Kế hoạch bài dạy buổi 2 môn Toán học 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 24
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy buổi 2 môn Toán học 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_buoi_2_mon_toan_hoc_2_ket_noi_tri_thuc_tuan.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy buổi 2 môn Toán học 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 24
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ hai ngày tháng năm Lớp: BÀI 48: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nhận biết và nắm được quan hệ giữa giữa đơn vị và chục, trăm, nghìn. 2. Năng lực: - Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh đơn vị, chục, trăm, nghìn, HS phát triển năng lực mô hình hóa toán học 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài - Phát triển tư duy toán cho học sinh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS chơi trò chơi “gió thổi” - HS lắng nghe - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi. GV - HS tham gia trò chơi làm trọng tài. - HS đọc - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe 2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số? - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài - GV hướng dẫn HS: Con đếm số lượng ô - HS chữa bài vuông trong hình. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - - GV nhận xét, tuyên dương - HS nhận xét Bài 2: Tô màu các ô vuông theo mẫu: - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hướng dẫn HS: con tô số ô đúng với - HS làm bài số cho trước
- HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV chốt đáp án đúng và yêu cầu HS tự nhận xét bài của mình. - HS nhận xét Bài 3: Nối theo mẫu - GV gọi HS đọc yêu cầu - GV hỏi: - HS đọc + Bài toán cho biết gì? - HS trả lời: + Bài toán yêu cầu gì? + Hình chưa các cô vuông nhỏ, các số - GV yêu cầu HS tìm số đúng với hình + Nối số với hình thể hiện số - GV yêu cầu HS làm bài ( có thể yêu cầu HS đánh dố hình - HS làm bài vào vở - GV gọi HS chữa bài. - HS chữa bài - GV gọi HS đọc bài - HS nhận xét - GV nhận xét, tuyên dương. - HS đọc 3. Củng cố, dặn dò: - YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 24 Thứ ba ngày tháng năm Lớp: BÀI 48: ĐƠN VỊ, CHỤC, TRĂM, NGHÌN (TIẾT 2) I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Củng cố quan hệ giữa giữa đơn vị và chục, trăm, nghìn - Củng cố về cấu tạo của số. 2. Năng lực. - Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng tính nhẩm. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS chơi trò chơi chuyền hoa. - HS lắng nghe - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi. GV - HS tham gia trò chơi làm trọng tài. - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe 2. HDHS làm bài tập Bài 1: Mỗi khay có 10 chiếc bánh. Vẽ thêm khay và bánh cho đủ: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời: Điền số - GV hướng dẫn HS: - Nhiều HS trả lời: a) + Có mấy khay, mỗi khay cÓ bao nhiêu a) + Có 3 hàng, mỗi khay có 10 chiếc bánh bánh + Muốn vẽ được thêm phải làm gì + Ta phải thực hiện phép tính trừ - Y/c HS làm VBT. 1 HS làm bảng phụ - HS làm bài b) HDHS vẽ thêm lần lượt kết quả theo kết b) HS làm bài quả vừa tính . - Yêu cầu HS làm VBT. 2 HS lên bảng làm - GV gọi HS nhận xét - HS - GV hỏi: nhận xét, chữa bài
- HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ + Muốn vẽ được đúng thì chúng ta và thực - HS trả lời hiện đúng phép tính nào? - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: Mỗi túi đựng 100 đồng xu. Khoanh vào số túi để được: - HS đọc - Gọi HS đọc YC bài. - HS trả lời: - GV hỏi: + Mỗi túi đựng 100 đồng xu + Đề bài cho biết gì? + Khoanh số túi để được số xu cho trước + Để bài y/cầu gì? - GV yêu cầu HS làm bài vào VBT - HS trả lời - GV gọi HS chữa bài - HS làm bài, chữa bài - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Số - HS nhận xét - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS trả lời: - GV hỏi: + Hàng chục + Số 2 trong số 20 đứng ở hàng nào? + Hàng đon vị + Số 0 trong số 20 đứng ở hàng nào? - HS làm bài - GV yêu cầu HS làm vào VBT - HS đọc - GV gọi HS chữa bài làm a, Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị b, Số 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị c, Số 45 gồm 4 chục và 5 đơn vị d, Số 100 gồm 1 trăm, 0 chục và 0 đơn vị - HS nhận xét - GV nhận xét, tuyên dương Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm - HS đọc yêu cầu - Gọi HS đọc YC bài. - HS trả lời - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - HS làm bài + Muốn biết 4 thùng như vậy có bao nhiêu - HS chữa bài quả táo ta thực hiện phép tính như thế nào? - HS chia sẻ: - GV yêu cầu HS làm vở, 1 HS lên bảng làm. 100 + 100 + 100 + 100 = 400 quả 10 + 10 + 10 + 10 + 10 = 50 quả - HS đọc - HS trả lời: - HS làm bài.
- HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV gọi HS chữa bài. a, Buổi sáng, một trường đã mua 4 thùng - GV nhận xét, tuyên dương táo ở siêu thị. Vậy trường học đã mua 400 quả táo ở siêu thị vào buổi sáng. b, Buổi chiều, bố của Nam đã mua 5 túi táo ở siêu thị để làm quà biếu ông bà. Vậy bố của Nam đã mua 50 quả táo ở siêu thị vào buổi chiều. - HS đổi chéo vở kiểm tra 3. Củng cố, dặn dò: - HS trả lời - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. Bổ sung: KẾ HOẠCH BÀI DẠY
- Môn: HDH Tuần: 24 Thứ tư ngày tháng năm Lớp: BÀI 49: CÁC SỐ TRÒN TRĂM, CHỤC (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nhận biết và nắm được quan hệ giữa giữa chục và trăm. 2. Năng lực: - Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh đơn vị, chục, trăm, nghìn, HS phát triển năng lực mô hình hóa toán học 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài - Phát triển tư duy toán cho học sinh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS chơi trò chơi “Xì điện” - HS lắng nghe cách chơi - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật - HS tham gia trò chơi chơi cho 2 đội. 2 tổ là 1 đội, lớp chia làm 2 đội. GV làm trọng tài. - GV đánh giá, khen HS - HS lắng nghe. 2. HDHS làm bài tập Bài 1: Nối mỗi chiếc diều với vạch thích hợp trên tia số (theo mẫu) - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hướng dẫn HS: Con cần nối số trên - HS lắng nghe hướng dẫn chiếc diều phù hợp với vạch trên tia số - GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài vào vở GV gọi tổ 1 nối tiếp lên bảng điền HS tổ 1 nối tiếp nhau lên bảng làm - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài - GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1? - HS trả lời: Dựa vào tia số - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài.
- HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Bài 2: Hãy viết một số tròn trăm còn thiếu từ 100 đến 1000 lên mỗi chiếc cốc còn để trống trong hình dưới đây: - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV tổ chức thành trò chơi: Ai nhanh, Ai - HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi. đúng. Cách chơi: GV gắn bảng phụ, gọi 2 đội lên bảng điền. Đội nào làm bài xong trước và chính xác sẽ dành chiến thắng - GV gọi HS nhận xét - HS dưới lớp nhận xét bài làm 2 đội - GV chốt đáp án đúng và tuyên dương, - HS chữa bài khen thưởng đội thắng cuộc Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu). - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: Bài yêu cầu gì? - HS: Điền vào chỗ trống - GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh và - HS làm bài: thực hiện điền số vào ô trống theo yêu cầu a, Ngày thứ bảy đàn kiến vận chuyển được 600 hạt gạo b, Ngày thứ chủ nhật đàn kiến vận chuyển - GV gọi HS chữa bài. được 200 hạt gạo - GV chốt đáp án đúng - HS chữa bài. Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV trên hình có các bao gì? - HS: bao hạt dẻ - GV hướng dẫn HS quan sát kĩ tranh và - HS làm bài thực hiện điền số vào ô trống theo yêu cầu - GV gọi HS đọc bài làm - HS đọc bài làm: a, Hôm qua gia đình sóc nhặt được 2 bao hạt dẻ. Vậy hôm qua gia đình sóc nhặt được 200 hạt dẻ. b, Hôm nay gia đình sóc nhặt được 3 bao hạt dẻ. Vậy hôm qua gia đình sóc nhặt được 300 hạt dẻ. - GV hỏi: Con tính số hạt trong 2 bao như - HS: Vì 1 bao hạt dẻ có 100 hạt cái nên thế nào? con lấy 100 hạt nhân với 2. - GV nhận xét, chốt đáp án đúng - HS chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò: - YC HS học bài và chuẩn bị bài sau KẾ HOẠCH BÀI DẠY
- Môn: HDH Tuần: 24 Thứ năm ngày tháng năm Lớp: BÀI 49: CÁC SỐ TRÒN TRĂM, CHỤC (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Củng cố các quan hệ giữa đơn vị, chục, trăm, nghìn. - Nắm được đơn vị nghìn, quan hệ giữ trăm và nghìn 2. Năng lực: - Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể 2. HDHS làm bài tập Bài 1: Số? - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc - GV hướng dẫn HS: Bài 1 có 2 phần a và - HS lắng nghe b. Con cần điền số tròn chục vào các ô vuông. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài - GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài a, b, - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét - GV nhận xét và chốt đáp án đúng Bài 2: Số? - HS đọc yêu cầu - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS điền vào VBT - GV hướng dẫn HS làm bài
- HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - HS trả lời: con dùng thước để ước chừng. - GV dựa vào đâu mà con điền được các số - HS đọc đó? - HS trả lời: - GV nhân xét và chốt đáp án đúng + Có 10 chiếc bánh ghi số. Bài 3: + Mai lấy bánh nào? Tuấn lấy bánh nào? - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài vào vở - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? - HS chữa bài + Bài toán yêu cầu gì? a, - GV yêu cầu HS tìm số để điền vào ô •Mai sẽ lấy những cái bánh ghi số: 400, trống 600, 1000, 200. - GV yêu cầu HS làm bài •Mai lấy được 4 cái bánh. - GV gọi HS chữa bài. •Việt sẽ lấy những cái bánh ghi số: 230, 110, 80, 750, 380, 990. •Việt lấy tất cả 6 cái bánh. b, Số bánh của Mai ít hơn số bánh của Việt. - HS nhận xét - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay chúng ta học bài gì? - YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung: KẾ HOẠCH BÀI DẠY
- Môn: HDH Tuần: 24 Thứ sáu ngày tháng năm Lớp: BÀI 50: SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM, TRÒN CHỤC (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Củng cố các quan hệ giữa chục, trăm. - Nắm được quan hệ giữ trăm và chục. 2. Năng lực: - Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất: - Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động: - GV cho HS chơi trò chơi “bắn tên – gọi HS lắng nghe tên” - HS tham gia trò chơi - GV nêu tên trò chơi, HD cách chơi. GV - HS đọc làm trọng tài. - HS lắng nghe - GV đánh giá, khen HS 2. HDHS làm bài tập Bài 1: >; 300 790 > 800 370 > 340 990 < 1000 90 = 40 + 50 - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét - GV nhận xét và chốt đáp án đúng Bài 2: Số? - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn HS làm bài - HS điền vào VBT - GV dựa vào đâu mà con điền được các số đó? - GV nhân xét và chốt đáp án đúng
- HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Bài 3: - HS trả lời: con thấy số trước nhỏ hơn - GV gọi HS đọc yêu cầu số sau 10 đơn vị. - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? - HS đọc + Bài toán yêu cầu gì? - HS trả lời: - GV yêu cầu HS làm bài + Đội 1 thu hoạch được 230 quả, đội 2 - GV gọi HS chữa bài thu hoạch được 320 quả - GV dựa vào đâu mà con khoanh đáp án + Khoanh vào đáp án đúng đó? - HS làm bài - Đáp án đúng B - HS trả lời: con so sánh 2 số 230 và 320 - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng + Đáp án A sai - GV nhận xét, tuyên dương. + Đáp án B đúng Bài 4 : + Đáp án C sai - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS nhận xét - GV hướng dẫn HS: di chuyển 1 que diêm để được 1 số mới là số tròn chục - GV yêu cầu HS làm bài - HS đọc - GV sao không lấy que diêm ở số 0? - HS lắng nghe 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay chúng ta học bài gì? - HS làm bài - YC HS học bài và chuẩn bị bài sau - Vì số cần tìm là số tròn chục. Bổ sung: