Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 4 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Mai

docx 18 trang Mỹ Huyền 29/08/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 4 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Mai", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_4_thu_5_6_nam_hoc_2023_2.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 4 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đinh Thị Mai

  1. Thứ 5 ngày 28 tháng 9 năm 2023 Chính tả NGHE – VIẾT: CẦU THỦ DỰ BỊ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:. 1. Năng lực đặc thù. - Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. - Làm đúng các bài tập chính tả. 2. Năng lực chung. - Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. 3. Phẩm chất. - HS có ý thức chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li; bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Hát tập thể: Chữ đẹp, nết càng ngoan. -Hs hát 2. Khám phá: * Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả. - HS lắng nghe. - GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. - 2-3 HS đọc. - Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. - 2-3 HS chia sẻ. + Đoạn văn có những chữ nào viết hoa? Vì sao? + Đoạn văn có chữ nào dễ viết sai? - HS luyện viết bảng con. - HDHS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. - HS nghe viết vào vở ô li. - GV đọc cho HS nghe viết. - HS đổi chép theo cặp. - YC HS đổi vở soát lỗi chính tả. - Nhận xét, đánh giá bài HS. * Hoạt động 2: Bài tập chính tả. - Gọi HS đọc YC bài 2, 3, 4. - 1-2 HS đọc. - HDHS hoàn thiện vào VBTTV/ tr.6. - HS làm bài cá nhân, sau đó đổi chéo kiểm tra. - GV chữa bài, nhận xét. 3. Vận dụng:
  2. - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học. Tiếng Việt Tiết 4. LUYỆN TẬP: MRVT VỀ HOẠT ĐỘNG THỂ THAO VUI CHƠI; CÂU NÊU HOẠT ĐỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Tìm được từ ngữ chỉ sự vật (dụng cụ thể thao), tên gọi các trò chơi dân gian. - Đặt được câu nêu hoạt động 2. Năng lực chung. - Phát triển vốn từ chỉ thể thao, vui chơi. - Rèn kĩ năng đặt câu nêu hoạt động - Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ. 3. Phẩm chất: - Phát triển vốn từ thể thao, vui chơi, câu nêu hoạt động. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Cho HS hát -Hs hát - GV yêu cầu HS đặt 1 câu nêu đặc điểm. - 1-2 HS đọc. - HS nối tiếp đặt câu: VD: Đôi mắt - 1-2 HS trả lời. đen láy. - Hs thảo luận cặp đôi - GV nhận xét, tuyên dương. - Đại diện nhóm chia sẻ 1. vợt bóng bàn, quả bóng bàn 2. Khám phá: 2. vợt cầu lông * Hoạt động 1: Tìm từ ngữ chỉ sự vật 3. Quả bóng Bài 1: - các nhóm nhận xét - GV gọi HS đọc YC bài. - HS thực hiện làm bài cá nhân. - Bài yêu cầu làm gì?
  3. - YC HS quan sát tranh, thảo luận cặp - HS đổi chéo kiểm tra theo cặp. đôi nêu tên gọi của các dụng cụ thể thao có trong các tranh. - Gọi đại diện các nhóm lên chia sẻ - Gọi Hs nhận xét - YC HS làm bài vào VBT/ tr.6. - 1-2 HS đọc. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - 1-2 HS trả lời. - GV chữa bài, nhận xét. - Hs làm việc nhóm - Nhận xét, tuyên dương HS. * Hoạt động 2: Tìm từ ngữ chỉ tên gọi các trò chơi dân gian - Các nhóm chia sẻ Bài 2: 1. Bịt mắt bắt dê - Gọi HS đọc YC. 2. chi chi chành chành - Bài YC làm gì? 3. nu na, nu nống - Yc hs thảo luận nhóm 4 quan sát tranh, 4. Dung dăng, dung dẻ dựa vào từ gợi ý dưới tranh nêu tên gọi các - HS nhận xét trò chơi dân gian trong từng bức tranh. - Gọi đại diện nhóm chia sẻ - HS làm bài. - HS đọc. - Gọi Hs nhận xét - Gv nhận xét chốt - YC làm vào VBT tr.7. - Hs quan sát, đọc: Hai bạn chơi bóng * Hoạt động 2: Câu nêu hoạt động bàn Bài 3: - Hs thảo luận nhóm đôi - Gọi HS đọc YC bài 3. - Hs chia sẻ: - YC Hs quan sát tranh 1 và đọc câu Hai bạn chơi cầu lông. mẫu. Các bạn chơi bóng rổ. - Giải thích cho Hs hiểu đây là mẫu câu - Nhận xét nói về hoạt động. - Yc Hs thảo luận cặp đôi quan sát tranh đặt câu cho tranh. - HS chia sẻ.
