Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 4 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Việt Hà
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 4 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Việt Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_4_thu_5_6_nam_hoc_2023_2.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 4 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Việt Hà
- Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2023 Toán PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( TIẾT 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Nhận biết được phép cộng ( qua 10) trong phạm vi 20, tính được phép cộng ( qua 10 bằng cách nhẩm hoặc tách số. - Hình thành được bảng cộng ( qua 10). - Vận dụng vào giải các bài tập, bài toán thực tế liên quan đến phép cộng (qua 10). 2. Năng lực chung. - Phát triển năng lực tính toán. - Phát triển kĩ năng hợp tác. 3. Phẩm chất. - Rèn tính cẩn thận, yêu thích học toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Xì điện ” để củng cố lại bảng 7,8 cộng với - HS chơi dưới sự điều hành của lớp một số. trưởng. - GV nêu cách chơi, luật chơi và tiến hành cho HS chơi thử. - GV nhận xét chung, liên hệ giới thiệu - HS lắng nghe bài. 2. Luyện tập – thực hành: BT1 - GV yêu cầu HS tìm hiểu đề bài và cho biết đề yêu cầu gì. - HS đọc và xác định yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn: - HS chú ý lắng nghe và hiểu + Câu a: Hoàn thiện bảng bằng cách tính “ 6 cộng với một số”. Em có thể dựa vào kết quả đã học. + Câu b: Củng cổ, nhận biết cách làm dạng bài hình tháp ( đã học ở lớp 1). Quy luật để chúng ta có thể hoàn thành hình tháp là gì?
- Ở hình tháp bên trái, chúng ta thấy 1 + - HS suy nghĩ hoàn thành bài tập. 2 = 3; 2 + 6 = 8 => Số cần điền vào dấu “?” chính là kết quả của phép tính 8 + 3. Quy luật của hình tháp bên phải tương tự như hình tháp bên trái. - GV yêu cầu HS suy nghĩ, hoàn thành - HS trao đổi nhóm đôi, thống nhất đáp bài tập. án. - GV cho HS hoạt động cặp đôi, kiểm tra chéo bài nhau. - HS giơ tay phát biểu, trình bày bài - Đối với câu b, GV yêu cầu HS trình làm. bày cụ thể cách làm. - HS lắng nghe và chú ý sửa sai. - GV mời đại diện 2 -4 HS trình bày kết quả. - HS trả lời được: bức tranh a là quá - GV nhận xét, chốt đáp án, tuyên trình nảy mầm của hạt và bức tranh b dương. là quá trình phát triển của bướm. BT2 - GV yêu cầu HS quan sát tranh và mô tả. - HS quan sát - GV hướng dẫn HS: Nhẩm từng phép tính theo chiều mũi tên để tìm ra kết quả là số cần tìm ở ô có dấu “?”. - HS nhẩm và tìm ra kết quả, hoàn - GV cho HS hoạt động cặp đôi hoàn thành vở. thành bài toán. - HS trao đổi nhóm đôi, thống nhất đáp - GV mời đại diện 2 – 4 HS trình bày án. kết quả. - HS giơ tay, trình bày kết quả. HS - GV chữa và chốt đáp án đúng, tuyên khác chú ý nghe và nhận xét. dương những bạn làm nhanh và đúng, - HS chú ý nghe và sửa sai. động viên các bạn chưa ra được kết quả chính xác. BT3 - GV yêu cầu HS tìm hiểu đề bài 3: GV có thể nêu thành bài toán vui, - HS đọc yêu cầu. chằng hạn: Ong tìm hoa. - GV hướng dẫn HS thực hiện bài tập - 3: Các em hãy tính kết quả phép tính từ HS chú ý nghe và biết cách thực hiện. mỗi con ong rồi liên hệ tới kết quả phép tính ở mỗi bông hoa để tìm hai - HS trao đổi cặp đôi, kiểm tra chéo . phép tính có kết quả bằng nhau. - GV yêu cầu HS các nhóm hoạt động
