Bài giảng Toán Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 28: Luyện tập chung

pptx 8 trang Việt Hương 21/07/2023 20340
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 28: Luyện tập chung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_lop_2_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai.pptx

Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 28: Luyện tập chung

  1. TUẦN 15 Thứ ba ngày 28 tháng 12 năm 2021 Toán: Tiết 73 CHỦ ĐỀ 5 LÀM QUEN VỚI HÌNH PHẲNG Trang 110,111 FeistyForwarders_0968120672
  2. HOẠT ĐỘNG FeistyForwarders_0968120672
  3. 1 Đ, S ? . . B C x A. . N. E . . . P M D Trong hình vẽ trên có: a)Đoạn thẳng BC. Đ? b) Đường thẳng DE và đường thẳng MN Đ? c) Ba điểm M, N, P thẳng hàng. S? d) Đường cong x. Đ? FeistyForwarders_0968120672
  4. 2 Cho 3 điểm M, N, P thẳng hàng. Kể tên các đoạn thẳng trong hình vẽ sau. M. N. P. Đoạn thẳng MN , NP , MP FeistyForwarders_0968120672
  5. 3 Số ? a) b) 1 2 2 1 Có 2 ? hình tứ giác Có ?3 hình tứ giác FeistyForwarders_0968120672
  6. 5 Kể tên các nhóm 3 bạn đứng thẳng hàng trong hình vẽ dưới đây. Nhóm: Nam, Việt, Mi Nhóm: Rô-bốt, Mi, Mai FeistyForwarders_0968120672
  7. 5 Hôm nay, chú ốc sên bò từ trường học đến sân bóng, rồi ghé qua thư viện và trở về nhà. Tính độ dài quãng đường mà ốc sên đã bò. Độ dài quãng đường mà ốc sên đã bò là: 10 + 30 + 20 = 60 (cm) Đáp số: 60 (cm) FeistyForwarders_0968120672
  8. TUẦN 15 Thứ ba ngày 28 tháng 12 năm 2021 Toán: Tiết 73 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS: *Kiến thức, kĩ năng: - Ôn tập về điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng thông qua hình ảnh trực quan. - Củng cố cách nhận dạng được hình tứ giác thông qua hình ảnh. - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến ba điểm thẳng hàng, tính độ dài đường gấp khúc. *Phát triển năng lực và phẩm chất: - Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh ba điểm thẳng hàng, đường gấp khúc trong thực tế, HS bước đầu hình thành năng lực mô hình hóa toán học. - Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính , bài giảng - HS:Bảng con,vở, Điện thoại thông minh . FeistyForwarders_0968120672