  4. - Gọi Hs chia sẻ - Nhận xét, tuyên dương HS. 3. vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. Toán BÀI 7: PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( tiết 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Hoàn thiện bảng” 6 cộng với một số. - Vận dụng vào làm bài tập và giải các bài toán thực tế. 2. Năng lực chung. - Phát triển năng lực tính toán. - Phát triển kĩ năng hợp tác. 3. Phẩm chất. - Rèn tính cẩn thận, yêu thích học toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát tập thể. -HS lắng nghe. - GV cho HS nêu các bảng cộng đã học. - 5 HS thực hiện. - GV kết nối vào bài: Bài học hôm nay giúp các em củng cố các bảng cộng đã học, hoàn thiện bảng 6 cộng với một số và vận dụng vào bài tập và thực tế. - GV ghi tên bài: BÀI 7: PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( tiết 4) - 2 -3 HS đọc.
  5. 2. Luyện tập: - 1-2 HS trả lời. Bài 1: - HS thực hiện lần lượt các YC. a.- Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Yêu cầu HS tự hoàn thiện bảng 6 cộng với một số. - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. -HS đọc. - Nhận xét, tuyên dương. -HS trả lời. b. - Hs tự hoàn thiện cá nhân. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV hỏi: Nêu lai cách làm dạng bài toán hình tháp (Đã học ở lớp 1. - Nhìn hình tháp bên trái rồi rút ra quy -HS chia sẻ luật. Tương tự áp dụng quy luật đó để tìm các số ở ô có dấu ? ở hình tháp bên phải. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Gọi Hs trình bày. Hs nhận xét đưa câu hỏi vì sao? - Nhận xét, đánh giá bài HS. - HS đọc - HS nêu Bài 2: - HS tự hoàn thiện bài. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS chia sẻ. - Cho HS tự làm việc cá nhân vào vở. - GV tổ chức trò chơi:Tiếp sức cho HS báo cáo kết quả. + Cử 2 đội chơi mỗi đội 5 bạn chơi lần lượt nối tiếp lên bảng điền vào các ô có số cần tìm. - 2 -3 HS đọc. - GV quan sát, đánh giá. - 1-2 HS trả lời. Bài 3: - HS lắng nghe, thực hiện. - Gọi HS đọc YC bài.
  6. - Bài yêu cầu làm gì? - Y.c HS quan sát tranh, Nhẩm tính kết - Hs nêu quả so sánh rồi tìm các phép tính cs kết - 1-2 HS chia sẻ quả bằng nhau. + Gọi hs nêu kq bài làm + HS nhận xét đưa câu hỏi vì sao? (bể cá) - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài cho biết gì?, yêu cầu làm gì? - YCHS làm bài vào vở; - HS nêu - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó - HS trả lời. khăn. - HS làm bài - Gọi Hs chia sẻ bài trước lớp - Nhận xét, đánh giá bài HS. - HS chia sẻ trước lớp. 3. Vận dụng: - Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày 29 tháng 9 năm 2023 SÁNG Toán BÀI 7: PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( tiết 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Củng cố các phép tính cộng (qua 10) của các bảng 6,7,8,9 cộng với một số. - Vận dụng vào làm bài tập và giải các bài toán thực tế. 2. Năng lực chung. - Phát triển năng lực tính toán. - Phát triển kĩ năng hợp tác. 3. Phẩm chất: - Rèn tính cẩn thận, yêu thích tính toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
  7. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:Cho HS hát bài thật là HS thực hiện bài hát hay 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS tự hoàn thiện các bảng - HS thực hiện lần lượt các YC. cộng với một số. - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời. - Cho HS tự nhẩm kết quả của các - Hs tự hoàn thiện cá nhân. phép tính có trong tranh. - GV tổ chức trò chơi:Tiếp sức cho HS báo cáo kết quả. + Cử 2 đội chơi mỗi đội 5 bạn chơi lần lượt nối tiếp lên bảng tìm các phép tính -HS chia sẻ có kết quả bằng 12. Số phép tính tìm được chính là số nấm bạn Sao hái được. -GV quan sát, đánh giá. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS nêu - Gv cho hs làm bài cá nhân sau đó đổi - HS tự hoàn thiện bài. chéo bài kiểm tra kết quả. + Gọi 5 hs chia sẻ trước lớp kết quả và - HS chia sẻ. cách nhẩm. - GV nêu: + Để nhẩm được kq của các phép cộng - Hs trả lời trên em dựa vào đâu? - Nhận xét, đánh giá bài HS. b. Tìm các phép tính có kết quả bằng - Hs tự làm vào vở.
