Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 9 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Thanh Hà

doc 14 trang Mỹ Huyền 29/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 9 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Thanh Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_9_thu_5_6_nam_hoc_2023_2.doc

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 9 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Thanh Hà

  1. Tuần 9 Thứ 5 ngày 2 tháng 11 năm 2023 Toán THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM VỚI CÁC ĐƠN VỊ KI – LÔ – GAM, LÍT ( Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Giới thiệu các loại cân thông dụng và cách sử dụng mỗi loại cân đó để cân các đồ vật theo đơn vị ki – lô – gam. - Giới thiệu ca 1l, chai 1l và cách sử dựng để đong, đo dung tích ở các dồ vật theo đơn vị lít. -Vận dụng thực hành cân nặng, đong, đo lượng nước vào một số bài toán trong thực tế 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng so sánh số. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Cân đĩa, quả cân 1kg. Một số đồ vật, vật thật dung để cân, so sánh nặng hơn, nhẹ hơn. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cho HS hát. - HS hát. - GV giới thiệu bài 2. Khám phá: - GV cho HS quan sát tranh phần a - HS quan sát. sgk/tr.66: - Giới thiệu HS các lại cân: cân đĩa, cân đồng hồ, cân bàn đồng hồ và cách sử - HS lắng nghe, nhắc lại. dựng mỗi loại cân đó. - GV cân thử một số đồ vật và cân một - HS thực hành. số bạn HS trong lớp. - GV cho HS quan sát ca 1l, chai 1l - HS quan sát. hoặc các cốc nhỏ dung để đong, đo lượng nước của một số đồ vật. - Yêu cầu HS thực hành đong, đo - HS thực hành. lượng nước mà đã được chuẩn bị. - Nhận xét, tuyên dương. 2.2. Hoạt động: Bài 1:
  2. - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Cho HS quan sát tiếp tranh sgk/tr.67: - HS quan sát. - Cho HS cầm vật thật trên tay và ước a) Quyển vở nặng hơn. Bút chì nhẹ lượng, cảm nhận và trả lời. hơn. b) Quả bóng bay nhẹ hơn. Quả bóng đá - Nhận xét, tuyên dương. nặng hơn. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. a) Cho HS quan sát tiếp tranh sgk/tr.67: - HS quan sát. - Cho HS cầm vật thật trên tay và ước - Quả bưởi nặng hơn quả cam. lượng, cảm nhận và trả lời. b) Cho HS quan sát cân - HS quan sát cân trong SGK. + Quả bưởi cân nặng mấy ki – lô – - Quả bưởi cân nặng 1kg. gam? c) Cho HS cầm quả cam và quả bưởi - HS cầm và ước lượng. lên tay và ước lượng hoặc cân và trả - HS cầm 2 quả mang đặt lên cân và lời. quan sát số cân trên đồng hồ cân rồi trả - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. lời. Quả cam nhẹ hơn 1kg. - Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Cho HS quan sát cân đồng hồ - HS quan sát. sgk/tr.67: + Đọc số đo trên đồng hồ? + Túi muối nặng 2kg, túi gạo cân nặng 5kg. - Yêu cầu HS giải bài toán. - HS giải bài vào vở. Bài giải Túi gạo nặng hơn túi muối số ki – lô – gam là: 5 – 2 = 3 (kg) - GV nhận xét, khen ngợi HS. Đáp số: 3 kg. 3. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - HS trả lời. - Qua bài học con cần ghi nhớ điều gì? - Hs nêu nội dung cần ghi nhớ qua bài - GV tổng kết nội dung bài học học - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. .