- cặp đôi, kiểm tra chéo đáp án. - HS mỏ rộng kiến thức. - GV phát triển bài toán: Có thể đổi phép tính ở một bông hoa hoặc một con ong để hỏi: Có ong nào không tìm được hoa không? - GV mời 2 HS đứng tại chỗ trình bày - HS giơ tay phát biểu, trình bày, HS miệng kết quả của mình. khác nghe. - GV chốt đáp án, tuyên dương những - HS chú ý nghe và sửa lỗi. HS có kết quả nhanh và chính xác, khích lệ động viên những HS làm còn sai sót. BT4 - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề thông - HS hoạt động nhóm hoàn thành các qua yêu cầu HS hoạt động nhóm trả lời yêu cầu. câu hỏi: “ Bài toán cho biết gì, hỏi gì?” - HS suy nghĩ hoàn thành bài vào vở. - GV hướng dẫn HS tóm tắt, sau đó yêu cầu HS tìm phép tính thích hợp rồi - HS trao đổi cặp đôi, thống nhất đáp trình bày bài giải vào vở. án, chấm chéo. - GV cho HS hoạt động cặp đôi kiểm - HS giơ tay trình bày bài giải: tra chéo nhau. Đoàn tàu có tất cả số toa là: - GV yêu cầu 2 HS trình bày bài giải. 4 + 7 = 1l (toa) - GV nhận xét, chốt đáp án, tuyên Đáp số: 11 toa tàu. dương các bạn làm đúng, nhanh và chính xác; khích lệ những bạn còn mắc lỗi sai. - Kết thúc tiết học, GV cho HS củng cố bài học. 3. Vận dụng: - Nhận xét giờ học. - Đọc cho người thân nghe bảng 6 cộng với một số. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG Tiếng Việt NGHE – VIẾT: CẦU THỦ DỰ BỊ ( TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- 1. Năng lực đặc thù. - Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. - Làm đúng các bài tập chính tả. 2. Năng lực chung. Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. 3. Phẩm chất. HS có ý thức chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li; bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Hát tập thể: Chữ đẹp, nết càng ngoan. - Hs hát 2. Khám phá: Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả. - HS lắng nghe. - GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. - 2-3 HS đọc. - Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. - 2-3 HS chia sẻ. + Đoạn văn có những chữ nào viết hoa? Vì sao? + Đoạn văn có chữ nào dễ viết sai? - HS luyện viết bảng con. - HDHS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. - HS nghe viết vào vở ô li. - GV đọc cho HS nghe viết. - HS đổi chép theo cặp. - YC HS đổi vở soát lỗi chính tả. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Hoạt động 2: Bài tập chính tả. - Gọi HS đọc YC bài 2, 3, 4. - 1-2 HS đọc. - HDHS hoàn thiện vào VBTTV/ tr.6. - HS làm bài cá nhân, sau đó đổi chéo kiểm tra. - GV chữa bài, nhận xét. 3. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG Luyện toán
- LUYỆN TẬP. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Củng cố và mở rộng kiến thức cho HS thực hiện được phép cộng (qua 10) trong phạm vi 20. Tính được phép công (qua 10) bằng cách nhẩm hoặc tách số - Củng cố bảng cộng vận dụng vào giải các bài toán thực tế có liên quan. 2. Năng lực chung: Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất: Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Vở ô li III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV cho HS hát - HS hát và vận động theo bài hát _ GV giới thiệu bài, ghi bài 2. Luyện tập Bài 1: Số? - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở ô li - HS lắng nghe thực hiện,. - HS thực hiện làm bài cá nhân. - HS đổi chéo kiểm tra - GV gọi HS chữa bài - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Số? HS nêu. - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức. - 3 -5 HS chia sẻ. Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên bảng nối tiếp nhau nối. Đội nào làm bài xong trước và chính xác sẽ dành chiến thắng - HS nhận xét - GV gọi HS nhận xét 11 12 13 14 15 16
- - HS đọc - HS trả lời: - GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, + Có 10 con gà và 8 con vịt. khen thưởng đội thắng cuộc. + Hỏi cả gà và vịt có bao nhiêu Bài 3: Trong vườn có 10 con gà và 8 con con? vịt. Hỏi cả gà và vịt có bao nhiêu con? + Ta lấy 10 + 8 = 18 - Gọi HS đọc YC bài. - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài: - HS làm bài. + Bài toán cho biết gì? Bài giải: + Bài toán hỏi gì? Cả gà và vịt có số con là: + Muốn biết cả gà và vịt có bao nhiêu con 10 + 8 = 18 (con) ta thực hiện phép tính như thế nào? Đáp số: 18 con - GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng - HS đổi chéo vở kiểm tra làm. - GV gọi HS chữa bài. - HS trả lời - GV nhận xét, tuyên dương 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. - YC HS học bài và chuẩn bị bài sau ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG BUỔI CHIỀU Tiếng Việt LUYỆN TẬP: MRVT VỀ HOẠT ĐỘNG THỂ THAO VUI CHƠI; CÂU NÊU HOẠT ĐỘNG (TIẾT 4). I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Tìm được từ ngữ chỉ sự vật (dụng cụ thể thao), tên gọi các trò chơi dân gian. - Đặt được câu nêu hoạt động 2. Năng lực chung. - Phát triển vốn từ chỉ thể thao, vui chơi. - Rèn kĩ năng đặt câu nêu hoạt động
- - Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ. 3. Phẩm chất: - Phát triển vốn từ thể thao, vui chơi, câu nêu hoạt động. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Cho HS hát - Hs hát - GV yêu cầu HS đặt 1 câu nêu đặc điểm. - 1-2 HS đọc. - HS nối tiếp đặt câu: VD: Đôi mắt đen - 1-2 HS trả lời. láy. - Hs thảo luận cặp đôi - GV nhận xét, tuyên dương. - Đại diện nhóm chia sẻ 1. vợt bóng bàn, quả bóng bàn 2. Khám phá: 2. vợt cầu lông * Hoạt động 1: Tìm từ ngữ chỉ sự vật 3. Quả bóng Bài 1: - các nhóm nhận xét - GV gọi HS đọc YC bài. - HS thực hiện làm bài cá nhân. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS quan sát tranh, thảo luận cặp - HS đổi chéo kiểm tra theo cặp. đôi nêu tên gọi của các dụng cụ thể thao có trong các tranh. - Gọi đại diện các nhóm lên chia sẻ - Gọi Hs nhận xét - YC HS làm bài vào VBT/ tr.6. - 1-2 HS đọc. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - 1-2 HS trả lời. - GV chữa bài, nhận xét. - Hs làm việc nhóm - Nhận xét, tuyên dương HS. * Hoạt động 2: Tìm từ ngữ chỉ tên gọi các trò chơi dân gian - Các nhóm chia sẻ Bài 2: 1. Bịt mắt bắt dê - Gọi HS đọc YC. 2. chi chi chành chành - Bài YC làm gì? 3. nu na, nu nống - Yc hs thảo luận nhóm 4 quan sát tranh, 4. Dung dăng, dung dẻ dựa vào từ gợi ý dưới tranh nêu tên gọi - HS nhận xét các trò chơi dân gian trong từng bức
- tranh. - HS làm bài. - Gọi đại diện nhóm chia sẻ - HS đọc. - Gọi Hs nhận xét - Gv nhận xét chốt - Hs quan sát, đọc: Hai bạn chơi bóng - YC làm vào VBT tr.7. bàn * Hoạt động 3: Câu nêu hoạt động - Hs thảo luận nhóm đôi Bài 3: - Hs chia sẻ: - Gọi HS đọc YC bài 3. Hai bạn chơi cầu lông. - YC Hs quan sát tranh 1 và đọc câu Các bạn chơi bóng rổ. mẫu. - Nhận xét - Giải thích cho Hs hiểu đây là mẫu câu nói về hoạt động. - Yc Hs thảo luận cặp đôi quan sát - HS chia sẻ. tranh đặt câu cho tranh. - Gọi Hs chia sẻ - Nhận xét, tuyên dương HS. 3. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG Tiếng Việt LUYỆN TẬP: VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ VỀ MỘT HOẠT ĐỘNG THỂ THAO HOẶC MỘT TRÒ CHƠI( TIẾT 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Viết được 3-4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi dân gian đã tham gia. 2. Năng lực chung. - Phát triển kĩ năng đặt câu giới thiệu về hoạt động thể thao, một trò chơi dân gian - Biết bày tỏ cảm xúc, tình cảm qua hoạt động, trò chơi. 3. Phẩm chất
- - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Cho học sinh hát bài: Hổng dám - HS hát đâu” - Trong bài hát các bạn đã chơi trò chơi - HS trả lời hoặc môn thể thao gì? - GV kết nối giới thiệu bài 2. Khám phá: Hoạt động 1: Luyện viết đoạn văn. Bài 1: GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS đọc. - YC HS quan sát tranh, hỏi: - 1-2 HS trả lời. + Hoạt động các bạn tham gia là gì? - 2-3 HS trả lời: + Các bạn đang chơi nhảy dây, kéo co, + Hoạt động đó cần mấy người? đá cầu. + Dụng cụ để thực hiện hoạt động là + Hoạt động đó cần từ 3 người trở lên gì? + Dụng cụ thực hiện các hoạt động đó + Em đoán xem các bạn cẩm thấy thế là: dây để nhảy, cầu để đá, dây để kéo nào khi tham gia hoạt động đó. + Các bạn cảm thấy vui, khoẻ, hào - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. hứng, thích thú. - GV gọi HS lên thực hiện. - HS thực hiện nói theo cặp. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - GV gọi HS đọc YC bài. - 2-3 cặp thực hiện. - Bài yêu cầu làm gì? - GV đưa ra đoạn văn mẫu, đọc cho HS nghe. - 1-2 HS đọc. - Yêu cầu HS thực hành viết vào vở - 1-2 HS trả lời. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó - HS lắng nghe, hình dung cách viết. khăn. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - HS làm bài. - Nhận xét, chữa cách diễn đạt. 3. Vận dụng: - GV yêu cầu học sinh tích cực tham gia các trò chơi dân gian và các hoạt - HS thực hành vào cuộc sống động thể thao, kể lại 1 trò chơi mà
- mình thích. - Theo dõi - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .. Tự học HOÀN THÀNH BÀI HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT. 1. Năng lực đặc thù + Thông qua hoạt động luyện tập thực hành, vận dụng giải bài toán thực tế. - Hoàn thành các bài đã học mà các em chưa hoàn thành trong các buổi sáng. - Giúp đỡ và hướng dẫn thêm cho h/s chưa hoàn thành bài học. - Bồi dưỡng kiến thức Toán cho những em đã hoàn thành. 2. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải quyết được vấn đề với các dạng bài tập Tiếng Việt. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: giao tiếp với thầy cô, bạn bè trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất: - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập. - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. Bảng phụ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Ổn định tổ chức - Giới thiệu, nội dung rèn luyện trong tiết - HS lắng nghe học này: Các em hãy kiểm tra lại từng môn học, rồi xem môn nào mình đã hoàn thành, còn có bài tập nào mình chưa hoàn thành (cô đã phát thẻ) để chúng ta tự học và hoàn thành
- các nội dung đó. 2. Chia nhóm chưa hoàn thành các kiến thức dưới đây: - HS tự hoàn thành bài tập của mình + Luyện đọc, kể chuyện ( cả lớp) đầy đủ. + Chưa hoàn thành: Toán; Chính tả ; Tập viết; LTVC ( + Luyện viết: cho những em tập viết chưa đúng mẫu: + Làm bài tập luyện Toán.( còn lại) 3. Giao nhiệm vụ- Hướng dẫn tự học: - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm, theo dõi - HSHĐ N4 và hướng dẫn h/s tự học, giải đáp thắc mắc - HS tự hoàn thành bài tập của mình của h/s. đầy đủ. * Bài dành cho những em đã hoàn thành: 1. Viết tiếp vào chỗ chấm để hoàn thành - 1-2 HS đọc YC. câu nêu đặc điểm: - HS tìm và nêu theo cặp - HS chia sẻ câu trả lời. - Bầu trời - HS lắng nghe 1. - Em bé - Bầu trời trong xanh - Em bé mũm mĩm. 2. Đặt câu với từ: 2. a. bầu trời cao chót vót. a. chót vót: b. Cái bút xinh xắn. b. xinh xắn: 3. Vận dụng: - GV nhận xét giờ học. - HS lắng nghe. - Tuyên dương HS học bài và làm bài tốt . - Dặn những học sinh chưa hoàn thành các nội dung trên thì về nhà tiếp tục với người thân hướng dẫn tự học để hoàn thành bài học trong ngày và tự rèn các kĩ năng cần thiết trong từng bài đó. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG ..
