho HS quan sát tiếp tranh sgk/tr.67: - HS quan sát. - Cho HS cầm vật thật trên tay và ước a) Quyển vở nặng hơn. Bút chì nhẹ lượng, cảm nhận và trả lời. hơn. b) Quả bóng bay nhẹ hơn. Quả bóng đá - Nhận xét, tuyên dương. nặng hơn. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. a) Cho HS quan sát tiếp tranh - HS quan sát. sgk/tr.67: - Quả bưởi nặng hơn quả cam. - Cho HS cầm vật thật trên tay và ước lượng, cảm nhận và trả lời. - HS quan sát cân trong SGK. b) Cho HS quan sát cân - Quả bưởi cân nặng 1kg. + Quả bưởi cân nặng mấy ki – lô – gam? - HS cầm và ước lượng. c) Cho HS cầm quả cam và quả bưởi - HS cầm 2 quả mang đặt lên cân và lên tay và ước lượng hoặc cân và trả quan sát số cân trên đồng hồ cân rồi trả lời. lời. Quả cam nhẹ hơn 1kg. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Đánh giá, nhận xét bài HS. - 2 -3 HS đọc. Bài 3: - 1-2 HS trả lời. - Gọi HS đọc YC bài. - HS quan sát. - Bài yêu cầu làm gì? - Cho HS quan sát cân đồng hồ + Túi muối nặng 2kg, túi gạo cân nặng sgk/tr.67: 5kg. + Đọc số đo trên đồng hồ? - HS giải bài vào vở. Bài giải - Yêu cầu HS giải bài toán. Túi gạo nặng hơn túi muối số ki – lô – gam là: 5 – 2 = 3 (kg) Đáp số: 3 kg. - GV nhận xét, khen ngợi HS. - HS trả lời. 4. Vận dụng: - Hs nêu nội dung cần ghi nhớ qua bài - Hôm nay em học bài gì? học - Qua bài học con cần ghi nhớ điều gì?
- - GV tổng kết nội dung bài học - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 7) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện. - Rèn kĩ năng nghe nói, kể một câu chuyện. 2. Năng lực chung. - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ. - Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động, yêu quý các nhận vật trong truyện. 3. Phẩm chất: Phát triển phẩm chất nhân ái (Bồi dưỡng tình cảm yêu quý thầy cô, bạn bè; cảm nhận được niềm vui đến trường), yêu nước (tính yêu thiên nhiên), chăm chỉ (Có ý thức chăm học, biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động) và trách nhiệm (Có ý thức làm việc nhóm). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Sách giáo khoa; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - HS chơi. - Chơi trò chơi - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Khám phá: Hoạt động 1: Nhìn tranh và nói tên câu chuyện. Chọn kể một câu chuyện em thích. - 1 HSđọc yêu cầu bài. - Gọi HS đọc yêu cầu. -GV yêu cầu quan sát các bức tranh trong - HS thảo luận nhóm 4. SHS. - Thảo luận nhóm 4 - thực hiện nội dung - Cho HS nêu tên câu chuyện dưới tranh. - HS kể.
- - kể chuyện trong nhóm. - HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét – Chốt - Mời đại diện các nhóm thi kể. - 1 HS. - GV đưa ra tiêu chí kể chuyện bình chọn bạn kể hay nhất. -HS thảo luận nhóm đôi thực hiện. - HS nhận xét- GV nhận xét- tuyên dương. Hoạt động 2: Cùng bạn hỏi đáp về - HS thực hiện ở nhà sau đó chia sẻ những câu chuyện em và bạn vừa kể. với bạn câu chuyện mà mình thích - Gọi HS đọc yêu câu cầu. - HS làm nhóm đôi- 1 HS hỏi – 1 HS trả lời và ngược lại. - Đại diện một số nhóm trình bày. - HS nhận xét. - GV nhận xét- chốt. 3. Vận dụng: Về nhà kể lại một câu chuyện đã học mà em thích nhất. - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . BUỔI CHIỀU Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 8) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện. - Rèn kĩ năng nghe nói, kể một câu chuyện. 2. Năng lực chung. - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ. - Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động, yêu quý các nhận vật trong truyện. 3. Phẩm chất: Phát triển phẩm chất nhân ái II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Sách giáo khoa;
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - HS chơi. - Chơi trò chơi - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Khám phá:. Hoạt động 1: Tiếp tục cùng bạn hỏi đáp - 1 HSđọc yêu cầu bài. về những câu chuyện em và bạn vừa kể. - Dựa vào nội dung ở tiết 7 để cùng bạn - HS thảo luận nhóm 4. thảo luận - Gọi HS đọc yêu câu cầu. - HS làm nhóm đôi- 1 HS hỏi – 1 HS trả - HS kể. lời và ngược lại. - Đại diện một số nhóm trình bày. - HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét- chốt. - 1 HS. 3. Vận dụng: Về nhà kể lại một câu chuyện đã học mà - HS thực hiện ở nhà sau đó chia sẻ em thích nhất. với bạn câu chuyện mà mình thích - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 9) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Củng cố kĩ năng đọc thông qua hoạt động đọc đúng bài đọc. Thực hiện được các yêu cầu liên quan đến văn bản đọc. - Hiểu được nội dung, ý nghĩa của văn bản đọc. 2. Năng lực chung: Phát triển năng lực ngôn ngữ: Phát âm đúng các tiếng dễ đọc sai, dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương. Ngắt nghỉ hơi đúng. Nêu được ý hiểu về nghĩa của một số từ ngữ. Nói được câu có chứa một từ vừa hiểu nghĩa. 3. Phẩm chất: Phát triển phẩm chất nhân ái (Có tình cảm thương yêu đối với người thân trong gia đình; biết quan tâm đến mọi người), và trách nhiệm (có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ chơi, đồ dùng gia đình).
- II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. GV: - Máy tính, máy chiếu; slide tranh minh họa, ... - GV thiết kế một để kiểm tra như ở tiết 9 - 10 in sẵn ra giấy để HS tự làm. 2. HS: SGK, VBT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV cho HS khởi động theo bài hát - HS khởi động theo bài hát “Tạm biệt “Tạm biệt búp bê thân yêu”. búp bê thân yêu”. - Trong bài hát trên nhắc đến đồ chơi nào của trẻ con? - HS trả lời. - Ở nhà em có đồ chơi nào nữa, hãy kể tên? - Để giúp các em có thể kể tốt hơn cho người khác nghe về đặc điểm của một - HS lắng nghe đồ chơi hoặc một đồ dùng trong gia đình thì cô mời cả lớp cùng tham gia vào bài học ngày hôm nay. 2. Khám phá: . Hoạt động 1: Đọc câu chuyện bó đũa - HS thực hiện. trả lời các câu hỏi - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm cá nhân trên phiếu bài tập GV in sẵn. - HS thực hiện – GV quan sát giúp đỡ. - Gv chấm PBT – nhận xét. 3. Vận dụng: - GV yêu cầu HS nhắc lại một số nội - HS chia sẻ. dung HS đã được ôn tập trong 10 tiết - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe. - Dặn HS: về nhà thực hành theo nội dung đã ôn tập và chuẩn bị bài cho bài học sau. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. .
- Tự học HOÀN THÀNH BÀI HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về từ chỉ đặc điểm, câu nêu đặc điểm. - Củng cố kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng. - Biết cách sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi. - Phát triển vốn từ chỉ đặc điểm 2. Năng lực chung. - Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ. 3. Phẩm chất - Yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Ổn định tổ chức. - Hát - Giới thiệu nội dung rèn luyện. - Lắng nghe. 2. Luyện tập: a. Hoạt động 1: Giao việc - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng - Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em phụ. yêu cầu học sinh đọc các đề bài. đọc to trước lớp. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Học sinh lập nhóm. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Thực hành Đáp án: Bài 1. Gạch dưới các từ ngữ chỉ đặc điểm trong những câu thơ: “Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi “Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng. Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng. Ngày xuân mơ nở trắng rừng Ngày xuân mơ nở trắng rừng Nhớ người đan nón chuốt từng sợi Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang. giang. Ve kêu rừng phách đổ vàng Ve kêu rừng phách đổ vàng Nhớ cô em gái hái măng một mình.” Nhớ cô em gái hái măng một mình.” Bài 2. Gạch dưới các từ ngữ chỉ đặc điểm. Đáp án: a. Hai chân chích bông xinh xinh bằng hai a. Hai chân chích bông xinh xinh
- chiếc tăm. bằng hai chiếc tăm. b. Cặp cánh chích bông nhỏ xíu b. Cặp cánh chích bông nhỏ xíu. c. Cặp mỏ chích bông bé tí tẹo bằng hai c. Cặp mỏ chích bông bé tí tẹo bằng mảnh vỏ chấu chắp lại. hai mảnh vỏ chấu chắp lại. Bài 3. Điền vào □ dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi Đáp án: Bé nói với mẹ : Bé nói với mẹ : – Con xin mẹ tờ giấy để viết thư cho bạn – Con xin mẹ tờ giấy để viết thư cho Hà □ bạn Hà. Mẹ ngọc nhiên : Mẹ ngạc nhiên : – Nhưng con đỡ biết viết đâu □ – Nhưng con đã biết viết đâu? Bé đáp : Bé đáp: Không sao, mẹ ạ ! Bạn Hà cùng chưa biết – Không sao, mẹ ạ ! Bạn Hà cũng đọc □ chưa biết đọc. Hoạt động 3: Sửa bài - Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, bài. sửa bài. 3. Vận dụng - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Thứ 6 ngày 03 tháng 11 năm 2023 Toán Bài 17 : THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM VỚI CÁC ĐƠN VỊ KI-LÔ-GAM.LÍT ( Tiết 2 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Học sinh sử dụng được cân bàn đồng hồ để cân một số vật ,cân sức khỏe. - Biết sử dụng ca 1l ,cốc để đo lượng nước (dung tích) từ đó vận dụng vào giải các bài toán thực tế( liên quan đến kg ,lít). 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực giao tiếp toán học