  3. Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 7+8) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện. - Rèn kĩ năng nghe nói, kể một câu chuyện. 2.Năng lực chung. - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ. - Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động, yêu quý các nhận vật trong truyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Sách giáo khoa; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - HS chơi. - Chơi trò chơi - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Khám phá: * Hoạt động 1: Nhìn tranh và nói tên câu chuyện. Chọn kể một câu chuyện em thích. - 1 HSđọc yêu cầu bài. - Gọi HS đọc yêu cầu. -GV yêu cầu quan sát các bức tranh trong SHS. - HS thảo luận nhóm 4. - Thảo luận nhóm 4 - thực hiện nội dung - Cho HS nêu tên câu chuyện dưới tranh. - kể chuyện trong nhóm. - HS nhận xét. - GV nhận xét – Chốt - HS kể. - Mời đại diện các nhóm thi kể. - GV đưa ra tiêu chí kể chuyện bình chọn bạn kể hay nhất. - HS nhận xét. - HS nhận xét- GV nhận xét- tuyên dương. * Hoạt động 2: Cùng bạn hỏi đáp về những câu chuyện em và bạn vừa kể. - 1 HS. - Gọi HS đọc yêu câu cầu. - HS làm nhóm đôi- 1 HS hỏi – 1 HS trả lời và ngược lại. -HS thảo luận nhóm đôi thực hiện. - Đại diện một số nhóm trình bày. - HS nhận xét. - GV nhận xét- chốt. - HS thực hiện ở nhà sau đó chia sẻ 3. Vận dụng:
  4. Về nhà kể lại một câu chuyện đã học mà với bạn câu chuyện mà mình thích em thích nhất. - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Thứ 6 ngày 3 tháng 11 năm 2023 Toán Bài 17 : THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM VỚI CÁC ĐƠN VỊ KI-LÔ-GAM.LÍT ( Tiết 2 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Học sinh sử dụng được cân bàn đồng hồ để cân một số vật ,cân sức khỏe. - Biết sử dụng ca 1l,cốc để đo lượng nước (dung tích) từ đó vận dụng vào giải các bài toán thực tế( liên quan đến kg ,lít). 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực giao tiếp toán học - Năng lực hợp tác ,năng lực giải quyết vấn đề toán học thông qua sử dụng công cụ và phương tiện học toán. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Gv : Cân bàn đồng hồ ,PHT - HS :SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - HS chơi trò chơi - Tổ chức cho hs chơi trò chơi : Giúp ong xây tổ - GVnhận xét 2. Thực hành và trải nghiệm: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài - 2HS đọc - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 ,quan sát - HS thảo luận nhóm 4 tranh để điền thông tin vào PHT Tên Việt Rô-bốt Nam Mai Cân 24 kg ? kg ? kg ? kg nặng Bạn nào cân nặng nhất ?Bạn nào cân nhẹ nhất ? - Đại diện các nhóm lên trình
  5. - Gv gọi đại diện nhóm lên chia sẻ bày - HS nhận xét - HS trả lời - GV nhận xét ,tuyên dương Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài - GV chia lớp thành 4 nhóm (theo tổ),yêu cầu - Đại diện các nhóm lên trình HS cân một số đồ vật bày Nhóm 1: Cặp sách ,hộp bút - HS trả lời Nhóm 2:Hộp sữa ,Hộp bánh Nhóm 3:Sách ,vở Nhóm 4:Đồ chơi ( Ô tô ,đồng hồ) - Gọi đại diện các nhóm lên chia sẻ - HS nhận xét - GV nhận xét ,tuyên dương Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài - GV yêu cầu HS quan sát vào tranh và hỏi: + Bình của bạn Việt rót được mấy cốc? - 2 HS đọc + Bình của bạn Mai rót được mấy cốc? + Bình của bạn nào rót được nhiều hơn? Và - Bình của bạn Việt rót được 8 nhiều hơn là mấy cốc? cốc + Làm thế nào để tìm ra bằng một cốc? - Bình của bạn Mai rót được 7 -GV yêu cầu HS trình bày lời giải bài toán vào cốc vở - Bình của bạn Việt rót được + Gọi 1 HS lên bảng trình bày nhiều hơn bình của bạn Mai là 1 - HS nhận xét cốc. - GV nhận xét ,tuyên dương. - HS lấy 8-7=1 Bài 4: - HS làm bài -Gọi HS đọc yêu cầu bài. a. Muốn tìm lượng nước cả hai bình ta thực hiện phép tính gì? b. Lượng nước ở bình nào ít hơn? - Muốn tìm lượng nước ở bình B ít hơn bình A - 1-2 HS đọc bao nhiêu cốc ta thực hiện phép tính gì? - Phép tính cộng,lấy 9 + 7 - GV yêu cầu HS làm vào vở + gọi 2 bạn lên bảng trình bày - Bình B ít hơn - GV gọi cá nhân đọc bài làm - Phép tính trừ ,lấy 9 – 7 - HS nhận xét - GV nhận xét ,tuyên dương - HS làm bài Bài 5: - Gọi HS đọc yêu cầu bài.
