Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao chất lượng chữ viết đại trà cho học sinh Lớp 2
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao chất lượng chữ viết đại trà cho học sinh Lớp 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- sang_kien_kinh_nghiem_mot_so_bien_phap_nang_cao_chat_luong_c.pdf
Nội dung text: Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao chất lượng chữ viết đại trà cho học sinh Lớp 2
- UBND HUYỆN GIA BÌNH TRƯỜNG TIỂU HỌCBÌNHDƯƠNG BÁO CÁO MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHỮ VIẾT ĐẠI TRÀ CHO HỌC SINH LỚP 2 Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy Chức vụ: Giáo viên dạy lớp 2 Đơnvị công tác: Trường Tiểu họcBìnhDương- Gia Bình- Bắc Ninh Bình Dương, ngày tháng 9 năm2022
- 2 Mục lục Trang Phần 1 Đặt vấnđề 2 Phần II Nội dung 2-7 1. Thực trạng của vấnđề nâng cao chấtlượng chữ 2-3 viếtđại trà cho học sinh lớp 2 ở Trường Tiểu học Bình Dương 2. Một số biện pháp nâng cao chấtlượng chữ viết 3-6 đại trà cho học sinh lớp 2 a.Biện pháp thứ nhất (mục tiêu,cách thực hiện ) 3 b.Biện pháp thứ hai (mục tiêu,cách thực hiện ) 3-6 c.Biện pháp thứ ba (mục tiêu,cách thực hiện ) 6 3. Kết quả đạt được 6-7 4. kết luận 7 5. Kiến nghị,đề xuất 7
- 3 PHẦN I:ĐẶT VẤNĐỀ Năm học2022-2023tôi được nhà trường giao nhiệm vụ chủnhiệm lớp 2C. Đây là năm học thứhai học thực hiện Chương trình GDPT 2018. Nắm được tầm quan trọngcủa chữviết vàkếhoạch phải thực hiện tôiđã tìm biện pháp “Rèn chữ viết” cho họcsinh. Bởi, học sinh có viếtđẹp thì trình bày sẽ đẹp và chất lượng các bài kiểm tra sẽtốthơn. Mặt khác, nhiều họcsinh qua3 tháng hè các em viết sai lỗi nhiều,độ cao,độrộng, kích thước con chữ chưađúng, chưađều, dấu thanhđặt sai vị trí, viết hoa tùy tiện vàviết chậm.Điềuđóđãảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng họcmônTiếng Việt vàcác mônhọckhác. Nếu học sinh có hai kỹnăngđọc nhanh, lưu loát và viếtđúng,viết nhanh,viếtđẹp sẽ giúp các em nắm được bài và tiếp thu bài, ghi chép bài họctốthơn. Vậy việc rèn chữviết cho họcsinh nhất là những học sinhđầu cấp là tất yếu. Rèn chữviết không chỉngàymột, ngày haimà cần làm thường xuyên, cóđánh giá rút kinhnghiệmđểhọc sinh tiến bộ,muốnhọc sinh họctốtcác mônhọckhácthìhọc sinh phải viết nhanh,viếtđúng,viếtđẹp. Xuất phát từ thực tế đó,tôiđãmạnh dạn chọnđề tài: “Một số biện pháp nâng cao chấtlượng chữ viếtđại trà cho học sinh lớp2”. PHẦN II: NỘI DUNG 1. Thực trạng của vấnđề Đầunămhọc 2022 - 2023, khi bắtđầu nhận lớp 2C, qua một hai tuần theo dõi tình hình học tập của họcsinh, traođổi, tìm hiểu từ phía giáo viên chủ nhiệm của nămhọctrước và phụ huynh. Tôi nhận thấy: Thuận lợi: Ban giám hiệu nhàtrường luôn chỉ đạo sát sao, cung cấp đầyđủ cơsở