- - Năng lực hợp tác ,năng lực giải quyết vấn đề toán học thông qua sử dụng công cụ và phương tiện học toán. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Gv : Cân bàn đồng hồ ,PHT - HS :SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - HS chơi trò chơi - Tổ chức cho hs chơi trò chơi : Giúp ong xây tổ - GVnhận xét 2. Thực hành và trải nghiệm: Bài 1: - 2HS đọc - Gọi HS đọc YC bài - HS thảo luận nhóm 4 - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 ,quan sát tranh để điền thông tin vào PHT Tên Việt Rô-bốt Nam Mai Cân 24 kg ? kg ? kg ? kg nặng - Đại diện các nhóm lên trình Bạn nào cân nặng nhất ?Bạn nào cân nhẹ nhất ? bày - Gv gọi đại diện nhóm lên chia sẻ - HS trả lời - HS nhận xét - GV nhận xét ,tuyên dương Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài - Đại diện các nhóm lên trình - GV chia lớp thành 4 nhóm (theo tổ),yêu cầu bày HS cân một số đồ vật - HS trả lời Nhóm 1: Cặp sách ,hộp bút Nhóm 2:Hộp sữa ,Hộp bánh Nhóm 3:Sách ,vở Nhóm 4:Đồ chơi ( Ô tô ,đồng hồ) - Gọi đại diện các nhóm lên chia sẻ - HS nhận xét - GV nhận xét ,tuyên dương Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài - GV yêu cầu HS quan sát vào tranh và hỏi: - 2 HS đọc + Bình của bạn Việt rót được mấy cốc? - Bình của bạn Việt rót được 8
- + Bình của bạn Mai rót được mấy cốc? cốc + Bình của bạn nào rót được nhiều hơn? Và - Bình của bạn Mai rót được 7 nhiều hơn là mấy cốc? cốc + Làm thế nào để tìm ra bằng một cốc? - Bình của bạn Việt rót được -GV yêu cầu HS trình bày lời giải bài toán vào nhiều hơn bình của bạn Mai là vở 1 cốc. + Gọi 1 HS lên bảng trình bày - HS lấy 8-7=1 - HS nhận xét - HS làm bài - GV nhận xét ,tuyên dương. Bài 4: -Gọi HS đọc yêu cầu bài. a. Muốn tìm lượng nước cả hai bình ta thực hiện phép tính gì? - 1-2 HS đọc b. Lượng nước ở bình nào ít hơn? - Phép tính cộng,lấy 9 + 7 - Muốn tìm lượng nước ở bình B ít hơn bình A bao nhiêu cốc ta thực hiện phép tính gì? - Bình B ít hơn - GV yêu cầu HS làm vào vở + gọi 2 bạn lên - Phép tính trừ ,lấy 9 – 7 bảng trình bày - GV gọi cá nhân đọc bài làm - HS làm bài - HS nhận xét - GV nhận xét ,tuyên dương Bài 5: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Muốn tìm cả hai xô có bao nhiêu lít nước ta - HS đọc làm thế nào? - Lấy 3+5=8 - GV yêu cầu HS làm vào vở + gọi 1 bạn lên bảng trình bày - Hs nêu nội dung cần ghi nhớ - HS nhận xét qua bài học - GV nhận xét ,tuyên dương - Hs lắng nghe, ghi nhớ 3. Vận dung - Qua bài học con cần ghi nhớ điều gì? - GV tổng kết nội dung bài học - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 10)
- I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: Củng cố kĩ năng viết đoạn văn (giới thiệu vê một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình). 2. Năng lực chung: - Phát triển năng lực ngôn ngữ: . + Dựa vào vốn trải nghiệm của bản thân để viết đoạn văn. - Phát triển năng lực văn học: Nhận biết được đặc điểm văn bản đọc; bày tỏ yêu thích đối với 1 số từ ngữ, hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất: Phát triển phẩm chất nhân ái (Có tình cảm thương yêu đối với người thân trong gia đình; biết quan tâm đến mọi người), và trách nhiệm (có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ chơi, đồ dùng gia đình). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. GV: - Máy tính, máy chiếu; slide tranh minh họa, ... - GV thiết kế một để kiểm tra như ở tiết 9 - 10 in sẵn ra giấy để HS tự làm. 2. HS: SGK, VBT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV cho HS khởi động theo bài hát - HS khởi động theo bài hát “Tạm biệt “Tạm biệt búp bê thân yêu”. búp bê thân yêu”. - Trong bài hát trên nhắc đến đồ chơi nào của trẻ con? - HS trả lời. - Ở nhà em có đồ chơi nào nữa, hãy kể tên? - Để giúp các em có thể kể tốt hơn cho người khác nghe về đặc điểm của một - HS lắng ngh đồ chơi hoặc một đồ dùng trong gia đình thì cô mời cả lớp cùng tham gia vào bài học ngày hôm nay. - 1 HS đọc yêu cầu. 2. Khám phá: - HS đọc gợi ý. Hoạt động 2: Viết 3-4 câu giới thiệu - HS trả lời. một đồ chơi hoặc một đồ dung gia - HS thực hiện. đình. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS đọc nội dung gợi ý trong SHS. - GV gợi mở : + Đồ vật em muốn giới thiệu là gì ? HS chia sẻ.
