Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 1: Tôi là học sinh Lớp 2

pptx 77 trang Việt Hương 19/07/2023 1820
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 1: Tôi là học sinh Lớp 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_2_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_so.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Bài 1: Tôi là học sinh Lớp 2

  1. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  2. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  3. - Quan sát tranh và cho biết bức tranh chụp cảnh gì?
  4. + Em đã chuẩn bị những gì để đón ngày khai trường? + Em chuẩn bị một mình hay có ai giúp em? + Em cảm thấy như thế nào khi chuẩn bị cho ngày khai giảng? +
  5. * Chú ý đọc lời nhân vật: Đọc giọng nhanh, thể hiện cảm xúc phấn khích, vội vàng. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  6. * Bài đọc được chia làm 3 đoạn: - Đoạn 1: Từ đầu đến sớm nhất lớp - Đoạn 2: Tiếp theo đến cùng các bạn - Đoạn 3: Phần còn lại.
  7. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  8. * Từ khó: Loáng rối rít ríu rít rụt rè níu vùng dậy
  9. * Luyện đọc những câu dài. -Nhưng vừa đến cổng trường,/ tôi đã thấy mấy bạn cùng lớp/ đang ríu rít nói cười/ ởtrong sân.// - Ngay cạnh chúng tôi,/ mấy em lớp 1/ đang rụt rèl níu chặt tay bố mẹ,/ thật giống tôi năm ngoái.; //
  10. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  11. loáng (một cái) rất nhanh GIẢI níu NGHĨA TỪ nắm lấy và kéo lại, lớn bổng kéo xuống KHÓ lớn nhanh, vượt hẳn lên
  12. Luyện đọc đoạn trong nhóm 3
  13. * Đọc trước lớp
  14. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  15. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  16. 2. Bạn ấy có thực hiện được mong muốn đến sớm nhất lớp không? Vì sao? Bạn ấy không thực hiện được mong muốn vì các bạn khác cũng muốn đến sớm và nhiều bạn đến trước bạn ấy.
  17. 3. Bạn ấy nhận ra mình thay đổi như thế nào sau khi lên lớp 2? Bạn nhỏ thấy mình lớn bổng lên trước các em học sinh lớp một.
  18. 4. Tìm tranh thích hợp với mỗi đoạn trong bài đọc. 3 2 1 - Đầu tiên là tranh 3: Bạn nhỏ đã chuẩn bị xong mọi thứ để đến trường - Sau đó là tranh 2: Bạn nhỏ chào mẹ để chạy vào trong cổng trường - Cuối cùng là tranh 1: Các bạn nhỏ gặp nhau trên sân trường.
  19. * Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm cả bài. - Một HS đọc lại cả bài. Cả lớp đọc thầm theo.
  20. * Thi đọc
  21. - Tại sao con lại chọn đáp án c?
  22. Nhóm 2 a) VD: Con chào mẹ, con đi học đây ạ. b) VD: Con chào cô ạ. c) VD: Chào bạn. - Chào bạn,
  23. Tiết 3
  24. Chữ hoa A cỡ chữ nhỡ Quan sát và nêu chiều gồm mấy nét? Là những cao, độ rộng của chữ hoa A nét nào? cỡ chữ nhỡ?
  25. Chữ hoa A cỡ chữ nhỏ Quangồm mấy sát và nét nêu? Là chiều những cao , độnét rộng nào ?của chữ hoa A cỡ chữ nhỏ?
  26. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  27. *So sánh chữ A hoa cỡ chữ vừa và chữ A hoa cỡ chữ nhỏ?
  28. Ánh nắng tràn ngập sân trường. - Những chữ cái nào cao 2,5 ô li? - Chữ A, h, g - Những chữ cái nào cao 1,5 ô li? - Chữ t - Những chữ còn lại cao mấy ô li? - Chữ còn lại cao 1 ô li - Còn chữ nào có độ cao - Chữ r, s cao hơn 1 ô li khác không? Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  29. Con hiểu câu ứng dụng: “Ánh nắng tràn ngập sân trường” nghĩa là như thế nào? Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  30. Các con chú ý:Tư thế ngồi viết. 2. C¸ch cÇm bót: CÇmLưng bót thẳng b»ng ,3 không ngãn tay tì : ngựcngãn c¸i, vào bàn. ngãn trá, ngãn gi÷a. - -Khi Đầu viÕt hơi, dïng cúi 3, mắtngãn cách tay di vở chuyÓn bótkhoảng tõ tr¸i 25sang – ph¶i30 cm., c¸n bót nghiªng vÒ- MộtphÝa bªntay ph¶icầm, cæ bút tay, ,một khuûu tay tay tì vµ c¸nhnhẹ lêntay mépcö ® éngvở đểmÒm giữ m vở¹i, . tho¶i m¸i- Hai. chân để song song thoải - Kh«ngmái. nªn cÇm bót tay tr¸i.