vật chất,quan tâm, tạođiều kiện cho giáo viên và học sinh trong mọi hoạtđộng . Phần lớn các em ngoan ngoãn, lễ phép với thầycôvàngười lớn tuổi có ý thức học tập, tích cực tham gia việc rèn chữ viết. Phần lớp phụ huynh học sinh quan tâm đến việc học tập của con cái. Khó khăn: Qua 3 tháng hè, nhiều học sinh viết sai lỗi chính tả, viết hoa tùy tiện; viết chậm; độ cao,độ rộng, khoảng cách các con chữ với con chữ, các chữ với chữ chưađúng, dấu thanhđặt sai vị trí. Học sinh viết thừa nét, thiếu nét, sai nét, sai mẫu chữ, trình bày chưađẹp. Cách cầm bútcủa mộtsố em chữxấu chưađúng,vẫn còn tình trạng cầm bút
- 4 bằng bốn ngón tay, chưa biết cách lia bút. Cáchđểvở và cáchđặt bút chưa chuẩn. Mộtsốemviết chữẩu, chưa có ý thức tự giác trong việc học tâp. Một số phụ huynhđilàmăn xa,ở nhà với ông bà nên phó mặc việc học cho giáo viên. Vàođầutháng9 năm2021-2022 tôi tiến hành khảo sát chữ viết thu được kết quả nhưsau: Chữ viết Tổng số học sinh Trong đó Đạt Chưađạt Đầu năm2021-2022 33 25 8 2. Một số biện pháp nâng cao chất lượng chữ viếtđại trà cho học sinh lớp 2 a. Biện pháp1:Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, cáchđể vở vàđặt bút của học sinh Mục tiêu: HS nắm được cách ngồiđúngtưthế, cách cầmbút,cáchđể vở khi viết. Đảm bảo sức khỏe không bị cận thị, cong vẹo cột sống. Học sinh có kỹ năngviếtđúng viếtđẹp, trình bày sạch. Cách thực hiện: Ngay từ buổi họcđầu tiên,tôiđãchohọc sinh nhắc lại tưthế ngồi viếtđể các em có thói quen ngồi viếtđúng và tránh không bị những dị tật về mắtnhưcận thị hay các dị tật về cột sống như cong vẹo cột sống. Giáo viên sẽ uốn nắn tưthế ngồiđúng trong tất cả các tiết học hằng ngày trong trường hợp học sinh ngồi sai.Tưthế ngồi viết là ngồi ngay ngắn,lưngthẳng không tì ngực vào bàn,đầu hơi cúi , mắt cách vở khoảng 25cm đến 30cm. Tay trái giữ vở, tay phải cầmbút, chânđể song song thoải mái. Để viết được chữ đẹp thì một yếu tố quan trọng không thể thiếuđó là cách cầm bút của học sinh. Nếu học sinh cầm bút sai thì các em sẽ viết không được đẹp, nhanh bị mỏi tay và các nét viết sẽ không được mềm mại. Vậy cầmbútnhưthế nào làđúng? Chúngta sẽ cầm bút bằng 3 ngón tay, ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Ngón giữa ở dưới, ngón trỏ và ngón cái ở phía trên và bên ngoài của thân bút, bút tiếp xúc với cả 3đầu ngón tay. Cổ tay thẳng sao cho ngón cái thẳng với cánh tay. Cáchđể vở: Vở để hoàn toàn trên mặtbàn,để mở không gập,hơi nghiêng lên trên về phía bên phải khoảng 15độ.Khibútđểxuống vở cũngcần chú ý: Bàn tay ở tưthế nghiêng, cây bút tạo với mặt giấy một góc45độ nghiêng về phía người viết và gầnnhưsongsongvới mép vở, ngòi bútđể úp xuống. b. Biệnpháp2: Rènkĩ thuật viết các con chữ, viết chữ số theo nhóm.
- 5 Mục tiêu: Học sinh nắm được hình dáng, cấu tạo,kích thước chữviết thường và chữ viết hoa theo nhóm. Các em nắm được các nhóm chữ, vị trí các dấu thanh, cách viết các con chữ sao cho liền mạch,đúngkhoảng cách và kỹ thuật viết các con chữ, các chữ số. Cách thực hiện *Để giúp học sinh tái hiện lại kích thước, hình dáng, độ cao các con chữ viết thường, viết hoa trong bảng chữ cái, các chữ số, dấu thanh. - Giáo viên củng cố lạiđộ cao các con chữ viết thường. Các con chữ cao 1đơnvị (tươngứng 1 ô ly trong vở): a,ă,â,c, e, ê, m,o,ô, u,ư,v,x. Các con chữ cao 1,25đơn vị (tươngứng 1,25 ô ly trong vở): r, s Các con chữ cao 1,5đơn vị (tươngứng 1,5 ô ly trong vở): t Các con chữcao2đơn vị (tươngứng2ôlytrongvở): d,đ Các con chữ cao 2đơn vị (tươngứng 2 ô ly trong vở, trongđó1ôly dòngtrênvà1 ô ly dòngdưới): p, q Các con chữ cao 2,5đơn vị (tươngứng 2,5 ô ly trong vở): b, h, k ,l Các con chữ cao 2,5đơn vị (tươngứng 2,5 ô ly, trong vở trongđó 1 ô ly dòng trênvà1,5ô ly dòngdưới): g,y - Giáo viên củng cố lạiđộ cao các chữ số. - Riêng các chữ viết hoa giáo viên sẽ hướng dẫn trong giờ tập viết lớp 2 vì lớp 1 học sinh mới bướcđầu làm quen với chữ hoa. * Ngoàira tôicòn luyện viết theo nhóm các con chữ cùng kích thước, có các nét tươngđồng.Chohọc sinh nêu cấu tạo và cách viết các con chữ,độ cao,độrộng, khoảng cách các con chữ,điểmđặt bút, dừng bútởvị trí nào trong dòng kẻ? Giáo viên viết mẫu kết hợp phân tíchđểhọc sinh nắm được kỹ thuật viết các con chữ theo nhóm. Nhóm 1: Gồm các chữ:m,n,i, u,ư, v, t, r Với nhóm này chữhọc sinh hay bịmắc lỗiviết chưađúngnétnốigiữa các nét, nét móc thường bịđổ hay nghiêng,khihất lên thường bị choãichân ra khôngđúng. Đểkhắc phụcnhượcđiểm này ngay từ đầu năm họctôiđã rèn lại cho học sinh các nét móc ngược,nét móchaiđầu thậtđúng,thậtngayngắn trước khi vào các con chữ. Nhóm 2: Gồm các chữ:l, b,h,k,y, p Ở nhómnày,họcsinh hayviết saiđiểm giao nhau của các nét và chữviết còn cong vẹo,khikéonétkhuyết bị chéo.Đểgiúphọcsinhviếtđúngđiểm giao nhau của nét khuyết bằng mộtdấu chấm nhỏ và rèn cho học sinh thói quen luônđưabúttừ
- 6 điểm bắtđầu quađúngđiểm chấm rồimớiđưa bút lên tiếp thì mới viếtđúng. Nhóm 3: Gồm các chữ:o,ô,ơ,a,ă,â,c, x,d,đ ,e,ê,s, q,g Với nhóm chữnàyhọcsinh viết sai từ chữonhư chiều ngangquárộnghoặc quá hẹp, nét chữ khôngđồngđềuđầu to,đầu bé.Chính vìvậyở nhómchữ này tôi cần rèn cho các em viếtđúng chữođể làm cơsở choviệc viếtđúng các chữ trong nhóm khác. * Viếtđúngvị trí dấu thanh. Dấu thanh phải viếtđúng,đặtđúngvị trí. Bởi vậy, tôi ôn lại cho các em những cách viết dấu thanh