- Thứ sáu ngày 29 tháng 9 năm 2023 Toán PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( TIẾT 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Tìm được kết quả các phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20. - Vận dụng Bảng cộng trong thực hành tính nhẩm 2. Năng lực chung: Phát triển năng lực tính toán, năng lực tự học, năng lực hợp tác khi làm việc nhóm. 3. Phẩm chất: Có tính tính cẩn thận khi làm bài, yêu thích học toán. II. ĐỒ DUNG: - GV:Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hạt độngcủa giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát 2. Luyện tập: Bài 1: Số? - Bài tập yêu cầu gì? - HS: Điền số vào ô trống a) GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài 1 HS làm bảng phụ 11 11 13 16 14 14 - HS nhận xét, chữa bài - Gọi HS nhận xét. - HS chữa bài - GV nhận xét, chốt đáp án đúng. b) - GV tiến hành tương tự - HS làm bài - Yêu cầu HS làm bài 15 10 -HS nhận xét, giao lưu cách làm - Gọi HS nhận xét.
- - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - HS đọc - GV gọi HS đọc đề bài - HS trả lời: a. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. - GV hỏi bài yêu cầu gì? b. Viết phép tính thích hợp vào chỗ chấm. - HS lắng nghe - HS làm việc nhóm và hoàn thành bài - Gv hướng dẫn HS hoạt động nhóm 4 vào vở. và - GV hướng dẫn cách làm, yêu cầu HS - Đại diện các nhóm trình bày làm bài vào vở a. Bạn Sao hái được các cây nấm ghi - GV gọi một số nhóm trình bày phép tính có kết quả là 14. Số cây nấm bạn Sao hái được là: a. A. 3 B. 4 C. 5 b. Các phép tính có kết quả lớn hơn 14 là: 9 + 7 = 16; 9 + 6 = 15; 8 + 9 = 17 - Các phép tính có kết quả bé hơn 14 là: 8 + 4 =12; 5 + 8 = 13 - HS nhận xét - HS chữa bài. - HS đọc - HS trả lời - GV gọi HS nhận xét - HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng - Nhận xét, tuyên dương HS. làm. Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- - GV gọi HS đọc đề bài - Bài yêu cầu ta làm gì? - GV yêu cầu HS làm bài vào vở, gọi 1 8 4 12 HS lên bảng làm - HS Nhận xét - HS đọc - GV nhận xét Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Trong bốn con xúc xắc ở trên, hai con - Gọi HS đọc đề bài. xúc xắc có hiệu số chấm ở các mặt trên - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài bằng 3 là: A. Xúc xắc 2 và 4 + Bài toán cho biết gì? B. Xúc xắc 1 và 3 C. Xúc xắc 1 và 4 - HS trả lời: Phép tính trừ + Bài toán hỏi gì? - HS làm bài vào vở - 1 HS trình bày + Muốn biết hai con xúc xắc nào có - HS nhận xét hiệu số chấm ở các mặt trên bằng 3 thì trước tiên ta phải đếm số chấm ở mặt trên các con xúc xắc. + Thực hiện phép tính nào để tìm hiệu? - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 1 HS trình bày - Gọi HS nhận xét 3. Vận dụng - Nhận xét, tuyên dương HS. - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
