Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Huyền Nữ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Huyền Nữ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_2_tuan_14_nam_hoc_2023_2024_le.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Huyền Nữ
- Thứ năm ngày 7 tháng 12 năm 2023 Toán ĐƯỜNG GẤP KHÚC, HÌNH TỨ GIÁC ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Ôn tập về điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng thông qua hình ảnh trực quan. - Củng cố cách nhận dạng được hình tứ giác thông qua hình ảnh. - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến ba điểm thẳng hàng, tính độ dài đường gấp khúc. 2. Năng lực chung - Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh ba điểm thẳng hàng, đường gấp khúc trong thực tế, HS bước đầu hình thành năng lực mô hình hóa toán học. - Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ học tập - Tự tin, trung thực II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS vận động theo bài - HS hát và vận động theo bài hát: Sách hát. bút thân yêu. - GV vẽ một số điểm, đoạn thẳng lên - HS ghi bài vào vở. bảng, YC HS gọi tên các điểm, đoạn -HS thực hiện theo yêu cầu. thẳng đó. - Dẫn dắt, giới thiệu vào bài. 2. Luyện tập, thực hành. Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - YC HS thảo luận nhóm đôi 2’ - 2 -3 HS đọc. - Mời các nhóm trình bày. - HS thảo luận - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - Các nhóm trình bày. Lớp NX, góp ý. dương HS.
- Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - Chiếu hình ảnh BT 2. - 2 -3 HS đọc. - Cho cô biết hình vẽ sau gồm mấy - HS quan sát hình ảnh đoạn thẳng, đó là các đoạn thẳng nào? - 5 HS trả lời -GV chiếu câu trả lời trên màn hình - HS nhận xét, góp ý. - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - Lớp quan sát. dương HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Chiếu hình ảnh BT 3. - 2 HS đọc. - YC HS thảo luận nhóm 4 trong 4’ sau đó thống nhất chung. - Làm bài vào bảng nhóm, 1HS đại - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. diện lên trình bày. - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - 3-4 nhóm trình bày dương HS. - Lớp NX, góp ý. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài tập. - Làm thế nào em có thể kể tên các - 2 HS đọc. nhóm ba bạn đứng thẳng hàng trong - HS trả lời. hình vẽ dưới đây? - Mời đại diện 2 nhóm chia sẻ kết quả và cách làm trước lớp. - HS thảo luận, tìm câu trả lời: + Nhóm 1 gồm các bạn đứng thẳng hàng là: Nam, Việt, Mi + Nhóm 2 gồm các bạn đứng thẳng - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên hàng là: Rô-bốt, Mi, Mai dương HS. - Lớp NX, góp ý. Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài tập, chiếu đề bài và hình ảnh lên màn hình. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - HS trả lời -Muốn tính độ dài quãng đường mà ốc - HS trả lời sên đã bò ta làm như thế nào? - HS trả lời - YC 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm bài vào VBT, -HS làm bài. -GV quan sát, giúp đỡ hs còn gặp khó
- khăn, chấm bài tại chỗ hs làm bài xong trước. -YC HS làm bài trên bảng chia sẻ bài làm của mình - HS chia sẻ. - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên dương HS. - NX bài làm của bạn. 3. Vận dụng: + Hôm nay, em đã học những nội dung gì? -HS lắng nghe - GV tóm tắt nội dung chính. + Sau khi học xong bài hôm nay, em có cảm nhận hay ý kiến gì không? - GV tiếp nhận ý kiến, khen ngợi, động viên HS. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .., .. .. . Tiếng Việt LUYỆN VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ MỘT VIỆC NGƯỜI THÂN ĐÃ LÀM CHO EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Viết được một đoạn văn ngắn 3 – 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em. - Phát triển vốn từ chỉ quan hệ họ hàng, từ chỉ đặc điểm, đặt câu nêu đặc điểm. - Đọc đoạn văn và trả lời được các câu hỏi 2. Năng lực chung: Thông qua các hoạt động học, HS phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực ngôn ngữ. 3. Phẩm chất : Thông qua các hoạt động học, BD cho HS các phẩm chất: - Bồi dưỡng tình cảm yêu thương, ý thức quan tâm, chăm sóc những người thân tronggia đình.. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo án power point.