và cáchđánh dấu thanh. Cụ thể thôngquacác ví dụ trong giờ họcvềDấu câu. Trường hợp phổbiến nhất là trong các chữghitiếng thì dấu thanh sẽ đượcđặt ở âm chính,đặt cânđối (bản, quảng, ) Trường hợp lưuý1:Chữghitiếng có nguyên âmđôi có âm cuốiđi kèm thì dấu thanhđặtở con chữ thứ2củanguyênâmđôi(rượu, miến, luồn ),nếu không có âm cuốithìđặtở con chữ thứnhất của nguyênâmđôi (mía, múa). Trường hợp lưuý2:Dấu thanh xuất hiện trong các chữghitiếngmàphần vần có dấu phụ (â,ă) thì viết hơi cao và hơi lệch phía phải củadấu mũ (trồng,cắm, lấn) Đểsớm khắc phụcnhanhlỗivềdấu thanh, tôi luôn căn dặn các em: Nắm vững kỹ thuật viếtvàcẩn thận khiđặt bútviết. * Viết liền mạch,đều nét,đúngkhoảng cách. Khi học sinhđãnắm chắc được kĩ thuật viết theo các nhóm chữđồngdạng tôi chuyển sang cho các em nắm vững kỹ thuật viết chữ: Kỹ thuật nối nét, lia bút, rê bút gồmnhững nhómnét. Trường hợp1:Nốitừ nétmóc sang nét cong(no, ho ) kéo dàinét móccủa chữnđếnđiểmđặtbútcủa chữorồi viết tiếp chữ o,lúcnàyđiểmđặt bútcủa chữo ở đường kẻ1. Trường hợp 2: Nốitừnétcongsangnétmóc(on,oi )Từđiểm dừngbútcủa chữo lia bútsang bên phải tạo nét xoắn nốivàonét móccủa chữn.Trường hợp này điểmđặtbútcủa chữophíadưới đường kẻ1. Trường hợp 3: Kết hợp nét mócsang nét cong rồi liền sang nét móc (non, hon ) nốitừ nét móc sang nét cong như trường hợp 1 sauđónốitừ nét cong sang nét móc như trường hợp 2. Trường hợp4:Nốitừ nét congsang nét cong(oa ) tương tựnhưnốiovới n ta thêm nét xoắn của chữo,kéodàinét xoắnđếnđiểmđặtbútcủa nétcongtiếp theo viết tiếp nét cong thứ hai sauđóviếtnét móccủa chữ a. Trường hợp 5: Kết hợpnét móc sang nét cong rồi liền sang nét cong (hoa,
- 7 xoong ) nối từnétmócsangnétconggiốngtrường hợp 1 sauđóliabútxuống đường kẻ1ở gócphải của chữorồinốisang nét congnhư trường hợp 4. Trường hợp6:Nốitừ nét cong sang chữ c (oc)điểmđặt bút chữo phíadưới đường kẻ1,tạo nét xoắn của chữođưa lênđến dòng kẻ1rồi lia bútđếnđiểmđặt bút của chữcvàviết chữ c. Trường hợp 7: Kết hợpnétmócsang nétcongrồi liền sang chữ c (học) nốitừ nét móc sang nét cong giống trường hợp 1 sauđó lia bút xuốngdưới đường kẻ1ở góc phải của chữorồinối sang chữcnhư trường hợp 6. Ngoài ra ta cần phải chú ý các trường hợp nốitừ chữhoahaymộtsố chữđứng trước cóđiểm dừng phía bên trái như: Ba, Ca, Sa Ta cần thêm vào nét nốiđểđảm bảo sự liền mạch và khoảng cách giữa các con chữ. Thông thường các em chưa nắm vững và chưa ước lượng được khoảng cách khi viết. Nên khi thựchànhviết các em cần tập thóiquencẩn thận, ước lượng từ chữ ghi tiếng này với chữ ghitiếng kia bằng “1đơn vị” rồimớiđặt bút. Ví dụ: Khihướng dẫn viết từ “Việt Nam”, (ở tuần 34Tập viết 2 Tập2)học sinh thấy được “Việt Nam ” là tên riêng củamộtnước và biết được các vị trí liên kết chữtạo bởi các chỗnối. Chữ “Việt ”: Từ chữ “V” không có nét liên kết nênkhivừa viết xongchữ cái trước ”V” thìđiểmđặt bútcủa chữ “i” chạm vào chữ “V”thực hiện nối tiếp vào chữ “ê”và nối tiếp vào chữ “t” Chữ “Nam”: Chữ“ N”khôngcónétliên kết nênkhi vừa viết xong chữ cái trước thìđiểmđặtbútcủa chữ “a” chạm vào chữ “N”, thực hiện nốitừ nét móc cong sang chữ “m” Khoảng cách chữ “Việt” và chữ “Nam” bằng 1đơn vị: c. Biện pháp3:Biện phápkhơidậyniềmđammê viết chữvàtạothú vui viết chữchohọc sinh Mục tiêu: Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi viết chữ. Tạo không khí phấn khởi, niềm say mê, ham học và thích luyện viết chữ. Cách thực hiện: - Giáo viên có vai trò khơinguồn lòng yêu chữvàđam mê viết chữ đẹp của học sinh. Giáo viên thường xuyênđộng viên những học sinh có tiến bộ,không được chê học sinh. Giáo viên phải là người khơi niềmđammêcủahọc sinh 3. Kết quả đạt được. Trong năm học qua quatôiđãápdụng biện pháp trênđể nâng cao chấtlượng chữ viếtđại trà của lớp mà tôiđã chủ nhiệm và kết quả đạt được nhưsau: a. Đối với giáo viên :
- 8 - Bảnthântôiđãnắm vững kĩthuật viết các con chữ ,viết chữ số theo nhóm - Giáo viên nắm chắc viết đúngmẫu chữ quyđịnhđể rèn cho học sinh viết đúngmẫu,đều nét - Giáo viên biết nâng cao chấtlượng chữ viết cho các em trong tất cả các môn học ,tiết học - Biết khơi dậy niềmđammêchữ viết và tạo thú vui viết chữ cho học sinh b. Đối với học sinh: - Học sinh hứng thú và yêu thích rèn chữ hơn. - Nắm được kĩthuật viết các con chữ - Tư thế ngồi viết của học sinhđã đượcđiều chỉnh và ngồi chuẩn trong các tiết học. - Cách cầm bút, cáchđể vở và cáchđể bút xuống vở của họcsinhđãtiến bộ rất nhiều - Trong lớp không có họcsinhbịcácdịtậtvềmắthaydịtậtcộtsốngnhưcận thị hay cong vẹo cột sống. - Học sinh hình thành thói quen viết chữ cẩn thận ,nắnnóthơn c. Một vài số liệu cụ thể: d. Chấtlượng chữ viết củanămhọc 2021-2022 Chữ viết Tổng số học sinh Trong đó Đạt Chưađ ạt Đầu năm2021-2022 33 25 8 Cuối năm2021-2022 33 33 0 4. Kết luận. Từ kết quả áp dụng biện pháp tôi thấy: Những em viết sai, viết khôngđúngmẫuđã giảm. Chữ viết củacácem tươngđốiđều. Các em viếtđúng,đẹp tăng lên, chữ viết mềm mại Một số em khi mới tập viết còn lúng túng, lo sợ nhưng từ khi các em học song từng nhóm chữ viết, nắm được kĩthuật viết các em hồ hởi, hứngthúhơn. Với khảnăngcòn nhiều hạn chếvàrất ít kinhnghiệm nghiên cứu, tôi xin nêu lên vài ý kiến nhỏcủabản thân nhằm giúp GVtham khảokhihướng dẫnHSlớp 2 rèn chữviết .Biện pháp tôiđưa ra khôngtránh khỏi những thiếu sót rất mong ban giám khảovàđồng nghiệp góp ýđể tôi hoàn thiện hơn. 5. Kiến nghị,đề xuất
- 9 a.Đối với tổ chuyên môn: Bản thân các thầy cô hãy luôn tích cực luyện chữ của mìnhđể nét chữ của mình ngày càngđẹp hơn, hoàn thiện hơn. b.Đối với lãnhđạonhàtrường: Ban Giám hiệunhàtrường luôn tạođiều kiện về thời gian,đầutưvề cơsở vật chấtđể có thể tổ chức tốt các tiết dạy của mình c.Đối với Phòng Giáo dục&Đàotạo: Tổ chức nhiều buổi sinh hoạtchuyên mônđể tôi có nhiều cơhội được học hỏi kinh nghiệm củacác trường . Do thời gian có hạn nên chắc chắn không tránh khỏi những sai sót, tuy nhiên để bản sáng kiến của tôi đượcđầyđủ hơn rất mong đồng nghiệp .Banlãnhđạo nhà trường và các cấp lãnhđạođónggóp ýkiếnđể bảnbáocáo được hoàn thiện hơn. Tôixin chânthànhcảmơn! Bình Dương,ngày tháng9 năm2022 GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Thúy UBND HUYỆN GIA BÌNH PHIẾUĐÁNHGIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH DƯƠNG BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤTLƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY, CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP NĂMHỌC 2022 - 2023
- 10 Họ và tên: NGUYỄN THỊ THÚY Đơnvị: Tiểu học Bình Dương Tên biện pháp:. Một số biện pháp nâng cao chấtlượng chữ viếtđại trà cho học sinh lớp 2 Ngày báo cáo:12/10/2022. Ngườiđánh giá: Lê Thị Huệ . .Đơnvị: Tiểu học Bình Dương 1. Các nội dung và tiêu chíđánh giá Nội dung Tiêu chíđánh giá Điểm tốiđa Đi ểmđánh giá 1. Bài báo 1. Hình thức trình bày. 3,0 cáo 2. Tính khoa học. 3,0 (đượcđóng 3. Tính mới, sáng tạo. 3,0 quyển gửi 4. Tính thực tiễn. 3,0 trước) 2. Phần nội 5. Nội dung, thời gian trình bày. 3 ,0 dung, 6. Khả năng diễnđ ạt. 3,0 thuyết trình 7. Vấnđá p 3,0 8. Hiệu quả 3,0 Tổng cộng 24,0 (Các mức điểmđánh giá chođiểm mỗi tiêu chí là: 0; 0,5; 1,0; 1,5; 2,0; 2,5 và 3,0) 2.Đánh giá chung *Ưuđiểm . * Hạn chế . Ngườiđánh giá Đánh giá (ký và ghi họ tên) Đạt Không đạt Hướng dẫnđánh giá. +Đánh giá “Đạt”:Điểm tổng cộng đạt từ 16điểm trở lên; không có tiêu chí đạt dưới 1,5điểm; các tiêu chí 3; 4; 7; 8 đạt từ 2điểm trở lên. + Đánh giá “Không đạt”:Điểm tổng cộng đạtdưới 16điểm hoặcđạt từ 16điểm trở lên nhưng có tiếu chí dưới 1,5điểm hoặc các tiêu chí 3; 4; 7; 8 đạt dưới 2điểm. UBND HUYỆN GIA BÌNH PHIẾUĐÁNHGIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH DƯƠNG BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤTLƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY, CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP NĂMHỌC 2022 - 2023
- 11 Họ và tên: NGUYỄN THỊ THÚY Đơnvị: Tiểu học Bình Dương Tên biện pháp:. Một số biện pháp nâng cao chấtlượng chữ viếtđại trà cho học sinh lớp 2 Ngày báo cáo:12/10/2022. Ngườiđánh giá: Nguyễn Thị Thu . .Đơnvị: Tiểu học Bình Dương 1. Các nội dung và tiêu chíđánh giá Nội dung Tiêu chíđánh giá Điểm tốiđa Đi ểmđánh giá 1. Bài báo 1. Hình thức trình bày. 3,0 cáo 2. Tính khoa học. 3,0 (đượcđóng 3. Tính mới, sáng tạo. 3,0 quyển gửi 4. Tính thực tiễn. 3,0 trước) 2. Phần nội 5. Nội dung, thời gian trình bày. 3 ,0 dung, 6. Khả năng diễnđ ạt. 3,0 thuyết trình 7. Vấnđá p 3,0 8. Hiệu quả 3,0 Tổng cộng 24,0 (Các mức điểmđánh giá chođiểm mỗi tiêu chí là: 0; 0,5; 1,0; 1,5; 2,0; 2,5 và 3,0) 2.Đánh giá chung *Ưuđiểm . * Hạn chế . Ngườiđánh giá Đánh giá (ký và ghi họ tên) Đạt Không đạt Hướng dẫnđánh giá. +Đánh giá “Đạt”:Điểm tổng cộng đạt từ 16điểm trở lên; không có tiêu chí đạt dưới 1,5điểm; các tiêu chí 3; 4; 7; 8 đạt từ 2điểm trở lên. + Đánh giá “Không đạt”:Điểm tổng cộng đạtdưới 16điểm hoặcđạt từ 16điểm trở lên nhưng có tiếu chí dưới 1,5điểm hoặc các tiêu chí 3; 4; 7; 8 đạt dưới 2điểm. UBND HUYỆNGIABÌNH PHIẾUĐ ÁNH GIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH DƯƠNG BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤTLƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY, CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP NĂMHỌC 2022 - 2023
- 12 Họ và tên: NGUYỄN THỊ THÚY Đơnvị: Tiểu học Bình Dương Tên biện pháp:. Một số biện pháp nâng cao chấtlượng chữ viếtđại trà cho học sinh lớp 2 Ngày báo cáo:12/10/2022. Ngườiđánh giá: LưuTrọng Lư . .Đơnvị: Tiểu học Bình Dương 1. Các nội dung và tiêu chíđánh giá Nội dung Tiêu chíđánh giá Điểm tốiđa Đi ểmđánh giá 1. Bài báo 1. Hình thức trình bày. 3,0 cáo 2. Tính khoa học. 3,0 (đượcđóng 3. Tính mới, sáng tạo. 3,0 quyển gửi 4. Tính thực tiễn. 3,0 trước) 2. Phần nội 5. Nội dung, thời gian trình bày. 3 ,0 dung, 6. Khả năng diễnđ ạt. 3,0 thuyết trình 7. Vấnđá p 3,0 8. Hiệu quả 3,0 Tổng cộng 24,0 (Các mứcđiểmđánh giá chođiểm mỗi tiêu chí là: 0; 0,5; 1,0; 1,5; 2,0; 2,5 và 3,0) 2.Đánh giá chung *Ưuđiểm . * Hạn chế . Ngườiđánh giá Đánh giá (ký và ghi họ tên) Đạt Không đạt Hướng dẫnđánh giá. +Đánh giá “Đạt”:Điểm tổng cộng đạt từ 16điểm trở lên; không có tiêu chí đạt dưới 1,5điểm; các tiêu chí 3; 4; 7; 8 đạt từ 2điểm trở lên. + Đánh giá “Không đạt”:Điểm tổng cộng đạtdưới 16điểm hoặcđạt từ 16điểm trở lên nhưng có tiếu chí dưới 1,5điểm hoặc các tiêu chí 3; 4; 7; 8 đạt dưới 2điểm.