- + Đồ vật này do ai mua? Vào dịp nào? HS lắng nghe. + Ích lợi của đồ vật đó là gì? - Gọi vài HS nêu miệng. - GV hướng dẫn liên kết các câu thành đoạn văn ngắn. - Yêu cầu HS làm vở. - GV chấm vở- Nhận xét. Đọc một số đoạn văn hay. 3. Vận dụng: - GV yêu cầu HS nhắc lại một số nội dung HS đã được ôn tập trong 10 tiết - Nhận xét tiết học - Dặn HS: về nhà thực hành theo nội dung đã ôn tập và chuẩn bị bài cho bài học sau. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Hoạt động trải nghệm SINH HOẠT LỚP SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Sơ kết tuần: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp. - Phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tích cực tham gia hoạt động. * Hoạt động trải nghiệm - Biết sử dụng đồng tiền Việt Nam khi chi tiêu, mua sắm cùng bố mẹ II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giấy bìa, ví đựng tiền III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động
- - Cả lớp hát và vận động theo bài hát - HS khởi động - GV giới thiệu bài 2. Sinh hoath lớp. HĐ1. Sơ kết tuần 8: - Từng tổ báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo tình hình tổ, - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động lớp. của tổ, lớp trong tuần 8. - Lớp trưởng tổng kết thi đua - GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. các tổ trong tuần học vừa qua. * Ưu điểm - HS lắng nghe - Nhìn chung các em ngoan ngoan, lễ phép vâng lời thầy cô giáo, đoàn kết tốt với bạn bè. Biết giúp đỡ bạn trong học tập : * Học tập: - Thực hiện chương trình tuần nghiêm túc theo chương trình, thời khoá biểu. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.Trong giờ học hăng say phát biểu bài. Một số HS tích cực trong học tập và có nhiều tiến bộ như em: . * Tồn tại - Tuy nhiên vẫn còn một số em đọc còn chậm: - Một số bạn tính toán phép cộng , trừ qua trong phạm vi đã học còn hạn chế. HĐ2. Phương hướng tuần 9: - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt .... 3. Hoạt động trải nghiệm. - GV mời HS ngồi theo tổ, lần lượt kể cho các bạn nghe về trải nghiệm. - GV kết luận: Cảm xúc tự hào khi sử dụng - HS làm việc theo tổ đồng tiền đúng cách, đồng thời thấy quý hơn công sức lao động của bố mẹ. Hoạt động nhóm - GV mời HS cùng thảo luận theo cặp về cách giữ gìn đồng tiền: Vì sao cần giữ gìn đồng tiền? Em lựa chọn cách giữ tiền như thế nào? - Hoạt động theo nhóm 4
- Vì sao? - GV hướng dẫn HS thực hành gấp ví tiền từ tờ bìa. - GV kết luận: Giữ gìn tiền ngăn nắp, sạch sẽ, không làm hỏng tiền là trân trọng sức lao động của con người. CAM KẾT HÀNH ĐỘNG - GV gợi ý cho HS lựa chọn các hoạt động: Cùng bố mẹ, người thân đi mua đồ vào dịp cuối tuần. / Hoàn thiện chiếc ví và sử dụng ví tự làm để đựng tiền. / Nhờ bố mẹ sắm con lợn đất để bỏ tiền lẻ, hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm tiền, làm việc tốt”. - GV hướng dẫn HS tự đánh giá sau chủ đề theo nội dung phần Tự đánh giá SGK trang 25: Vẽ cây Trải nghiệm vào vở và tự đánh giá, sau đó dán hoa vào cây Trải nghiệm. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. .