Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức) - Bài 28 (Đọc): Khám phá đáy biển ở Trường Sa - Trường Tiểu học Xuân Viên

pptx 14 trang Hồng Bích 13/10/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức) - Bài 28 (Đọc): Khám phá đáy biển ở Trường Sa - Trường Tiểu học Xuân Viên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_2_ket_noi_tri_thuc_bai_28_doc_kham_pha.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức) - Bài 28 (Đọc): Khám phá đáy biển ở Trường Sa - Trường Tiểu học Xuân Viên

  1. CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!
  2. KHỞI ĐỘNG Ø Quan sát tranh và nêu những điều em biết về biển
  3. BÀI 28: KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA Tiết 1-2. Đọc
  4. 1. ĐỌC VĂN BẢN Ø Đọc văn bản “Khám phá đáy biển ở trường sa”
  5. Giải thích từ ngữ Thám hiểm: đi vào vùng xa lạ, hiểm trở để khám phá những điều mới lạ. San hô: động vật biển, có bộ xương dạng cánh hoa, nhiều màu sắc. Vỉa san hô: san hô tập trung thành bờ như bức tường đá.
  6. Luyện đọc theo đoạn - Học sinh 1: từ đầu đến “bao điều thú vị”. - Học sinh 2: tiếp theo đến “truyện cổ tích”. - Học sinh 3: đoạn còn lại.
  7. 2. TRẢ LỜI CÂU HỎI Câu 1. Nhắc đến Trường Sa, người ta nhắc đến những gì? Nhắc đến Trường Sa, người ta nhắc đến biển và đảo.
  8. 2. TRẢ LỜI CÂU HỎI Câu 2. Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả như thế nào? - Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả đẹp rực rỡ, dày đặc hàng trăm con tạo nên một tấm thảm hoa di động.
  9. 2. TRẢ LỜI CÂU HỎI Câu 3. San hô dưới đáy biển được so sánh với những gì? San hô dưới đáy biển được so sánh với một bức tranh khổng lồ, đẹp như tòa lâu đài trong cổ tích.
  10. 2. TRẢ LỜI CÂU HỎI Câu 4: Sau bài đọc, em biết thêm gì về biển Trường Sa? Các em trả lời tùy thuộc vào nhận biết và suy nghĩ của mình
  11. 3. LUYỆN ĐỌC LẠI Luyện đọc lại bài “Khám phá đáy biển ở Trường Sa”
  12. 4. LUYỆN TẬP THEO VĂN BẢN ĐỌC Câu 1. Tìm những từ chỉ đặc điểm trong các từ dưới đây: Đảo Biển Rực rỡ Khổng lồ San hô Đẹp
  13. 4. LUYỆN TẬP THEO VĂN BẢN ĐỌC Câu 2. Đặt câu với từ ngữ vừa tìm được. - Đọc lại các từ chỉ đặc điểm vừa tìm được. - Từng học sinh trong mỗi nhóm đặt một câu với một trong 3 từ ngữ chỉ đặc điểm vừa tìm ra.
  14. CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!