  6. - Muốn tìm cả hai xô có bao nhiêu lít nước ta làm thế nào? - GV yêu cầu HS làm vào vở + gọi 1 bạn lên - HS đọc bảng trình bày - Lấy 3+5=8 - HS nhận xét - GV nhận xét ,tuyên dương - Hs nêu nội dung cần ghi nhớ 3. Vận dung qua bài học - Qua bài học con cần ghi nhớ điều gì? - Hs lắng nghe, ghi nhớ - GV tổng kết nội dung bài học - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 9) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Củng cố kĩ năng đọc thông qua hoạt động đọc đúng bài đọc. Thực hiện được các yêu cầu liên quan đến văn bản đọc. - Hiểu được nội dung, ý nghĩa của văn bản đọc. 2. Năng lực chung: Phát triển năng lực ngôn ngữ: Phát âm đúng các tiếng dễ đọc sai, dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương. Ngắt nghỉ hơi đúng. Nêu được ý hiểu về nghĩa của một số từ ngữ. Nói được câu có chứa một từ vừa hiểu nghĩa. 3. Phẩm chất: Phát triển phẩm chất nhân ái (Có tình cảm thương yêu đối với người thân trong gia đình; biết quan tâm đến mọi người), và trách nhiệm (có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ chơi, đồ dùng gia đình). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. GV: - Máy tính, máy chiếu; slide tranh minh họa, ... - GV thiết kế một để kiểm tra như ở tiết 9 - 10 in sẵn ra giấy để HS tự làm. 2. HS: SGK, VBT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV cho HS khởi động theo bài hát - HS khởi động theo bài hát “Tạm biệt
  7. “Tạm biệt búp bê thân yêu”. búp bê thân yêu”. - Trong bài hát trên nhắc đến đồ chơi nào của trẻ con? - HS trả lời. - Ở nhà em có đồ chơi nào nữa, hãy kể tên? - Để giúp các em có thể kể tốt hơn cho người khác nghe về đặc điểm của một - HS lắng nghe đồ chơi hoặc một đồ dùng trong gia đình thì cô mời cả lớp cùng tham gia vào bài học ngày hôm nay. 2. Khám phá: . Hoạt động 1: Đọc câu chuyện bó đũa - HS thực hiện. trả lời các câu hỏi - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm cá nhân trên phiếu bài tập GV in sẵn. - HS thực hiện – GV quan sát giúp đỡ. - Gv chấm PBT – nhận xét. 3. Vận dụng: - GV yêu cầu HS nhắc lại một số nội - HS chia sẻ. dung HS đã được ôn tập trong 10 tiết - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe. - Dặn HS: về nhà thực hành theo nội dung đã ôn tập và chuẩn bị bài cho bài học sau. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 10) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: Củng cố kĩ năng viết đoạn văn (giới thiệu vê một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình). 2. Năng lực chung: - Phát triển năng lực ngôn ngữ: . + Dựa vào vốn trải nghiệm của bản thân để viết đoạn văn.
  8. - Phát triển năng lực văn học: Nhận biết được đặc điểm văn bản đọc; bày tỏ yêu thích đối với 1 số từ ngữ, hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất: Phát triển phẩm chất nhân ái (Có tình cảm thương yêu đối với người thân trong gia đình; biết quan tâm đến mọi người), và trách nhiệm (có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ chơi, đồ dùng gia đình). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. GV: - Máy tính, máy chiếu; slide tranh minh họa, ... - GV thiết kế một để kiểm tra như ở tiết 9 - 10 in sẵn ra giấy để HS tự làm. 2. HS: SGK, VBT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV cho HS khởi động theo bài hát - HS khởi động theo bài hát “Tạm biệt “Tạm biệt búp bê thân yêu”. búp bê thân yêu”. - Trong bài hát trên nhắc đến đồ chơi nào của trẻ con? - HS trả lời. - Ở nhà em có đồ chơi nào nữa, hãy kể tên? - Để giúp các em có thể kể tốt hơn cho người khác nghe về đặc điểm của một - HS lắng ngh đồ chơi hoặc một đồ dùng trong gia đình thì cô mời cả lớp cùng tham gia vào bài học ngày hôm nay. - 1 HS đọc yêu cầu. 2. Khám phá: - HS đọc gợi ý. Hoạt động 2: Viết 3-4 câu giới thiệu - HS trả lời. một đồ chơi hoặc một đồ dung gia - HS thực hiện. đình. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS đọc nội dung gợi ý trong SHS. - GV gợi mở : + Đồ vật em muốn giới thiệu là gì ? + Đồ vật này do ai mua? Vào dịp nào? HS chia sẻ. + Ích lợi của đồ vật đó là gì? HS lắng nghe. - Gọi vài HS nêu miệng. - GV hướng dẫn liên kết các câu thành đoạn văn ngắn. - Yêu cầu HS làm vở. - GV chấm vở- Nhận xét. Đọc một số đoạn văn hay.
  9. 3. Vận dụng: - GV yêu cầu HS nhắc lại một số nội dung HS đã được ôn tập trong 10 tiết - Nhận xét tiết học - Dặn HS: về nhà thực hành theo nội dung đã ôn tập và chuẩn bị bài cho bài học sau. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . CHIỀU Luyện Toán LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù Sau bài học, HS có khả năng: - Củng cố về nặng hơn, nhẹ hơn giữa hai vật thông thường. - Củng cố về đơn vị đo lít. - Biết thực hành cân một số đồ vật quen thuộc, thực hành xác định dung tích đồ vật. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học. - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất Có tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát - Giới thiệu bài 2. Luyện tập, thực hành Bài 1:Viết số thích hợp vào chỗ trống - HS: Điền số vào ô trống - Bài tập yêu cầu gì? - HS làm bài 20l+ 10l= l 50l – 20l = l 20l+ 10l=30l 50l – 20l =
  10. 40l+ 15l= l 60l – 30l = .l 30l 30l + 25l = .l 70l- 40l = .l 40l+ 15l=55l 60l – 30l = 30l - GV yêu cầu HS quan sát tranh rồi viết số 30l + 25l = 55l 70l- 40l = 30l thích hợp vào chỗ chấm. - HS nhận xét, chữa bài. - Gọi HS nhận xét. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: Thực hành cân các đồ vật. - HS đọc - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HS trả lời. - Bài tập yêu cầu gì? - HS thực hành cân theo nhóm 4. - Yêu cầu HS thực hành cân theo nhóm 4. - Yêu cầu các nhóm báo cáo. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 3: Số? - HS đọc a) - HS làm bài. - Gọi HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS quan sát tranh tìm số thích hợp để điền vào chỗ chấm. a. Bình A chứa được 10 cốc nước. Bình B chứa được 8 cốc nước. b. Cả hai bình chứa được 18 cốc - GV gọi HS nhận xét. nước. - GV đánh giá, nhận xét. c. Bình A chứa được nhiều hơn b) bình B 2 cốc nước. - GV hướng dẫn tương tự. - HS nhận xét. - HS làm bài, nêu cách làm. - HS đổi chéo vở kiểm tra nhau. - GV yêu cầu HS nêu cách làm. - GV đánh giá, nhận xét. Chốt bài làm đúng. - HS đọc. Bài 4: - HS trả lời. - Gọi HS đọc đề bài. - Thực hành theo nhóm 4. - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài. - Yêu cầu HS thực hành đổ nước vào xô theo - HS nêu kết quả. nhóm 4. a. Xô đỏ có 4l nước. - Yêu cầu HS nêu đáp án. b. Xô xanh có 5l nước. - Nhận xét, tuyên dương HS. HS chú ý. 3. Vận dụng: - GV kết luận về ý nghĩa li-lô-gam và lít. - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
  11. , .. . Tự học HOÀN THÀNH BÀI HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Hoàn thành được bài tập các môn học trong tuần - Làm một số bài tập toán 2. Năng lực chung: Năng lực tự học và giải quyết vấn đề: Thông qua nhiệm vụ được giao 3. Phẩm chất: Có tinh thần học tập, trình bày vở theo yêu cầu của GV II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Bảng phụ - HS: Vở ô li III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: - Khởi động, kết nối - Học sinh lắng nghe - GV cho HS nghe hát bài Nào ai chăm ai ngoan - GV chuyển tiếp giới thiệu bài 2. Luyện tập thực hành GV chia nhóm để HS hoàn thành bài: a. Những HS chưa hoàn thành các bài tập trong tuần tiếp tục hoàn thành - HS hoàn thành các bài còn lại ở + Hoàn thành vở bài tập toán. vở bài tập + Hoàn thành vở bài tập Tiếng việt b. Nhóm các em đã hoàn thành làm bài tập sau Bài 1. Tính theo mẫu: Mẫu: 6 kg + 7 kg = 13 Kg - HS đọc bài a) 9 kg + 6 kg = 7 l + 6 l = - HS làm bài tập b) 13 kg – 4 kg = 14 l – 8 l = c) 63 kg + 25 kg= 42 l + 17 l = d) 87 kg – 56 kg = 58 l – 34 l = Bài 2. Nam có 16 viên bi, Nam cho Việt 7 viên bi . Hỏi Nam còn lại bao nhiều viên bi? Bài 3: Tìm hiệu của số lớn nhất có hai chữ số khác nhau với số bé nhất có hai chữ số. - Số lớn nhất có 2 chữ số khác nhau là : 98 ( vì 9 khác 8 )
