Bài giảng Toán Lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Bài: Đựng nhiều nước, đựng ít nước
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Bài: Đựng nhiều nước, đựng ít nước", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_bai_dung_nhieu.pptx
Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Bài: Đựng nhiều nước, đựng ít nước
- % Giáo viên thực hiện: Tô Bảo Chương
- Khởi động
- GIẢI CỨU NGƯ DÂN
- 2 ngư dân đang gặp nguy hiểm giữa cơn bão. Hãy giúp Đội cứu hộ cứu các ngư dân bằng cách trả lời đúng các câu hỏi.
- Bình nào chứa được nhiều nước hơn
- Bình nào chứa được ít nước hơn
- KHÁM PHÁ
- 1. Giới thiệu “đựng nhiều hơn, đựng ít hơn, đựng bằng nhau” Thảo luận nhóm 4 Làm sao để biết chính xác chai nào Chai nào đựng nhiều nước đựng nhiều hơn? nước hơn?
- Đổ đầy nước Đổ chai nước vào một chai. đầy vào chai còn lại. Điều gì xảy ra?
- Quan sát hình ảnh, nhận biết về sức chứa của các bình Nhiều hơn, ít hơn hay bằng nhau? Bình A đựng ? bình B. Bình B đựng ? bình A. Bình A và bình C đựng ?
- Nhiều hơn, ít hơn hay bằng nhau? Bình A đựng ? ít h ơ n bình B. Bình B đựng ? nhiều h ơ n bình A. Bình A và bình C đựng ? bằng nhau.
- Thực hành
- 2 : Thực hành
- 2 : Thực hành Có hai chai đựng đầy nước. Làm sao biết chai nào đựng nhiều nước hơn? Rót nước ở mỗi chai ra các li, chai nào rót ra được nhiều li hơn thì chai đó đựng nhiều nước hơn.
- Vận dụng, trải nghiệm
- Cùng người thân tìm hiểu xem đồ vật nào đựng được nhiều nước hơn. Ví dụ: Cái nồi này đựng được nhiều nước hơn cái nồi kia.
- 3. Kết luận: ➢ Mỗi vật chứa (bình, chai, can, ) có sức chứa khác nhau. ➢ Hằng ngày, ta cần để ý xem vật nào chứa được nhiều nước hơn hay ít nước hơn.