  8. nhau. GV nêu: + Phép tính nào có kết quả bé nhất, - Hs trả lời. phép tính nào có kết quả cao nhất? -GV quan sát, đánh giá. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. -Hs nêu. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời. - Y.c Hs quan sát số chấm tròn ở mặt - HS tự nhẩm cá nhân trên xúc xắc, tính nhẩm và ghép hai xúc xắc có tổng số chấm tròn ở mặt trên là 11. - Gọi Hs đọc đáp án. -Hs chia sẻ - Nhận xét, đánh giá bài HS. 3. Vận dụng: - Nhận xét giờ học. ________________________________________ Tiếng Việt LUYỆN TẬP: VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ VỀ MỘT HOẠT ĐỘNG THỂ THAO HOẶC MỘT TRÒ CHƠI DÂN GIAN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Viết được 3-4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi dân gian đã tham gia. 2. Năng lực chung. - Phát triển kĩ năng đặt câu giới thiệu về hoạt động thể thao, một trò chơi dân gian - Biết bày tỏ cảm xúc, tình cảm qua hoạt động, trò chơi. 3. Phẩm chất - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: Cho học sinh hát bài: -Hs hát Tập thể dục buổi sáng
  9. 2. Khám phá: * Hoạt động 1: Luyện viết đoạn văn. Bài 1: - GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS đọc. - YC HS quan sát tranh, hỏi: - 1-2 HS trả lời. + Hoạt động các bạn tham gia là gì? - 2-3 HS trả lời: - Các bạn đang chơi nhảy dây, kéo co, + Hoạt động đó cần mấy người? đá cầu. + Dụng cụ để thực hiện hoạt động là - Hoạt động đó cần từ 3 người trở lên gì? - dụng cụ thực hiện các hoạt động đó là: dây để nhảy, cầu để đá, dây để kéo + Em đoán xem các bạn cẩm thấy thế - Các bạn cảm thấy vui, khoẻ, hào nào khi tham gia hoạt động đó. hứng, thích thú. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS thực hiện nói theo cặp. - GV gọi HS lên thực hiện. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - 2-3 cặp thực hiện. - GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV đưa ra đoạn văn mẫu, đọc cho HS - 1-2 HS đọc. nghe. - 1-2 HS trả lời. - YC HS thực hành viết vào VBT tr.7. - HS lắng nghe, hình dung cách viết. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS làm bài. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét, chữa cách diễn đạt. - HS chia sẻ bài. * Hoạt động 2: Đọc mở rộng. - Gọi HS đọc YC bài 1, 2. - 1-2 HS đọc. - Tổ chức cho HS tìm đọc một bài viết - HS tìm đọc một số bài viết ở Thư về hoạt động thể thao. viện lớp. - Tổ chức cho HS chia sẻ điều thú vị - HS chia sẻ theo nhóm 4, chia sẻ trước em đọc được. lớp. - Nhận xét, đánh giá việc đọc mở rộng - Theo dõi của HS.
  10. 3. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học. Tiếng việt: ĐỌC MỞ RỘNG (TIẾT 6) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: * Sau bài học giúp HS: - Tìm đọc được một bài thơ, câu chuyện hoặc văn bản thông tin về chủ đề thể thảo 2. Năng lực chung: Hình thành và phát triển 3 NL chung và NL đặc thù (NL ngôn ngữ): + Đọc mở rộng được một bài thơ, câu chuyện về thể thao. + Biết cách ghi chép được các tên bài thơ, tên nhà thơ và những câu thơ em thích vào Phiếu đọc sách + Chia sẻ với cô giáo, các bạn, người thân về một bài thơ câu chuyện em thích một cách rõ ràng, mạch lạc, tự tin. + Chú ý nghe để học hỏi cách đọc của các bạn rồi tự điều chỉnh lời nói, cử chỉ, điệu bộ khi chia sẻ. 3. Phẩm chất: - Nhân ái (Bồi dưỡng tình cảm yêu thích các môn thể thao.); Trách nhiệm (ý thức việc tự tìm đọc về bài thơ, câu chuyện được giao, muốn tham gia một môn thể thao mình yêu thích) II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Giáo viên: Máy tính và powerpoint bài giảng . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1, Hoạt động mở đầu: * Khởi động: - Tổ chức cho HS đoán tên môn thể thao -HS tham gia trò chơi qua hình ảnh - Hát và múa bài Con cào cào -Hs hát và múa - GV kết nối dẫn dắt vào bài mới 2 Hoạt động Khám phá kiến thức: Hoạt động 1. Tìm đọc sách, báo, những câu chuyện nói về thể thao.
  11. - GV cho HS đọc lại yêu cầu trong SHS. - HS đọc lại yêu cầu trong SHS. - GV giới thiệu cho HS những cuốn - HS nghe giới thiệu những cuốn sách, sách, những bài báo hay nói về thể thao. những bài báo hay về các môn thể thao, giới thiệu một số vận động viên thể thao xuất sắc. - GV giới thiệu một cuốn sách hoặc một - HS tìm đọc ở tủ sách gia đình hoặc bài báo hay và giới thiệu về nội dung mua ở hiệu sách địa phương. cuốn sách hoặc bài báo nhằm khơi gợi - HS chia sẻ bài đọc với bạn sự tò mò, hứng thú đọc của HS. - GV giao nhiệm vụ cho HS khi đọc - HS lắng nghe nhiệm vụ và trả lời câu sách, hướng dẫn HS cách đọc và nắm hỏi bắt thông tin chính của câu chuyện dựa vào các câu hỏi gợi ý: + Tên cuốn sách bài báo là gì? + Tên của tác giả và nhà xuất bản là gì?... - GV nêu rõ thời hạn hoàn thành và gợi - HS ghi nhớ HD của GV. ý một số hình thức sản phẩm - GV cho HS nêu tại lớp trong giờ Đọc - HS đọc sách tại lớp trong giờ Đọc mở mở rộng. rộng. * Hoạt động 2. Kể cho các bạn nghe - Các em đọc độc lập. điều thú vị em đọc được. - GV cho HS Nhan đề của bài viết về hoạt động thể thao các em đã đọc? Điều - HS theo dõi -trả lời thú vị nhất trong bài viết về hoạt động thể thao đã đọc? + Vì sao em coi điều đó là thú vị nhất? - Một số (2 – 3) HS kể trước lớp về một điều thú vị em đọc được trong bài viết - Một số (2 – 3) HS kể trước lớp về một về hoạt động thể thao đã đọc. điều thú vị em đọc được trong bài viết - GV nhận xét, đánh giá chung và khen về hoạt động thể thao đã đọc. ngợi những HS có cách kể chuyện hấp - Các HS khác có thể nhận xét hoặc đặt dẫn hoặc chia sẻ một số ý tưởng thú vị. câu hỏi. Nói rõ ưu điểm để HS cùng học hỏi. 3. Vận dụng : - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội
  12. dung đã học. - GV tóm tắt lại những nội dung chính. Sau bài 8, các em đã: - HS nhắc lại những nội dung đã học + HS nêu ý kiến về bài học (hiểu hay chưa hiểu, thích hay không thích, cụ thể -HS lắng nghe. ở những nội dung hay hoạt động nào). Sau bài 8, các em đã: + Hiểu về giá trị của sự kiên trì luyện tập qua câu chuyện Cầu thủ dự bị. + Nghe – viết bài chính tả và làm bài tập chính tả viết hoa tên người. + Mở rộng vốn từ chỉ dụng cụ thể thao, tên gọi một số trò chơi dân gian, biết cách đặt câu nêu hoạt động, biết viết đoạn văn kể về một hoạt động hoặc trò - GV tiếp nhận ý kiến phản hồi của HS chơi đã tham gia. về bài học. - HS nêu ý kiến về bài học (Em thích - GV nhận xét, khen ngợi, động viên hoạt động nào? Em không thích hoạt HS. động nào? Vì sao?). - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp -HS lắng nghe ở nhà -HS lắng nghe Tiếp tục tìm đọc các bài viết về hoạt động bảo vệ môi trường. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1 .Năng lực đặc thù - Học sinh tìm đọc một bài viết về hoạt động thể thao. - Viết 3 - 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường. - Rèn kĩ năng đặt câu miêu tả người, tả vật. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực: + Năng lực tự chủ
  13. + Năng lực giải quyết vấn đề 3. Phẩm chất - Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận. - Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Sách giáo khoa - Bài giảng powerpoint. 2. Học sinh: - Sách giáo khoa. - Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: * Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát và vận động - Lớp hát tập thể theo bài hát. - GV giới thiệu. kết nối vào bài. - HS lắng nghe, nhắc lại tên bài. - GV ghi tên bài. - HS ghi bài vào vở. 2. Hoạt động Khám phá : * Hoạt động 1: Tìm đọc một bài viết về hoạt động thể thao. - GV yêu cầu HS đọc đề bài. Cả lớp -1 HS đọc đề bài. Cả lớp đọc thầm đọc thầm. - GV chiếu các hình ảnh lên - HS quan sát - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập. - HS lắng nghe - GV cho HS trình bày bài - HS làm bài. - HS trình bày bài. - HS nhận xét. - HS lắng nghe - GV cùng HS nhận xét.
  14. * Hoạt động Thực hành * Hoạt động 2. Viết 3-4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tham gia ở trường. - GV yêu cầu HS đọc đề bài. Cả lớp đọc thầm. - GV chiếu các hình ảnh lên - HS đọc đề bài. Cả lớp đọc thầm - HS quan sát - GV đưa ra gợi ý. - HS đọc và xác định yêu cầu của bài + Hoạt động thể thao hoặc trò chơi em tập trong SHS. đã tham gia là gì? - 1 HS đọc các câu hỏi gợi ý: + Em tham gia cùng với ai? + Hoạt động thể thao hoặc trò chơi em + Em cảm thấy thế nào khi tham gia đã tham gia là gì? hoạt động đó? + Em tham gia cùng với ai? - GV cho HS làm bài + Em cảm thấy thế nào khi tham gia - GV cho HS trình bày bài hoạt động đó? - GV theo dõi, giúp đỡ HS - GV nhận xét, tuyên dương những HS - HS nói câu trả lời cho các câu hỏi gợi có bài viết hay. ý. 3. Hoạt động vận dụng - 1-2 HS trình bày bài + Hôm nay, em đã học những nội dung - HS trình bày vào vở gì? - HS cùng GV nhận xét, góp ý. - GV tóm tắt nội dung chính. + Sau khi học xong bài hôm nay, em có cảm nhận hay ý kiến gì không? - HS trả lời. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS. - HS lắng nghe. - Chuẩn bị bài mới - HS nêu ý kiến về bài học (hiểu hay chưa hiểu, thích hay không thích). - HS lắng nghe. Tự học:
  15. HOÀN THÀNH CÁC MÔN HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù Hoàn thành được bài tập các môn học trong tuần Luyện đọc, viết đối với những em đọc, viết yếu 2. Năng lực chung: - Năng lực tự học và giải quyết vấn đề: Thông qua nhiệm vụ được giao 3. Phẩm chất: - Biết yêu quý bạn bè, có tinh thần hợp tác làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động: - GV cho HS nghe hát bài Em yêu trường - Học sinh lắng nghe em GV chuyển tiếp giới thiệu bài 2. Luyện tập thực hành GV chia nhóm để HS hoàn thành bài: 1. Những HS chưa hoàn thành các bài tập trong tuần tiếp tục hoàn thành +Hoàn thành vở bài tập toán HS hoàn thành các bài còn lại ở vở + Hoàn thành vở bài tập Tiếng việt bài tập 2. Luyện đọc Đối với 4 em đọc yếu đọc lại bài:Cây xấu hổ, Cầu thủ dự bị Hs đọc bài GV theo dõi giúp đỡ HS yếu - 3. Nhóm các em đã hoàn thành làm bài tập sau HS nhận xét Bài 2. Tính nhẩm: 9 + 1 + 5 = ..... 6 + 9 + 4 = .....
  16. 5 + 7 + 5 = ..... 8 + 2 + 7 = ..... - HS làm bài tập 7 + 3 + 8 = ..... 4 + 6 + 7 = ..... Bài 3. Điền số thích hợp vào chỗ nhiều chấm: 9 + ...... = 11 9 + ...... = 12 9 + ...... = 13 6 + ...... = 15 ...... + 9 = 18 7 + ...... = 16 ...... + 9 = 10 9 + ...... = 17 ...... + 5 = 14 10 + ...... = 19 Bài 4. Lớp 2A có 29 học sinh, lớp 2B có 35 học sinh. Hỏi cả hai lớp có bao nhiêu học sinh? GV chữa bài Hoạt động trải nghiệm SHL:SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ : VUI TRUNG THU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Sơ kết tuần: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp. 2. Hoạt động trải nghiệm: - Thực hiện rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bà: Khay đựng nước, cốc nước và bình nước. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 4: - Từng tổ báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp
  17. - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động trưởng báo cáo tình hình tổ, của tổ, lớp trong tuần 4 lớp. - GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm: + Mọi hoạt động đều tiến hành nghiêm túc. + HS mặc đúng đồng phục, đi học đúng giờ. + Thực hiện tốt nội quy lớp học; Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. + Học bài và làm bài khá đầy đủ. + Sinh hoạt đầu giờ đã đi vào nề nếp. + Nề nếp ra vào lớp tốt. + Mặc đồng phục đúng quy định. + Tích cực đọc sách ở thư viện. + Phát huy tốt Đôi bạn cùng tiến. b. Phương hướng tuần 5: - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà - HS nghe để thực hiện kế trường đề ra. hoạch tuần 5. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt .... 2 . Hoạt động trải nghiệm. a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước. - GV hỏi một vài HS và lắng nghe những chia - HS chia sẻ cá nhân. sẻ về việc nhà em đã làm thể hiện sự khéo tay, cẩn thận của mình. - GV mời HS thảo luận theo cặp đôi. - HS chia sẻ theo cặp đôi. Kết luận: Thật vui và tự hào khi mình là người cẩn thận, biết giữ gìn đồ đạc của gia - HS lắng nghe đình và góp phần làm cho nhà mình gọn gàng, - sạch đẹp! b. Hoạt động nhóm: - HDHS tham gia cuộc thi “Ai khéo léo hơn”. - HDHS thảo luận theo nhóm về việc tổ chức HS 3 tổ tham gia cuộc thi. cuộc thi “Ai khéo léo hơn”; đặt các câu hỏi gợi - HS thảo luận theo tổ. mở để HS đưa ra phương án chơi sao cho nước
  18. không bị đổ ra ngoài. Lấy nước bao nhiêu là đủ? Bê khay nước bằng mấy tay? Lúc bê nước đi như thế nào để tránh cho nước rớt ra ngoài? Mời bạn uống nước lịch sự!... - Khen ngợi, đánh giá. Kết luận: Luôn biết quan sát, làm thật từ từ không vội vàng là em đã trở thành người cẩn - HS lắng nghe. thận, khéo léo rồi. 3. Cam kết hành động. GV gợi ý để HS luyện tập thắt nơ giúp mẹ trang trí món quà năm mới.