Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Đọc: Một giờ học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Đọc: Một giờ học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tieng_viet_lop_2_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_so.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Đọc: Một giờ học
- Khởi động Design by: Hương Thảo – tranthao121004@gmail.com
- Gift box secret game
- Hai tai như đôi quạt, Cái mũi mọc rất dài, To lớn như quả núi, Kéo gỗ rất dẻo dai - Là con gì? Con voi Chúc mừng con. Con được tặng 2 sao
- Trong bài Em có xinh không, voi em gặp con vật nào đầu tiên trong rừng? Con hươu Chúc mừng con. Con được tặng 1 sao
- Voi em có anh trai hay chị gái? Anh trai Chúc mừng con. Con được tặng 2 sao
- Trong bài Em có xinh không, voi em lấy gì gắn vào cằm? Khóm cỏ dại Chúc mừng con. Con được tặng một tràng pháo tay
- Thứ tư ngày 22 tháng 9 năm 2022 Tiếng Việt Đọc: Một giờ học ( 2 tiết)
- Mục tiêu bài học • Đọc đúng các từ ngữ, đọc rõ ràng câu chuyện • Biết đọc lời nhân vật với những điệu phù hợp • Trả lời được các câu hỏi của bài. • Hiểu nội dung bài
- Xem video bài hát sau rồi trả lời câu hỏi 1. Bạn nhỏ trong bài hát được ai khen? 2. Những việc làm nào của bạn nhỏ được cô khen?
- Một giờ học Đọc mẫu Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?” Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em ”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À ờ Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi ờ ”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó ờ ờ”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ ờ bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng.”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”. Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. (Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ)
- • Bài đọc kể về nhân vật Quang trong một giờ học. Quang được thầy giáo mời lên nói trước lớp. Lúc đầu bạn ấy lúng túng, rụt rè. Sau đó, nhờ sự động viên, khích lệ của thầy giáo, bạn bè và sự cố gắng của bản thân, Quang đã nói năng lưu loát, trở nên tự tin. • Trong bài đọc, có lời đối thoại của thầy giáo và nhân vật. Khi đọc bài, các em chú ý cách đọc lời nhân vật: - Lời người kể chuyện có giọng điệu tươi vui; ngắt giọng, nhấn giọng đúng chỗ. - Chú ý ngữ điệu khi đọc Em ; À ờ; Rồi sau đó ờ à ; Mẹ ờ bảo.
- Hương Thảo - tranthao121004@gmail.com Luyện đọc từ khó lúng túng ngập ngừng kiên nhẫn tràn ngập
- * Bài đọc được chia làm 4 đoạn: - Đoạn 1: Từ đầu đến mình thích. -Đoạn 2: Tiếp theo đến thế là được rồi đấy! - Đoạn 3: Tiếp theo đến em đi học. - Đoạn 4: Phần còn lại.
- Một giờ học 1 2 3 4
- Một giờ học 1 2 3 4
- Design by: Hương Thảo Luyện đọc câu dài “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Design by: Hương Thảo – tranthao121004@gmail.com
- Một giờ học 1 2 3 4
- Hương Thảo - tranthao121004@gmail.com
- Lúng túng Không biết nói GIẢI hoặc làm thế nào NGHĨA TỪ Kiên nhẫn Tiếp tục làm việc đã định mà không nản lòng
- Luyện đọc đoạn trong nhóm
- Một giờ học 1 2 3 4
- Đọc toàn bài Một giờ học
- Trả lời câu hỏi Design by: Hương Thảo – tranthao121004@gmail.com
- TRẢ LỜI CÂU HỎI 1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp làm gì? → Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích. 2. Vì sao lúng đầu Quang lúng túng? 3. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin? → Vì bạn cảm thấy nói với bạn → Nhờ thầy giáo và các bạn bên cạnh thì dễ nhưng đứng động viên, cổ vũ cho Quang. trước cả lớp mà nói thì sao mà Quang đã cố gắng tự tin hơn. khó thế. FeistyForwarders_0968120672
- 4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào? FeistyForwarders_0968120672
- Một giờ học Luyện đọc lại toàn bài Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?” Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em ”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À ờ Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi ờ ”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó ờ ờ”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ ờ bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng.”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”. Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. (Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ)
- Luyện tập Design by: Hương Thảo – tranthao121004@gmail.com
- LUYỆN TẬP 1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai? Sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì? → Câu hỏi của thầy giáo dành cho Quang. Rồi gì nữa? 2. Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin. Cậu giỏi thật Cảm ơn cậu, tớ sẽ cố đấy! gắng hơn nữa. FeistyForwarders_0968120672
- Hương Thảo - tranthao121004@gmail.com Củng cố, dặn dò