- . Tiếng việt: ĐỌC MỞ RỘNG (TIẾT 6) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Tìm đọc được một bài thơ, câu chuyện hoặc văn bản thông tin về chủ đề thể thảo - Đọc mở rộng được một bài thơ, câu chuyện về thể thao. - Biết cách ghi chép được các tên bài thơ, tên nhà thơ và những câu thơ em thích vào Phiếu đọc sách 2. Năng lực chung: + Chia sẻ với cô giáo, các bạn, người thân về một bài thơ câu chuyện em thích một cách rõ ràng, mạch lạc, tự tin. + Chú ý nghe để học hỏi cách đọc của các bạn rồi tự điều chỉnh lời nói, cử chỉ, điệu bộ khi chia sẻ. 3. Phẩm chất: Nhân ái (Bồi dưỡng tình cảm yêu thích các môn thể thao.); Trách nhiệm (ý thức việc tự tìm đọc về bài thơ, câu chuyện được giao, muốn tham gia một môn thể thao mình yêu thích) II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1 .Giáo viên: Máy tính và powerpoint bài giảng . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1, Khởi động: - Tổ chức cho HS đoán tên môn thể thao - HS tham gia trò chơi qua hình ảnh - Hát và múa bài Con cào cào - HS hát và múa - GV kết nối dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: Hoạt động 1. Tìm đọc sách, báo, những câu chuyện nói về thể thao. - GV cho HS đọc lại yêu cầu trong SHS. - HS đọc lại yêu cầu trong SHS. - GV giới thiệu cho HS những cuốn - HS nghe giới thiệu những cuốn sách, sách, những bài báo hay nói về thể thao. những bài báo hay về các môn thể thao, giới thiệu một số vận động viên thể thao xuất sắc. - GV giới thiệu một cuốn sách hoặc một - HS tìm đọc ở tủ sách gia đình hoặc bài báo hay và giới thiệu về nội dung mua ở hiệu sách địa phương.
- cuốn sách hoặc bài báo nhằm khơi gợi - HS chia sẻ bài đọc với bạn sự tò mò, hứng thú đọc của HS. - GV giao nhiệm vụ cho HS khi đọc - HS lắng nghe nhiệm vụ và trả lời câu sách, hướng dẫn HS cách đọc và nắm hỏi bắt thông tin chính của câu chuyện dựa vào các câu hỏi gợi ý: + Tên cuốn sách bài báo là gì? + Tên của tác giả và nhà xuất bản là gì?... - GV nêu rõ thời hạn hoàn thành và gợi - HS ghi nhớ HD của GV. ý một số hình thức sản phẩm - GV cho HS nêu tại lớp trong giờ Đọc - HS đọc sách tại lớp trong giờ Đọc mở mở rộng. rộng. Hoạt động 2. Kể cho các bạn nghe - Các em đọc độc lập. điều thú vị em đọc được. - GV cho HS Nhan đề của bài viết về hoạt động thể thao các em đã đọc? Điều - HS theo dõi -trả lời thú vị nhất trong bài viết về hoạt động thể thao đã đọc? + Vì sao em coi điều đó là thú vị nhất? - Một số (2 – 3) HS kể trước lớp về một điều thú vị em đọc được trong bài viết - Một số (2 – 3) HS kể trước lớp về một về hoạt động thể thao đã đọc. điều thú vị em đọc được trong bài viết - GV nhận xét, đánh giá chung và khen về hoạt động thể thao đã đọc. ngợi những HS có cách kể chuyện hấp - Các HS khác có thể nhận xét hoặc đặt dẫn hoặc chia sẻ một số ý tưởng thú vị. câu hỏi. Nói rõ ưu điểm để HS cùng học hỏi. 3. Vận dụng : - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học. - GV tóm tắt lại những nội dung chính. Sau bài 8, các em đã: - HS nhắc lại những nội dung đã học + HS nêu ý kiến về bài học (hiểu hay chưa hiểu, thích hay không thích, cụ thể -HS lắng nghe. ở những nội dung hay hoạt động nào). Sau bài 8, các em đã: + Hiểu về giá trị của sự kiên trì luyện tập qua câu chuyện Cầu thủ dự bị. + Nghe – viết bài chính tả và làm bài tập chính tả viết hoa tên người. + Mở rộng vốn từ chỉ dụng cụ thể thao, tên gọi một số trò chơi dân gian, biết
