Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Bài: Danh sách tổ em

pptx 41 trang Việt Hương 19/07/2023 19840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Bài: Danh sách tổ em", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_bai_danh.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Bài: Danh sách tổ em

  1. XIN KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CƠ VỀ DỰ GIỜ LỚP 2C
  2. Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2022 Tiếng Việt Danh sách tổ em
  3. Giới thiệu các thành viên trong tổ em.
  4. Danh sách tổ em
  5. Nhìn vào hình ảnh bên em biết được gì? Hình ảnh bên thể hiện một danh sách các bạn đăng kí tham gia câu lạc bộ của lớp 2A.
  6. Luyện đọc thành tiếng
  7. Cách đọc + Đọc giọng phù hợp với kiểu văn bản thơng tin, giọng đọc chậm rãi, từ tốn. + Đọc tên tiêu đề đầu tiên. + Đọc theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới các cột trong danh sách. + Đọc cột ngày sinh như sau: Ví dụ 25 – 3 – 2014: đọc là 25 tháng 3 năm 2014.
  8. Luyện đọc hiểu
  9. Giải nghĩa từ: Câu lạc bộ “Cây cọ nhí” và “Chim sơn ca”: là những câu lạc bộ cho học sinh vẽ tranh và ca hát.
  10. Học sinh tổ 1, lớp 2A lập bản danh sách để làm gì? Đọc lại tiêu đề để tìm câu trả lời. Học sinh tổ 1, lớp 2A lập bản danh sách để đăng kí tham gia câu lạc bộ năm học 2021 - 2022
  11. Bản danh sách gồm những cột nào? Bản danh sách gồm 5 cột. Cột thứ nhất là Số thứ tự. Cột thứ hai là Họ và tên. Cột thứ ba là Giới tính. Cột thứ tư là Ngày sinh. Cột thứ năm là Câu lạc bộ.
  12. Chọn biểu tượng phù hợp với từng câu lạc bộ:
  13. Đọc thơng tin của các bạn đăng kí tham gia Câu lạc bộ chim sơn ca.
  14. Danh sách tổ để biết thơng tin về các thành viên và câu lạc bộ các bạn tham gia.
  15. Liên hệ bản thân Em hiểu biết thơng tin về bạn bè để cĩ thể chia sẻ, giúp đỡ nhau.
  16. Luyện đọc lại
  17. Xác định giọng đọc của bài Đọc với giọng đọc phù hợp kiểu văn bản thơng tin, chậm rãi.
  18. Về nhà: - Em hãy luyện đọc lại bài nhé!
  19. XIN KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CƠ VỀ DỰ GIỜ LỚP 2C
  20. XIN KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CƠ VỀ DỰ GIỜ LỚP 2C
  21. Thứ tư ngày 23 tháng 11năm 2022 Tiếng Việt Nghe – viết: Bàn tay dịu dàng
  22. Bàn tay dịu dàng Khi thầy đến gần, An thì thào buồn bã: - Thưa thầy hơm nay em chưa chuẩn bị bài tập ạ! Thầy im lặng, nhẹ nhàng xoa đầu An, rồi vỗ nhẹ lên vai An như an ủi. Bàn tay thầy dịu dàng, ấm áp, thương yêu.
  23. Đoạn văn cĩ nội dung gì? Thầy khơng trách An khi biết bạn chưa chuẩn bị bài vì bà bạn mới mất. Thầy an ủi An bằng cách xoa đầu và vỗ nhẹ lên vai An.
  24. Đọc thầm đoạn văn: 1. Gạch chân dưới tiếng/từ dễ viết sai.
  25. Bàn tay dịu dàng Khi thầy đến gần, An thì thào buồn bã: - Thưa thầy hơm nay em chưa chuẩn bị bài tập ạ! Thầy im lặng, nhẹ nhàng xoa đầu An, rồi vỗ nhẹ lên vai An như an ủi. Bàn tay thầy dịu dàng, ấm áp, thương yêu.
  26. buồn bã xoa chuẩn bị dịu dàng nhẹ nhàng
  27. Cùng luyện từ khĩ buồn bã chuẩn bị nhẹ nhàng xoa dịu dàng
  28. Lưu ý khi trình bày - Lùi vào 5 ơ khi tựa bài. - Lùi vào 1 ơ khi bắt đầu viết đoạn văn. - Viết dấu chấm cuối câu. - Thử thách: Viết hoa chữ cái đầu câu.
  29. Lưu ý về tư thế ngồi viết 1 tay cầm viết 1 tay giữ trang vở Lưng thẳng Chân đặt đúng vị trí Khoảng cách từ mắt đến vở 25-30cm
  30. Nghe – viết Bàn tay dịu dàng Tiêu chí đánh giá Em hãy tự đánh 1. Sai khơng quá 5 lỗi giá phần viết của mình và của bạn 2. Chữ viết rõ ràng, sạch đẹp 3. Trình bày đúng hình thức
  31. Bàn tay dịu dàng Khi thầy đến gần, An thì thào buồn bã: - Thưa thầy hơm nay em chưa chuẩn bị bài tập ạ! Thầy im lặng, nhẹ nhàng xoa đầu An, rồi vỗ nhẹ lên vai An như an ủi. Bàn tay thầy dịu dàng, ấm áp, thương yêu.
  32. 2. Bảng chữ cái b. Viết tên 3 bạn trong nhĩm em theo thứ tự bảng chữ cái. Hương Ánh Lý Hương Ánh Lý
  33. 3. Phân biệt ch/tr,ăc/ăt
  34. Chọn tiếng trong ngoặc đơn cho phù hợp: (chanh, tranh): Bức tranh vẽ con chim sẻ đậu trên cành cây .chanh . (chưa, trưa): Trưa nay bé đã ăn cơm chưa ?
  35. So sánh ch tr
  36. Chọn tiếng trong ngoặc đơn cho phù hợp: (mặc, mặt): Buổi sáng, bé rửa ,mặt chải đầu, m ặc quần áo mới rồi đi học. (đặc, đặt):Mẹ đặt tơ cháo đặ csánh, thơm ngon lên bàn ăn.
  37. So sánh ăcc ătt
  38. Về nhà: - Em hãy xem lại bài nhé!