Bài giảng Tự nhiên và Xã hội 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 9: Giữ vệ sinh trường học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tự nhiên và Xã hội 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 9: Giữ vệ sinh trường học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_2_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_son.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tự nhiên và Xã hội 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 9: Giữ vệ sinh trường học
- Mở đầu
- Làm sạch trường học
- 1 3 4 2 Đến bài mới
- 1. Hoạt động nào an toàn khi tham gia ở trường? A. Nghịch ổ cắm điện B. Xếp hàng khi vô lớp C. Nghịch nước ở nhà vệ sinh Trở về
- 2. Em sẽ làm gì khi gặp tình huống sau? A. Cùng bạn vô bể bơi chơi. B. Cùng bạn vô bể bơi chơi rồi khuyên bạn rời đi. C. Khuyên bạn không tự ý vô bể bơi vì có biển cấm và rất nguy hiểm khi không có thầy/cô quản lí. Trở về
- 3. Đâu là việc nên làm để giữ vệ sinh ở trường? A. Trồng cây xanh B. Vứt rác ra sân trường C. Bẻ cành Trở về
- 4. Đâu là việc không nên làm để giữ vệ sinh ở trường ? A. Trồng cây xanh B. Quét dọn phòng học C. Chạy nhảy trên nền hành lang còn ướt Trở về
- BàiBài 9:9: GiGiữữ vvệệ sinhsinh trtrườườngng hhọọcc (Tiết1)
- Tiết 1
- Khám phá
- Hoạt động: Quan sát và cho biết việc làm nào không nên làm trong các hình dưới đây? Vì sao?
- ? 1 2 3 4
- Đuổi nhau trên nền hành lang còn ướt
- Xả rác giữa sân trường
- Quét rác, sắp xếp và vệ sinh sân trường
- Chăm sóc hoa ở vườn trường
- Thực hành
- MŨI TÊN MŨI TÊN NHÓM 1 NHÓM 2 Những việc nên làm để Những việc không nên giữ vệ sinh khi tham gia làm để giữ vệ sinh khi một số hoạt động ở tham gia một số hoạt trường động ở trường.
- NHÓM 1 NHÓM 2 Việc nên làm để giữ vệ sinh ở Việc không nên làm để giữ vệ trường sinh ở trường + Vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định. + Quét sân trường, lớp học + Lấy phấn, bút màu vẽ lên + Lau chùi cửa sổ lớp học bàn học, lên tường, + Chăm sóc cây + Nhổ cây xanh trong bồn hoa, + Không vứt rác bừa bãi ra nền vườn trường lớp học, sân trường. + Không quét dọn lớp học, sân + Rửa cốc uống nước ở lớp trường. .
- “Các em hãy luôn giữ vệ sinh khi tham gia một số hoạt động ở trường nhé”
- Vận dụng
- Trao đổi với bạn những việc đã làm để giữ vệ sinh trường học
- Mình đã tham gia nhặt rác ở trong lớp sau giờ học để giúp Mình đã tham gia trồng cây cho phòng học của chúng con xanh và dọn dẹp vệ sinh bồn xanh sạch đẹp hơn. hoa để giúp cho trường có nhiều bóng mát và xanh sạch đẹp hơn.
- “Trồng thêm hay chăm sóc một cây xanh cũng đã là góp phần giữ sạch trường lớp của mình đấy!”
- Dặn dò
- Tiết 2
- Mở đầu
- TRÒ CHƠI “ĐỐ VUI” Một học sinh lên bảng mô tả các hoạt động, một bạn sẽ đoán tên hoạt động, sau đó nêu cách đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh khi tham gia hoạt động đó.
- BàiBài 9:9: GiGiữữ vvệệ sinhsinh trtrườườngng hhọọcc (Tiết2)
- Thực hành
- Hoạt động 1: Xử lí tình huống
- Hoạt động : Xử lí tình huống Hoạt động nhóm 4 § Các bạn trong từng hình đang làm gì? 1 2 § Nếu có mặt ở đó, thì em sẽ làm gì? 3 4
- Kết luận: Em không đùa nghịch gây mất an toàn và vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường vi có thể gây nguy hiểm cho mình và mọi người xung quanh.
- Hoạt động 2: Phân công nhiệm vụ làm vệ sinh sân trường
- Ø Các bạn trong mỗi hình đang làm gì? Ø Để thực hành làm vệ sinh sân trường, các em cân phải làm gì? 5 6 7 8
- 5 Chuẩn bị dụng cụ cho buổi dọn vệ sinh
- 6 Xếp hàng và chia nhiệm vụ cho các tổ quét dọn vệ sinh
- 7 Quét dọn vệ sinh sân trường
- 8 Báo cáo kết quả buổi dọn vệ sinh và tuyên dương các tổ hoàn thành nhiệm vụ
- Kết luận: Khi tham gia thực hành vệ sinh sân trường, chúng em cần chuẩn bị dụng cụ vệ sinh và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm hay từng bạn.
- Vận dụng
- Ai hiểu bài nhanh hơn? Câu 1: Khi thấy các bạn có hành động chưa biết giữ an toàn, vệ sinh trường lớp thì em sẽ làm gì A. Bỏ qua, không quan tâm B. Nhắc nhở các bạn
- Câu 2: Tuấn trêu đùa, kéo tóc bạn gái bàn trên A. Đúng B. Sai
- Câu 3: Thấy ổ điện trong lớp học bị lỏng, bạn Hoa vội đi báo cho cô giáo chủ nhiệm A. Đúng B. Sai
- Câu 4: Khi tham gia thực hành vệ sinh sân trường, chúng em nên làm gì? A. Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh B. Phân công nhiệm vụ cho từng bạn C. Tất cả ý trên
- “Trường học là ngôi nhà thứ 2 của em. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan chính là cách thể hiện tình yêu đối với trường, lớp của mình.”
- Dặn dò
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Nhiệm vụ Học sinh tiếp tục đưa ra các kế hoạch thực hành vệ sinh ở các khu vực khác.