- - Sách tập viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động : - GV cho HS vận động theo video bài -HS hát kết hợp vận động hát. - GV kết nối vào bài mới: 2. Khám phá: Hoạt động 1. Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi. - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của - HS đọc yêu cầu của bài, đọc đoạn văn trong bài tập. lời dẫn. - GV và HS cùng phân tích đoạn + Trong đoạn văn trên, bạn nhỏ kể về ông mẫu: ngoại. a. Trong đoạn văn trên, bạn nhỏ kể về + Ông ngoại thường kể cho bạn nghe truyện ai? cổ tích, dạy bạn vẽ. b. Người đó đã làm những gì cho bạn + Câu thể hiện rõ nhất tình cảm của bạn nhỏ nhỏ? đối với ông ngoại là: Mỗi khi ông có việc đi c. Câu nào thể hiện rõ nhất tình cảm đâu, tôi rất nhớ ông và mong ông sớm về với của bạn nhỏ đối với người đó? tôi. - HS quan sát và lắng nghe. + Kể về người thân - GV chiếu hoặc dán sơ đồ cấu trúc + Tên người thâncủa em đoạn văn lên bảng và phân tích cho + Việc thứ nhất HS hiểu đoạn văn kể về một người + Việc người thân của em đã làm cho em thân trong gia đình. + Việc thứ hai - GV hướng dẫn HS hoạt động theo + Tình cảm của em nhóm, để kể về một việc người thân - HS hoạt động theo nhóm, để kể về một việc đã làm cho mình trong nhóm. người thân đã làm cho mình trong nhóm. - GV sử dụng câu hỏi gợi ý trong - Một số HS kể trước lớp. SHS. - HS viết 3 – 4 câu kể về một việc người thân - GV và cả lớp cùng nhận xét. đã làm cho em dựa vào Sơ đồ cấu trúc ở trên VD: Các cách nói về tình cảm của em: Em rất yêu mẹ của em./ Mỗi khi mẹ vắng nhà, em rất nhớ mẹ./ Em mong mỗi mùa hè lại được về quê với ông bà./,... Hoạt động 2. Viết 3 – 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em
- - GV hướng dẫn HS viết 3 – 4 câu kể - HS viết 3 – 4 câu kể về một việc người thân về một việc người thân đã làm cho đã làm cho em dựa vào Sơ đồ cấu trúc ở trên em dựa vào Sơ đồ cấu trúc ở trên. VD: Các cách nói về tình cảm của em: Em rất - GV lưu ý HS các cách diễn đạt khác yêu mẹ của em./ Mỗi khi mẹ vắng nhà, em rất nhau cho cùng một nội dung. nhớ mẹ./ Em mong mỗi mùa hè lại được về - GV bao quát HS viết bài, giúp đỡ quê với ông bà./,... nếu cần thiết. - HS tự đọc lại và sửa đoạn văn đã viết. - Gọi đại diện 2 – 3 HS trình bày - 2 - 3 HS đọc bài trước lớp. trước lớp. - HS đổi bài trong nhóm để sửa bài cho nhau. - Trưng bày mẫu bài viết hay, trình bày sạch đẹp. - HS lắng nghe. 3. Vận dụng: - GV khuyến khích HS trao đổi sách để mở rộng nội dung đọc - GV gọi đại diện HS lên đọc to những câu thơ mình yêu thích trong bài thơ mình tìm được. - GV khen ngợi những HS hoàn thành tốt nhiệm vụ. - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học. GV tóm tắt lại những nội dung chính. - Sau bài Nặn đồ chơi, các em đã: + Đọc – hiểu bài Nặn đồ chơi. + Nghe – viết đúng đoạn chính tả Nặn đồ chơi, làm bài tập chính tả. + Biết cách sử dụng dấu phẩy. + Biết viết đoạn tả đồ chơi. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .., .. .. . Luyện toán LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù:
- - Phát triển năng lực tính toán, năng lực tư duy, năng lực đặt và giải quyết vấn đề cho hs. Nhận biết được đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng qua hình ảnh trực quan. - Gọi tên đường thẳng, đường cong, nhóm ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ cho trước. - Nhận dạng đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng trong thực tế. 2.Năng lực chung: Góp phần hình thành năng lực Tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, rèn tính cẩn thận - Sử dụng phương tiện và công cụ học toán . 3. Phẩm chất: Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Vở luyện tập chung, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - GV cho học sinh hát và vận động - HS hát và vận động bài Em học - GV giới thiệu bài mới toán 2. Khám phá - Luyện tập Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV cho HS quan sát lần lượt các hình - HS đọc - HS làm bài vào vở - GV yêu cầu HS làm bài vào vở - 2 học sinh lên bảng làm bài. a) Đường thẳng: AB - Nhận xét bài làm của học sinh. b) Đường cong: x Bài 2: - HS chữa bài - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV cho HS quan sát hình vẽ - Học sinh đọc yêu cầu
- - Học sinh quan sát hình vẽ - Em hãy xác định 3 điểm thẳng hàng trong các hình vẽ trên, đúng ghi Đ, sai ghi - HS làm vở. S vào ô trống Ba điểm D, E, G thẳng hàng S Ba điểm A, B, C thẳng hàng Đ - Nhận xét bài làm của học sinh. Ba điểm M, N, P thẳng hàng S Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích - HS chữa bài hợp. - GV cho học sinh quan sát hình vẽ - Hs đọc yêu cầu của bài 3 - HS quan sát hình vẽ - Em hãy tìm ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ bên? - Vì sao em biết đó là 3 điểm thẳng hàng? - Ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ - Nhận xét, đánh giá. bên là: A, N, C và B, N, D Bài 5: - HS: Vì ba điểm B, N, D cùng nằm a, Vẽ đường thẳng AB. Vẽ đoạn thẳng trên một đường thẳng MN a, HS làm bảng con b, Vẽ điểm D để có ba điểm C, D, E thẳng b, hàng - Nhận xét bài làm của học sinh. D . 3. Vận dụng GV nhận xét tiết học HS lắng nghe ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
- .., .. .. . Thứ sáu ngày 8 tháng 12 năm 2023 Tiếng Việt ĐỌC MỞ RỘNG. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Đọc đoạn văn và trả lời được các câu hỏi 2. Năng lực chung: Thông qua các hoạt động học, HS phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực ngôn ngữ. 3. Phẩm chất : Thông qua các hoạt động học, BD cho HS các phẩm chất: - Bồi dưỡng tình cảm yêu thương, ý thức quan tâm, chăm sóc những người thân tronggia đình.. II. ĐỒ DÙNG: - Giáo án power point. - Sách tập viết III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cho HS vận động theo video bài -HS hát kết hợp vận động hát. - GV kết nối vào bài mới: 2. Khám phá: - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của - HS đọc yêu cầu của bài tập. bài tập. - HS đọc lại yêu cầu trong SHS. (Trong buổi học trước, HS được giao - HS giới thiệu bài thơ mà mình đã chọn (có nhiệm vụ tìm đọc các bài thơ về tình thể do GV cung cấp hoặc GV đã hướng dẫn cảm anh chị em trong nhà. GV có thể HS chuẩn bị). chuẩn bị một số bài thơ phù hợp và - HS làm việc nhóm đối, chia sẻ với bạn về cho HS đọc ngay tại lớp.) bài thơ mình đã đọc được. - GV cho HS hoạt động nhóm. - Một bạn đặt câu hỏi (Tên bài thơ là gì? Bài thơ nói về điều gì? Bạn thích nhất điều gì?). - Bạn còn lại trả lời. - Sau đó, hai bạn đổi vai cho nhau. - GV theo dõi phần trao đổi của các - HS trong lớp tìm đọc thêm hoặc trao đổi
- bạn. sách với bạn để có đọc được nhiều sách hay. - HS lên đọc những câu thơ mình yêu thích trong bài thơ mình tìm được. 3. Vận dụng. - GV khuyến khích HS trao đổi sách để mở rộng nội dung đọc - GV khen ngợi những HS hoàn thành tốt nhiệm vụ. - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học. - GV tóm tắt lại những nội dung chính. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .., .. .. . Tự học HOÀN THÀNH BÀI HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Học sinh hoàn thành được bài học trong ngày: Luyện viết, hoàn thành luyện từ và câu. - Học sinh làm một số bài tập Tiếng Việt cho những em đã hoàn thành. - HS làm một số bài tập mở rộng cho nhưng HS đã hoàn thành bài tập. - Đặt được câu nêu đặc điểm, viết được đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em. - Phân biệt được vần iên/ yên/ uyên, r/d/gi, ai/ay. 2, Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải quyết được vấn đề với các dạng bài tập Tiếng Việt. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: giao tiếp với thầy cô, bạn bè trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất
- - Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động học tập để hoàn thành nhiệm vụ. - Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập. - Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp chơi Truyền điện: tìm các từ chỉ đặc điểm và các từ chỉ sự vật. - HS thực hiện 2. Luyện tập Phân nhóm tự học - Nhóm 1: Luyện đọc các bài tập đọc. - Nhóm 2: Luyện viết: Chữ hoa N . - Nhóm 3: Làm một số bài tập Tiếng Việt. - HS đọc bài Bài 1: Gạch chân dưới những từ chỉ đặc điểm - HS viết bài trong câu sau: Ở ngôi làng nọ có một ông chủ giàu có, ông có - HS làm bài một người đầy tớ chăm chỉ, tận tâm. Bài 2: Đặt 2 câu nêu đặc điểm - GV quan sát HS làm bài - GV theo dõi - HS làm bài - GV tuyên dương HS làm bài tốt - HS chia sẻ bài làm 3. Vận dụng: - Gv nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt. - HS lắng nghe. - Về nhà các em ôn lại mẫu câu nêu đặc điểm, từ chỉ đặc điểm. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .., .. .. .
- Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT LỚP THEO CHỦ ĐỀ: TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sơ kết tuần: - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong tuần học tập vừa qua. - GDHS chủ đề “TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN”. - Thực hiện rèn luyện một số hành động tự phục vụ bản thân trong bữa ăn hằng ngày. - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. * Hoạt động trải nghiệm: - HS mạnh dạn chia sẻ với bạn về những niềm vui, khó khăn khi mới học cách thực hiện công việc tự phục vụ bản thân. - HS rèn luyện một số hành động tự phục vụ bản thân trong bữa cơm hằng ngày. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Sinh hoạt lớp. a. Sơ kết tuần 14: - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng - Từng tổ báo cáo. báo cáo tình hình tổ, lớp. - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động của tổ, lớp trong tuần 14. - GV nhận xét chung các hoạt động trong - HS lắng nghe tuần.
- * Ưu điểm: - HS đi hoch chuyên càn, đúng giờ. - Thực hiện khá nghiêm túc nội quy lớp học. - Sinh hoạt 15 phút đầu giờ nghiêm túc. - Nhiều em tích cực trong các giờ học: Bảo Ngọc, Gia Bảo, Đức Đam, Khánh Ngọc. * Tồn tại - Nhiều em còn nói chuyện riêng trong các tiết học. - Một số em còn quên đồ dùng học tập. - Một số em chưa có ý thức bảo quản sách vở, đồ dùng. b. Phương hướng tuần 15: - HS nghe để thực hiện kế hoạch - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. tuần 15. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt .... 2. Hoạt động trải nghiệm. a. Kể cho bạn nghe về việc em mới học làm để phục vụ bản thân và những khó khăn khi mới học cách làm. - Thảo luận theo cặp đôi Tổ chức hoạt động: GV mời HS thảo luận theo cặp đôi: kể cho bạn nghe về những niềm vui, khó khăn, những khám phá thú vị, cảm nhận của mình, khi tự mình làm được thêm một việc, không cần bố mẹ giúp. - Đại diện nhóm lên kể - YC một số nhóm lên kể - Lắng nghe Kết luận: Khi bắt đầu làm một việc sẽ rất ngại và thấy khó khăn, nhưng khi mình quyết tâm làm và tự làm được, mình sẽ thấy thật vui và bố mẹ cũng rất vui! b. Chơi trò: Quanh mâm cơm. Tổ chức hoạt động: Tổ chức hoạt động: - HS chia sẻ. - GV trò chuyện với HS về bữa cơm hằng
- ngày của gia đình. - Lắng nghe + Mâm cơm gia đình em có những món ăn gì? + Chúng ta cần chuẩn bị những đồ dùng nào cho bữa cơm? - Các tổ thực hiện - GV hướng dẫn mỗi tổ đóng góp một món ăn làm bằng giấy nháp, giấy màu. VD: tổ 1 làm món mì xào (xé giấy thành sợi dài), tổ 2 làm món cá kho (vẽ con cá lên giấy), tổ 3 làm cơm (vo viên giấy nháp xé nhỏ), Sau đó, GV đặt chiếc mâm mang theo lên bàn, mời mỗi tổ cử một HS lên xếp mâm theo hướng dẫn của mình: đặt bát nước mắm, nước chấm (mô phỏng) vào giữa mâm, các món ăn để xung quanh, HS ngồi xung quanh mâm, sắp bát, đũa, Cả lớp quan sát các bạn và nhận xét. - Câu hỏi thảo luận: - Các tổ thảo luận + Em có thể làm gì để giúp bố mẹ chuẩn bị mâm cơm gia đình?(GV viết từ khoá lên bảng: sắp bát, so đũa, xới cơm). - Quan sát, lắng nghe + Hướng dẫn cách sử dụng đũa trong mâm cơm. (Mời ông bà, bố mẹ gắp thức ăn trước, tự dùng đũa gắp miếng thức ăn vừa đủ, không ngoáy đũa vào bát canh, đặt đũa xuống mâm khi múc canh, ). - Chia sẻ + Chia sẻ về ý nghĩa của cái mâm trong bữa cơm gia đình (sạch sẽ, hình tròn tượng trưng cho sự êm ái, đầy đủ - ngồi quanh mâm, gia đình có thể nhìn thấy nhau rõ hơn, vui hơn; đồ ăn sắp xếp hình tròn đẹp hơn). - Nếu còn thời gian và nếu mượn được đủ mâm, đĩa giấy, bát nhựa, GV có thể mời HS làm việc theo tổ và phát cho mỗi tổ một ít giấy vụn, bìa màu để tự chuẩn bị một mâm cơm gia đình. Trong quá trình HS chơi, GV đến từng
- nhóm để khuyến khích và hướng dẫn HS. Kết luận: Em có thể tự làm được nhiều việc - Lắng nghe khi ăn cơm cùng gia đình. 3. Cam kết hành động. - Thực hiện GV đề nghị HS về nhà xin bố mẹ một chiếc lọ và những hạt đậu. Mỗi lần em làm được một việc tự phục vụ mình, em hãy cho một hạt đậu vào lọ để tự khen mình. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .., .. .. .