- cách đặt câu nêu hoạt động, biết viết đoạn văn kể về một hoạt động hoặc trò - GV tiếp nhận ý kiến phản hồi của HS chơi đã tham gia. về bài học. - HS nêu ý kiến về bài học (Em thích - GV nhận xét, khen ngợi, động viên hoạt động nào? Em không thích hoạt HS. động nào? Vì sao?). - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp -HS lắng nghe ở nhà -HS lắng nghe Tiếp tục tìm đọc các bài viết về hoạt động bảo vệ môi trường. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT LỚP. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: VUI TRUNG THU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sơ kết tuần: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp. * Hoạt động trải nghiệm: - HS hiểu Trung thu là ngày Tết của trẻ em. - HS được vui vẻ tham gia rước đèn Trung thu ở trong trường II. ĐỒ DUNG: Các loại đèn Trung thu II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1, Khởi động: - Cả lớp hát bài:Lớp chúng ta đoàn kết. - HS hát. - GV giới thiệu bài buổi sinh hoạt. Phần 1. Hoạt động tổng kết tuần và dự kiến kế hoạch tuần sau a, Đánh giá kết quả HĐ tuần 4: a, Lớp trưởng điều hành các tổ đánh - Lớp trưởng điều hành giá kết quả hoạt động tuần 4 * Các tổ trưởng lần lượt nhận xét về
- tình hình hoạt động của tổ mình về các - Tổ trưởng điều hành các tổ sinh hoạt . mặt: Số lượng, nề nếp, học tập, TDVS và các hoạt động khác, bình xét cá nhân xuất sắc trong tuần - Lớp trưởng tổng hợp và đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần *Giáo viên tổng kết. - GV nhận xét chung về tình hình học tập, nề nếp, vệ sinh, trong tuần : - HS lắng nghe - Học sinh đi học khá đầy đủ . Vắng học có lí do đau mắt + Nề nếp học tập: HS đã có ý thức giữ trật tự trong giờ học. Nhiều em có ý thức tự học, hợp tác, chia sẻ bài trong giờ học tích cực: Quân, Khang, + Vệ sinh, trực nhật: Các tổ thực hiện vệ sinh lớp học sạch sẽ. Bỏ rác đúng quy định. Chi, Nam, Giang Bình - Bên cạnh đó một số em tốc độ đọc chậm, nhỏ, chữ viết sai nhiều lỗi chính tả: HS bình chọn - Học sinh Tích cực đọc và mượn sách về nhà: - GV cho các tổ báo cáo kết quả bình chọn các bạn xuất sắc trong tuần. - Gv lấy ý kiến của cả lớp - HS biểu quyết - GV tuyên dương các cá nhân, tổ trong tuần 4. 2. Kế hoạch tuần 5: GV phổ biến kế hoạch tuần 5: - Thi đua lập thành tích chào mừng - HS lắng nghe Ngày phụ nữ Việt Nam 20/ 10 - Tiếp tục nhắc nhở học sinh đi học đầy đủ và đúng giờ, tích cực chủ động, hợp tác trong các giờ học. - Rèn đọc, viết cho Bảo, - Tiếp tục duy trì ổn định nền nếp trong lớp, nhà trường đề ra. - Tham gia thi trạng nguyên Tiếng Việt trên Internets - Tiếp tục duy trì nền nếp các tiết
- chuyển tiết cần nghiêm túc, không nói chuyện từ lớp học di chuyển xuống phòng chức năng. * HS phát biểu ý kiến 3. GV nhận xét chung về buổi sinh hoạt Phần 2. Hoạt động trải nghiệm: Vui Trung thu - HS xếp thành hai hàng. - Tập hợp và xếp thành hàng đôi - HS rước đèn - Dẫn HS rước đèn đi vòng quanh sân trường cùng với các bạn trong trường. - Rước đèn vòng quanh sân trường xong trở vào lớp. - Tham gia liên hoan. - Phát bánh Trung thu cho HS. - HS hát - Cả lớp cùng ăn bánh Trung thu và vỗ tay hát bài “ Đêm Trung thu”. - Cả lớp chia tay ra về trong vui vẻ. - GV nhận xét chung . - GV hướng dẫn HS tự đánh giá kết quả đã đạt được sau khi tham gia các hoạt động vui Trung thu ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .