Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 33 - Bài 28: Khám phá đáy biển ở Trường Sa

pptx 37 trang thuytrong 20/10/2022 23761
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 33 - Bài 28: Khám phá đáy biển ở Trường Sa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_2_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tu.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 33 - Bài 28: Khám phá đáy biển ở Trường Sa

  1. Bài 28: KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA Tiết 1+ 2
  2. Bài 28: KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA
  3. Luyện đọc từ khó thám hiểmiểm viaỉa ssan hô TrTrường SaS rựcực rỡỡ
  4. KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA 1 Nhắc đến Trường Sa, ngoài các đảo, người ta nhắc đến biển. Mà biển thì có muôn vàn điều kì thú. Thám hiểm đáy biển ở Trường sa của nước ta sẽ thấy bao điều thú vị. 2 Biển ở Trường Sa có những loài cá đẹp rực rỡ và lạ mắt. Từng đàn cá đủ màu sắc, dày đặc đến hàng trăm con tạo nên một tấm thảm hoa di động. Những vỉa san hô chạy dài từ chân mỗi đảo xuống sâu dần dưới đáy biển. San hô làm cho đáy biển trông như một bức tranh khổng lồ, đẹp như những tòa lâu đài trong truyện cổ tích. 3 Trường Sa là vùng biển thân yêu của Tổ quốc, có cảnh đẹp kì thú và hàng nghìn loài vật sống dưới biển. (Theo Nguyễn Xuân Thủy)
  5. Luyện đọc câu khó Trường Sa là vùng biển thân yêu của Tổ quốc, có cảnh đẹp kì thú và hàng nghìn loài vật sống dưới biển.
  6. Giải nghĩa từ Thám hiểm: Cảnh vật, màu sắc của mùa xuân. San hô: Động vật biển, có bộ xương nhiều cánh hoa, nhiều màu sắc. Vỉa san hô:San hô tập trung thành bờ như bức tường đá.
  7. TRẢ LỜI CÂU HỎI Biển
  8. TRẢ LỜI CÂU HỎI 2. Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả như thế nào? Những loài cá đẹp rực rỡ và lạ mắt.
  9. TRẢ LỜI CÂU HỎI 2. Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả như thế nào? Đàn cá đủ màu sắc, dày đặc đến hàng trăm con.
  10. TRẢ LỜI CÂU HỎI 3. San hô dưới đáy biển được so sánh với những gì? San hô biển.
  11. TRