Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 5 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Mai

docx 14 trang Mỹ Huyền 29/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 5 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Mai", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_5_thu_5_6_nam_hoc_2023_2.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 5 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Mai

  1. Thứ 5 ngày 5 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt VIẾT: (NGHE - VIẾT):THỜI KHÓA BIỂU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù - Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. - Làm đúng các bài tập chính tả. 2.Năng lực chung - Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. - HS có ý thức chăm chỉ học tập. 3.Phẩm chất: - Rèn tính cẩn thận, kiên trì, chính xác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li; bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động Mở nhạc cho cả lớp nhảy vũ điệu rửa tay Cả lớp nhảy vũ điệu rửa tay Gv giới thiệu bài 2.Khám phá Nghe - viết chính tả. a. Hướng dẫn viết đúng: - GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. - Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. - HS lắng nghe. - GV hỏi: - 2-3 HS đọc. + Đoạn văn có những chữ nào viết hoa? + Đoạn văn có những chữ nào dễ viết sai? - Hướng dẫn HS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. b. HS nghe viết: - 2-3 HS chia sẻ. - GV đọc cho HS nghe viết. - HS luyện viết bảng con. - YC HS đổi vở soát lỗi chính tả. - Nhận xét, đánh giá bài HS.
  2. 3.Thực hành. - HS nghe viết vào vở ô li. - Gọi HS đọc YC bài 2, bài 3 - HS đổi chéo theo cặp. - HDHS hoàn thiện vào VBTTV - GV chữa bài, nhận xét. 4.Vận dụng - 1-2 HS đọc. - Hôm nay em học bài gì? - HS làm bài cá nhân, sau đó đổi chéo - GV nhận xét giờ học. kiểm tra. - HS chia sẻ. Tiếng Việt LUYỆN TẬP : TỪ CHỈ SỰ VẬT HOẠT ĐỘNG, CÂU NÊU HOẠT ĐỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Tìm được từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động - Đặt được câu nêu hoạt động với từ tìm được. - Phát triển vốn từ chỉ sự vật, hoạt động - Rèn kĩ năng đặt câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - yêu cầu HS hát - Cả lớp hát bài bài đồng dao Dung dăng - Trò chơi Tìm từ nhanh. dung dẻ + Các bạn chơi chia làm 2 nhóm và 1 bạn - HS chơi trò chơi làm chủ trò + Bạn chủ trò nêu một từ chỉ sự vật + Các nhóm chơi nói nhanh từ chỉ hoạt động có liên quan đến sự vật đó. Sau 3p nhóm nào nêu được nhiều từ hơn thì nhóm đó thắng cuộc - Gv giới thiệu bài 2. Khám phá 1. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động. Bài 1: - GV gọi HS đọc yêu cầu bài. - 1 - 2 HS đọc.
  3. - Bài yêu cầu làm gì? - 1 - 2 HS trả lời. - Yêu cầu HS quan sát tranh, nêu: - 3 - 4 HS nêu. a) Từ ngữ chỉ sự vật? a) Từ ngữ chỉ sự vật: bàn, ghế, cây, sách,.. b) Từ ngữ chỉ hoạt động? b) Từ ngữ chỉ hoạt động: tập thể dục, vẽ, trao đổi,... - Yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS thực hiện làm bài cá nhân. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - GV chữa bài, nhận xét. - HS đổi chéo kiểm tra theo cặp. - Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Đặt câu nêu hoạt động Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1-2 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm việc theo cặp - Yêu cầu HS làm VBT - Nhận xét, khen ngợi HS. 3. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ Cùng bạn chơi trò thi tìm các từ ngữ chỉ - HS chơi trò chơi hoạt động học tập - GV nhận xét giờ học. Toán BÀI 9: BÀI TOÁN VỀ THÊM, BỚT MỘT SỐ ĐƠN VỊ ( Tiết 2) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Năng lực đặc thù: - HS nhận biết được bài toán về bớt một số đơn vị. Biết giải và trình bày bài giải bài toán về bớt ( có một bước tính). - Vận dụng giải được các bài toán về thêm một số bớt vị ( liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính). 2.Năng lực chung - Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3.Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận
  4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động - GV tổ chức trò chơi truyền điện, nối tiếp - HS nối tiếp nhau chơi. thực hiện các phép tính cộng GV chiếu trên tivi. - Gv nhận xét 2. Khám phá - HS nghe và quan sát. - GV nêu bài toán (có hình minh họa). - 2 HS nêu. - GV yêu cầu HS đọc lại đề toán. - HS trả lời. *GV HD tóm tắt bài toán. - HS: có 10 con chim, bay đi 3con. ( GV dựa vào trả lời của HS để hiện ra tóm - HS: Còn lại bao nhiêu con chim. tắt giống SGK) - HS nêu lại bài toán. - GV yêu cầu HS nêu lại bài toán Đây là bài toán về bớt một số đơn vị. - HS thảo luận N4(3p) *Y/c HS thảo luận nhóm 4 – giải bài toán - Đại diện nhóm trình bày - Gọi đại diện các nhóm chia sẻ. - HS nêu. - GV hỏi: Tại sao con làm phép trừ? - GV chữa bài và nhận xét. * GV HD cách trình bày bài giải: - HS trả lời. - GV gọi HS nêu lại lời giải, phép tính giải, - HS nêu và quan sát GV trình bày bài đáp số giải. Bài giải: - HS lắng nghe. Số con chim còn lại là: - HS nêu 10 - 3 = 7 ( con) + Tìm hiểu, phân tích, tóm tắt đề bài Đáp số: 7 con chim. ( phần này không cần ghi vào bài giải) *GV nêu lại các bước giải bài toán có lời văn .. 3. Thực hành - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - HS đọc. - GV hoàn thiện phần tóm tắt bài toán trong - HS làm việc cá nhân. VBT. - Gọi hs chia sẻ - 2 HS nêu. - GV gọi HS nêu lại đề toán dựa vào tóm tắt. - HS: Bài toán về bớt một số đơn vị.
  5. ? Bài toán thuộc dạng toán nào? - 1 HS lên bảng, HS dưới lớp làm vở. - GV gọi 1HS lên bảng giải bài toán, lớp làm Bài giải vở. Số con lợn còn lại là: 15 - 5 = 10( con) Đáp số: 10 con lợn. - GV chữa bài. - HS nghe, đổi vở kiểm tra chéo. - GV (có thể yêu cầu HS nêu thêm lời giải - (VD: Đàn lợn nhà An còn lại số con khác) nhận xét, tuyên dương. là:) *GV chốt lại dạng toán và cách trình bày bài - HS nghe. giải bài toán có lời văn. Hoạt động Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - HS trả lời - GV gọi HS nêu lại đề toán dựa vào tóm tắt. + Bài toán cho biết : Có 9 thuyền - Bài toán thuộc dạng toán nào? Thêm: 4 thuyền - GV gọi 1HS lên bảng giải bài toán, lớp làm + Bài toán hỏi: Có tất cả bao nhiêu thuyền. vở. - HS quan sát. - 1 HS lên bảng, HS dưới lớp làm vở. - HS làm bài vàovở - GV gọi 1 HS lên bảng chữa - HS chữa: Bài giải Có tất cả số cái thuyền là: 9 + 4 = 13 (cái) - GV gọi HS nêu lời giải khác. * GV chốt lại dạng toán thêm một số đơn vị Đáp số: 13 cái thuyền. và cách trình bày bài giải. - HS nghe, đổi vở kiểm tra chéo. - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng * GV chốt lại dạng toán thêm một số Bài 2: đơn vị và cách trình bày bài giải. - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV hỏi: - HS đọc + Bài toán cho biết gì? - HS trả lời Lúc đó trên xe còn lại số bạn là: 14 – 3 = 11 bạn + Bài toán hỏi gì? Đáp số: 11 bạn + Muốn biết trên xe còn lại mấy bạn ta làm - HS nêu: phép tính gì? Lúc đó trên xe còn lại số bạn là: - GV yêu cầu HS làm vở 14 – 3 = 11 bạn
  6. .- GV gọi 1 HS lên bảng chữa Đáp số: 11 bạn - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét - Đánh giá, nhận xét bài HS.. *Vận dụng: - HS trả lời. - Hôm nay em được củng cố kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. Thứ 6 ngày 6 tháng 10 năm 2023 Tiếng việt LUYỆN VIẾT ĐOẠN :VIẾT THỜI GIAN BIỂU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù: - Kể được các hoạt động theo tranh - Viết được thởi gian biểu của bản thân. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ trong việc kể về hoạt động hàng ngày. 3. Phẩm chất HS yêu thích môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: * Hoạt động 1: Kể lại hoạt động theo tranh Bài 1: - GV gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - YC HS quan sát tranh, kể theo cặp. - 3-4 nhóm trình bày. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Nhận xét, tuyên dương HS.
  7. .*Hoạt động 2: Viết thời gian biểu của bản thân. - 1-2 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài 2 - HS lắng nghe, hình dung cách viết. - GV HD HS và phân tích cách trình bày. - HS thực hiện, chia sẻ - HS làm việc cá nhân viết bài - GV nhận xét, tuyên dương * Hoạt động 3: Đọc mở rộng. - 1-2 HS đọc - Gọi HS đọc YC bài 1, 2. - HS thực hiện - Tổ chức cho HS đọc bảng tin nhà trường, - HS chia sẻ - Tổ chức cho HS chia sẻ với bạn. - Nhận xét, đánh giá việc đọc mở rộng của HS. 3. Củng cố, dặn dò: - HS chia sẻ. - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. Toán BÀI 10: LUYỆN TẬP CHUNG (Tiết1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù: - Ôn tập bảng cộng (qua 10 ) - Thực hiện được các bài toán với hình khối lập phương. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3.Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài học, các dụng cụ trò chơi phù hợp với lớp mình. - HS: SGK, các hình khối đã chuẩn bị. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
  8. I. Khởi động: Trò chơi Chuyền hoa: - GV mời HS làm quản trò: nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - HS nối tiếp nhau chơi. - Luật chơi: Có một bông hoa sẽ truyền qua các bạn nhạc dừng ở bạn nào bạn đó phải trả lời 1 phép tính trên màn hình. - GV mời quản trò lên tiến hành trò chơi. - GV nhận xét, khen ngợi HS. 2. Khám phá: - GV giới thiệu bài và ghi tên bài - HS đọc đề, ghi vở học Bài 1: - 2 - 3 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? - HS thực hiện lần lượt các YC. - GV hướng dẫn HS trả lời a,b: - HS đọc nối tiếp các kết quả. a. GV yêu cầu HS tính nhẩm để hoàn thiện bảng cộng qua 10. - HS thực hiện: 8 + 5 – 3 = 10. b. GV yêu cầu HS tính kết quả của phép tính trong trường hợp có 2 dấu phép tính. - GV nêu: - 1-2 HS trả lời. + Muốn tính tổng các số ta làm thế nào? + Muốn tính phép tính có hai dấu ta làm thế nào? - Nhận xét, tuyên dương HS. - 2 -3 HS đọc. Bài 2: - 1-2 HS trả lời. - Gọi HS đọc YC bài. - HS thực hiện theo cặp lần lượt các YC hướng dẫn. - Bài yêu cầu làm gì? - GV yêu cầu HS nối phép tính ở quạt với kết quả ở ổ điện. - HS trả lời. - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
  9. - GV hỏi: + Quạt nào cắm vào ổ nào? + Quạt nào ghi phép tính có kết quả lớn nhất? + Quạt nào ghi phép tính có kết quả bé nhất? - Nhận xét, tuyên dương. - HS đọc. Bài 3: - HS trả lời. - Gọi HS đọc YC bài. - HS chia sẻ. - Bài yêu cầu làm gì? - GV yêu cầu HS thực hành cá nhân rồi báo cáo kết quả. Câu a: Tính phép tính ở mỗi toa rồi tìm ra toa có kết quả lớn nhất. + (toa ghi 6 + 9). Câu b: Tính kết quả ở mỗi toa tàu rồi tìm ra những toa có kết quả bé hơn 15. + Chẳng hạn: Toa ghi 6 + 5 và toa ghi 9 + 4. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - GV hỏi: - 1-2 HS trả lời. + Trong đoàn tàu B, toa nào ghi phép tính có kết quả bé nhất? Toa tàu nào ghi kết quả lớn - Nx, bổ sung nhất? + Trong cả hai đoàn tàu, những toa tàu nào có - 1-2 HS trả lời. kết quả phép tính bằng nhau? - Nx, bổ sung - Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
  10. - GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu a,b theo - HS đọc. nhóm 4. - HS trả lời. Câu a: Đếm số hình lập phương nhỏ ở mỗi hình - HS chia sẻ. rồi tìm ra hình có số lập phương nhỏ nhất. + (hình A). Câu b: Tính tổng các khối hình lập phương nhỏ ở hình A,B. + Chẳng hạn: Bài giải Hai hình A và B có số khối lập phương nhỏ là: 8+ 6 = 14 (khối) Đáp số: 14 khối lập phương nhỏ. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS lắng nghe. - Nhận xét, đánh giá bài HS. 2. Trò chơi Chuyền hoa: - GV mời HS làm quản trò: nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - Luật chơi: Có một bông hoa sẽ truyền qua các bạn nhạc dừng ở bạn nào bạn đó phải trả lời 1 phép tính trên màn hình. - HS lắng nghe. - GV mời quản trò lên tiến hành trò chơi. - HS chơi trò chơi vui vẻ, tích - GV nhận xét, khen ngợi HS. cực. C. Vận dụng: - Hs nêu nội dung cần ghi nhớ - GV tổng kết nội dung bài học qua bài học - NX tiết học - Dặn: Chuẩn bị bài sau: Bài 10 Luyện tập (trang )
  11. - Hs lắng nghe, ghi nhớ Luyện Tiếng Việt LUYỆN VIẾT: CÔ GIÁO LỚP EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù: - Nghe viết chính xác 2 khổ thơ cuối của bài. - Phân biệt: ch/tr; v/d. 2.Năng lực chung - Hình thành kĩ năng tự chủ, tự học sáng tạo, giải quyết vấn đề. 3.Phẩm chất: - Cẩn thận khi viết, viết đúng, đẹp, giữ gìn sách vở, yêu thích chữ Việt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng phụ. - HS: Vở . II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoat động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV - HS vận động theo bài hát: Chữ đẹp - HS thực hiện. nết càng ngoan - Gv dẫn dắt vào bài 2. Khám phá - Thực hành. Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả. - GV đọc đoạn cần nghe viết. - HS lắng nghe. - Gọi HS đọc lại. - 2-3 HS đọc. - GV hỏi: + Đoạn thơ trên gồm có những chữ nào - 2-3 HS chia sẻ. viết hoa ? + Đoạn thơ có những chữ nào dễ viết sai - HS luyện viết bảng con: thoảng, chính tả? hương nhài, yêu thương - HDHS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. - GV đọc cho HS nghe viết. - HS nghe viết vào vở ô li. - HS đổi vở soát lỗi chính tả. - HS đổi chéo theo cặp.
  12. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Hoạt động 2: Bài tập chính tả. Bài 1: Chọn ch hoặc tr điền vào chỗ chấm: Công .. a như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước ong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính a Cho òn ữ .iếu mới là đạo con - HS làm bài cá nhân. Bài 2: Điền v/ d - HS chia sẻ. -Chị tôi đang ngồi sàng gạo, .....ội .....àng đứng dậy, chạy .....ụt ra đường. - HS thảo luận trong nhóm 2 3. Vận dụng. - HS chia sẻ. - Tìm tên các bạn trong lớp có âm đầu là v hoặc d. - GV nhận xét giờ học. Hoạt động trải nghiệm SHL: SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ “LUYỆN TAY CHO KHÉO” I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT. * Sơ kết tuần: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp. * Hoạt động trải nghiệm: - Giúp HS được trải nghiệm khi được tiếp nhận cảm xúc tích cực. - Thực hiện rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. - Đánh giá, nhận xét những ưu, khuyết điểm của tuần 5 - Phổ biến kế hoạch tuần 6 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 2:
  13. - Từng tổ báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp. động của tổ, lớp trong tuần 5. - GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. Số lượng, nền nếp: - Duy trì số lượng: 36, trong tuần không có em nào vắng. - Nhìn chung các em ngoan ngoan, lễ phép vâng lời thầy cô giáo, đoàn kết tốt với bạn bè. Biết giúp đỡ bạn trong học tập như: * Học tập: - Thực hiện chương trình tuần 5 nghiêm túc theo chương trình, thời khoá biểu. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.Trong Lắng nghe sau đó nêu ý kiến chia sẻ giờ học hăng say phát biểu bài. Một số HS về lời cô giáo nhận xét. tích cực trong học tập và có nhiều tiến bộ như em Hân, Tú, Linh, My - Tuy nhiên vẫn còn một số em đọc còn chậm: - Một số bạn tính toán phép cộng qua 10 còn hạn chế như: Ngọc, khang - Tổ 1 vệ sinh lớp học sạch sẽ. Tưới cây, lau - HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần chùi bảng kịp thời. 6. * Hoạt động khác: - Thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nghiêm túc. b. Phương hướng tuần 6: - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ - HS chia sẻ. sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt .... 2. Hoạt động trải nghiệm. a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước. - HS chia sẻ cá nhân.
  14. - GV hỏi một vài HS và lắng nghe những chia sẻ về việc nhà em đã làm thể hiện sự khéo tay, cẩn thận của mình. - HS chia sẻ theo cặp đôi. - GV mời HS thảo luận theo cặp đôi. Kết luận: Thật vui và tự hào khi mình là - HS lắng nghe người cẩn thận, biết giữ gìn đồ đạc của gia - đình và góp phần làm cho nhà mình gọn gàng, sạch đẹp! b. Hoạt động nhóm: - HDHS tham gia cuộc thi “Ai khéo léo hơn”. HS 3 tổ tham gia cuộc thi. - HDHS thảo luận theo nhóm về việc tổ chức - HS thảo luận theo tổ. cuộc thi “Ai khéo léo hơn”; đặt các câu hỏi gợi mở để HS đưa ra phương án chơi sao cho nước không bị đổ ra ngoài. Lấy nước bao nhiêu là đủ? Bê khay nước bằng mấy tay? Lúc bê nước đi như thế nào để tránh cho nước rớt ra ngoài? Mời bạn uống nước lịch sự!... - Khen ngợi, đánh giá. Kết luận: Luôn biết quan sát, làm thật từ từ - HS lắng nghe không vội vàng là em đã trở thành người cẩn - HS thảo luận theo tổ, sau đó chia sẻ thận, khéo léo rồi. trước lớp. 3. Cam kết hành động. GV gợi ý để HS luyện tập thắt nơ giúp mẹ HS thực hiện. trang trí món quà năm mới.