  31. Học sinh viết bài trong vở. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  32. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  33. Câu Hỏi 1: Chữ hoa A cỡ chữ nhỡ có độ cao: A. 5 ly C. 3 ly B. 4 ly D. 2 ly
  34. Câu Hỏi 2: Chữ hoa A cỡ chữ nhỡ có độ cao: A. 2 ly C. 3 ly B. 2,5 ly D. 3,5 ly
  35. Câu Hỏi 3: Chữ hoa A được dùng khi: A. Đứng đầu câu C. Đứng sau dấu chấm B. Bắt đầu tên riêng D. Tất cả các đáp án trên
  36. - Hôm nay chúng ta học bài gì? - Em hãy nêu độ cao của con chữ chữ A cỡ chữ nhỡ và chữ A cỡ chữ vừa? - Em hãy nêu độ cách viết của chữ A hoa? Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  37. - Viết đúng chữ viết hoa A và câu ứng dụng. - Ghi nhớ nội dung câu ứng dụng. - Chuẩn bị bài sau: Bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi? Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  38. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  39. - Theo con, các bức tranh muốn nói về các sự việc diễn ra trong thời gian nào? 1 Nhóm 2 3 -Tranh 1 vẽ cảnh cả nhà về thăm quê, mọi người có-lẽTranhvừa xuống vẽxe cảnhô tô đi về ởphía đâu?cầu bắc qua con kênh nhỏ - Tranh-Trong2 vẽ cảnh tranh bãi biển, cómọi nhữngngười tắm ai?biển, xây-Mọilâu đài cát,ngườithả diề u,đang làm gì? 2 - Tranh 3 vẽ các bạn trai chơi đá bóng.
  40. 1. Kể vể điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em. - Các con vừa trải qua kì nghỉ hè sau 9 tháng học tập ở Nhóm 2 nhà trường. Các con hãy kể về kì nghỉ hè vừa qua của mình theo các câu hỏi gợi ý: + Nghỉ hè, em được đi những đâu? * Các con lưu ý: Chỉ nên chọn kể về những + Em được tham gia những hoạt động nào? gì đáng nhớ nhất, các + Em nhớ nhất điều gì? con nhé!
  41. 2. Em cảm thấy thế nào khi trở lại trường sau kì nghỉ hè? - . ChiaChia s sẻẻ trong trướ cnh lớópm
  42. 2. Em cảm thấy thế nào khi trở lại trường sau kì nghỉ hè? * Các con lưu ý: + Kể về điều nhớ nhất trong kì nghỉ hè. + Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc khi tạm biệt kì nghỉ hè để trở lại trường lớp.
  43. - Viết 2-3 câu về những ngày hè của em (có thể viết về: một hoạt động em thích nhất; một nơi em đã từng đến, một người em đã từng gặp trong kì nghỉ hè; cảm xúc, suy nghĩ của em về kì nghỉ hè, ). - Lưu ý: HS có thể vẽ tranh minh hoạ về ngày hè của mình (nếu thích).
  44. Chia sẻ trước lớp Học sinh viết bài
  45. Cách chơi ➢ Các em học sinh sẽ trả lời câu hỏi để giúp đội mình kéo thắng đội bạn. Mỗi câu trả lời đúng trong thời gian quy định sẽ giúp đội mình thắng 1 hiệp. ➢ Trường hợp cả hai đội không trả lời đúng sẽ coi như hòa. Hiệp đó không tính vào số hiệp thắng. ➢ Kết thúc trò chơi đội nào có số hiệp thắng nhiều hơn (tương đương với trả lời đúng nhiều câu hỏi hơn) sẽ là đội chiến thắng.
  46. 1514131211109876543210 Câu hỏi: Em hãy kể những hoạt động mà em đã tham gia trong kì nghỉ hè?
  47. Câu hỏi 1514131211109876543210 Kể vể điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em?
  48. 1514131211109876543210 Câu hỏi: Em cảm thấy thế nào khi trở lại trường sau kì nghỉ hè?
  49. - Em hãy kể về điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em. - Em thích hoạt động nào? Vì sao? - Em không thích hoạt động nào? Vì sao?. Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen
  50. - Đọc - hiểu bài: “Tôi là học sinh lớp 2”. - Viết đúng chữ viết hoa A và câu ứng dụng. - Nói được điều đáng nhớ nhất trong kì nghỉ hè của em. - Ôn tập các kiến thức đã học. - Chuẩn bị bài sau: Bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi? Bài giảng được thiết kế bởi: Nguyễn Thị Thu Hiền – Facebook: Hien Nguyen