  12. - Số bé nhất có 2 chữ số giống nhau là 11 (vì 1 giống 1) Vậy hiệu của chúng là : 98 - 11 = 87 - Chữa bài. Nhận xét Đáp số : 87 3. Vận dụng: - Trò chơi đố bạn ôn lại bảng trừ - GV nhận xét chung giờ học ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. . Hoạt động trải nghệm SINH HOẠT LỚP SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Sơ kết tuần: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp. - Phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tích cực tham gia hoạt động. * Hoạt động trải nghiệm - Biết sử dụng đồng tiền Việt Nam khi chi tiêu, mua sắm cùng bố mẹ II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giấy bìa, ví đựng tiền III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Cả lớp hát và vận động theo bài hát - HS khởi động - GV giới thiệu bài 2. Sinh hoath lớp. HĐ1. Sơ kết tuần 8: - Từng tổ báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo tình hình tổ, lớp. - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động - Lớp trưởng tổng kết thi đua các của tổ, lớp trong tuần 8. tổ trong tuần học vừa qua.
  13. - GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. - HS lắng nghe * Ưu điểm - HS đi học khá chuyên cần, trong tuần có em Ngọc nghỉ học do ốm - Nhìn chung các em ngoan ngoan, lễ phép vâng lời thầy cô giáo, đoàn kết tốt với bạn bè. Biết giúp đỡ bạn trong học tập : Khánh Ngọc, Khôi Nguyên. * Học tập: - Thực hiện chương trình tuần 9 nghiêm túc theo chương trình, thời khoá biểu. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.Trong giờ học hăng say phát biểu bài. Một số HS tích cực trong học tập và có nhiều tiến bộ như em: Nam , An. * Tồn tại - Tuy nhiên vẫn còn một số em đọc còn chậm : Sang, 1 số em đọc nhỏ: Vy, - Một số bạn tính toán phép cộng , trừ qua trong phạm vi đã học còn hạn chế. HĐ2. Phương hướng tuần 10: - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức - HS làm việc theo tổ nói lời hay, làm việc tốt .... 3. Hoạt động trải nghiệm. - GV mời HS ngồi theo tổ, lần lượt kể cho các bạn nghe về trải nghiệm. - GV kết luận: Cảm xúc tự hào khi sử dụng đồng tiền đúng cách, đồng thời thấy quý hơn - Hoạt động theo nhóm 4 công sức lao động của bố mẹ. Hoạt động nhóm - GV mời HS cùng thảo luận theo cặp về cách giữ gìn đồng tiền: Vì sao cần giữ gìn đồng tiền? Em lựa chọn cách giữ tiền như thế nào? Vì sao? - GV hướng dẫn HS thực hành gấp ví tiền từ tờ bìa.
  14. - GV kết luận: Giữ gìn tiền ngăn nắp, sạch sẽ, không làm hỏng tiền là trân trọng sức lao động của con người. CAM KẾT HÀNH ĐỘNG - GV gợi ý cho HS lựa chọn các hoạt động: Cùng bố mẹ, người thân đi mua đồ vào dịp cuối tuần. / Hoàn thiện chiếc ví và sử dụng ví tự làm để đựng tiền. / Nhờ bố mẹ sắm con lợn đất để bỏ tiền lẻ, hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm tiền, làm việc tốt”. - GV hướng dẫn HS tự đánh giá sau chủ đề theo nội dung phần Tự đánh giá SGK trang 25: Vẽ cây Trải nghiệm vào vở và tự đánh giá, sau đó dán hoa vào cây Trải nghiệm. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , .. .