Bài giảng Toán 2 (Kết nối tri thức) - Bài: Khám phá, đường cong, ba điểm thẳng hàng (Tiết 2) - Trường Tiểu học Trường Thọ
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 2 (Kết nối tri thức) - Bài: Khám phá, đường cong, ba điểm thẳng hàng (Tiết 2) - Trường Tiểu học Trường Thọ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_toan_2_ket_noi_tri_thuc_bai_kham_pha_duong_cong_ba.pptx
Nội dung text: Bài giảng Toán 2 (Kết nối tri thức) - Bài: Khám phá, đường cong, ba điểm thẳng hàng (Tiết 2) - Trường Tiểu học Trường Thọ
- KHỞI ĐỘNG 1. Vẽ hai điểm bất kì trên bảng con của em.
- KHỞI ĐỘNG 2. Nối hai điểm để tạo thành một đoạn thẳng.
- KHỞI ĐỘNG 3. Viết rồi gọi tên các điểm và đoạn thẳng.
- Tiết 2: Khám phá, đường cong, ba điểm thẳng hàng
- Cầu vồng Con đường có vạch kẻ đường Vạch kẻ đường có dạng gì? Tranh vẽ những gì? Cầu vồng có dạng gì?
- Đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng Vạch kẻ đường có dạng đường thẳng. Cầu vồng có dạng Ba điểm thẳng đường cong. hàng là 3 điểm nằm trên 1 đường thẳng. A. B. M. N. P. Đường thẳng AB BaĐường điểm thẳng M,N,P MN thẳng hàng a Đường cong a
- 1 a) Kể tên các đường thẳng trong hình vẽ. Các đường thẳng trong hình vẽ là: BC, DE. b) Kể tên các đường cong trong hình vẽ. Các đường cong trong hình vẽ là: x, y.
- 2 Đ, S ? . Trong hình vẽ trên: a) Ba điểm A, B, C thẳng hàng. Đ b) Ba điểm D, E, G thẳng hàng. S
- 3 Kể tên 3 điểm thẳng hàng có trong hình vẽ .A Ba điểm A, H, M thẳng hàng. Ba điểm B, M, C thẳng hàng. .H B. . .C M
- 4 Tìm một đường thẳng, một đường cong và 3 cây thẳng hàng có trong hình dưới đây.
- Thử tài nhí
- Tìm những bộ phận trên cung tên có dạng đường cong và dạng đường thẳng.
- Dặn dò

