Bài giảng Toán Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Mục lục sách

pptx 33 trang Việt Hương 21/07/2023 760
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Mục lục sách", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_lop_2_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_muc.pptx

Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Mục lục sách

  1. 单击此处添加文字标题 Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2022 Tiếng việt MỤC LỤC SÁCH
  2. 单击此处添加文字标题 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Chia sẻ được với bạn cách em tìm bài đọc trong một cuốn sách; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh họa. - Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu được nội dung bài đọc: Mục lục sách giúp em tìm được bài đọc một cách dễ dàng; biết liên hệ bản thân: chú ý cách tìm kiếm nhanh gọn, hiệu quả. . Nghe – viết đúng đoạn văn; phân biệt eo/oeo, d/r, ăc/ăt. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC - Giáo án điện tử - SGK, vở ghi
  3. Chia sẻ với bạn cách em tìm bài cần đọc trong một cuốn sách.
  4. Đọc mẫu Mục lục sách Giờ ra chơi, Hà vào thư viện tìm cuốn Cẩm nang khi đi dã ngoại. Em lật từng trang tìm bài nói về những vật dụng cần mang theo. Thấy vậy, bác thủ thư mở trang mục lục sách và bảo: – Cháu cần tìm bài nào thì xem ở đây nhé! Hà reo lên: – Thật thú vị! Nhờ mục lục mà cháu đã nhanh chóng tìm được bài cần đọc. Cháu cảm ơn bác ạ! Theo Trần Lê Yên
  5. Quan sát mục lục, em biết được những Bài đọc có những nhân vật nào? thông tin gì
  6. Chia đoạn Mục lục sách 1 Giờ ra chơi, Hà vào thư viện tìm cuốn Cẩm nang khi đi dã ngoại. Em lật từng trang tìm bài nói về những vật dụng cần mang theo. Thấy vậy, bác thủ thư mở trang mục lục sách và bảo: – Cháu cần tìm bài nào thì xem ở đây nhé! 2 Hà reo lên: – Thật thú vị! Nhờ mục lục mà cháu đã nhanh chóng tìm được bài cần đọc. Cháu cảm ơn bác ạ! Theo Trần Lê Yên
  7. dã ngoại sẵn sàng kế hoạch lưu giữ
  8. Đọc nối tiếp đoạn Mục lục sách 1 Giờ ra chơi, Hà vào thư viện tìm cuốn Cẩm nang khi đi dã ngoại. Em lật từng trang tìm bài nói về những vật dụng cần mang theo. Thấy vậy, bác thủ thư mở trang mục lục sách và bảo: – Cháu cần tìm bài nào thì xem ở đây nhé! 2 Hà reo lên: – Thật thú vị! Nhờ mục lục mà cháu đã nhanh chóng tìm được bài cần đọc. Cháu cảm ơn bác ạ! Theo Trần Lê Yên
  9. Luyện đọc nhóm Yêu cầu - Phân công đọc theo đoạn - Tất cả thành viên đều đọc
  10. Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá 1 Đọc đúng 2 Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ
  11. Giải nghĩa từ Cẩm nang Sách ghi những điều hướng dẫn cần thiết.
  12. Giải nghĩa từ thủ thư người quản lý, hướng dẫn việc đọc sách ở thư viện.
  13. Cùng tìm hiểu 1. Bác thủ thư làm gì để hướng dẫn Hà tìm bài cần đọc? Bác thủ thư hướng dẫn Hà tìm bài cần đọc ở mục lục.
  14. Cùng tìm hiểu 2. Trang mục lục sách gồm những nội dung gì?
  15. Cùng tìm hiểu 3. Đọc thông tin của bài 4 và bài 6 trong trang mục lục.
  16. Cùng tìm hiểu 4. Vì sao việc biết được mục lục sách là điều thú vị đối với Hà? Việc biết được mục lục sách là điều thú vị đối với Hà vì Hà nhanh chóng tìm được bài cần đọc.
  17. NỘI DUNG BÀI ĐỌC Mục lục sách giúp em tìm được bài đọc một cách dễ dàng.
  18. Luyện đọc lại bài
  19. 单击此处添加文字标题 Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2022 Chính tả Nghe- viết: Mẹ của Oanh
  20. 2. Nghe- viết : Mẹ của Oanh Giờ Tiếng Việt, cô cho các bạn giới thiệu về công việc của bố mẹ mình. Lan hãnh diện với bạn bè vì có mẹ là bác sĩ. Tuấn say sưa kể về những cỗ máy mà bố cậu chế tạo.
  21. Cùng tìm hiểu 1. Đoạn văn có nội dung gì? Người làm nghề nào cũng đáng quý. 2. Đoạn chính tả có mấy câu? Đoạn chính tả có 3 câu 3.Trong bài có những chữ nào cần viết hoa, vì sao? - Chữ cần viết hoa là Giờ Tiếng Việt, Lan , Tuấn vì là các chữ đầu câu và là tên riêng. 2. Em cần lưu ý điều gì khi trình bày bài viết?
  22. Lưu ý khi trình bày 01 02 03
  23. Lưu ý về tư thế ngồi viết - Lưng thẳng, hai chân song song thoải mái. - Không tì ngực vào bàn. - Đầu hơi cúi. - Mắt cách vở 25cm đến 30cm. - Tay phải cầm bút. - Tay trái tì nhẹ lên mép vở để giữ.
  24. 2a. Nghe – viết: Mẹ của Oanh TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Em hãy tự đánh giá phần viết của mình 1 Sai không quá 5 lỗi. và của bạn. 2 Chữ viết rõ ràng, sạch đẹp. 3 Trình bày đúng hình thức.
  25. Soát bài Mẹ của Oanh Giờ Tiếng Việt, cô cho các bạn giới thiệu về công việc của bố mẹ mình. Lan hãnh diện với bạn bè vì có mẹ là bác sĩ. Tuấn say sưa kể về những cỗ máy mà bố cậu chế tạo.
  26. Phân biệt 2b eo/oe o
  27. (2b). chọn vần eo/oeo thích hợp với mỗi và thêm dấu thanh (nếu cần); Chú m mướp Thích l trèo Trèo không kh Nên nằm kh ! Theo Phạm Văn Tình
  28. 2b. chọn vần eo/oeo thích hợp với mỗi và thêm dấu thanh (nếu cần); Chú mèo mướp Thích leo trèo Trèo không khéo Nên nằm kh oèo! Theo Phạm Văn Tình
  29. (2c). Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi : (dầm , rầm). rộ mưa Rầm rộ, dầm mưa. (dụng , rụng). rơi sử rơi rụng, sử dụng. (du , ru). lịch ngủ du lịch, ru ngủ.
  30. (2c). Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi : (giặc , giặt). tắm đánh tắm giặt, đánh giặc. (chắc , chắt). vững lọc vững chắc, chắt lọc. (sắc , sắt). thép xuất sắt thép, xuất sắc. Xuất sắc là thành tích nổi bật hơn mức bình thường.
  31. CỦNG CỐ - DẶN DÒ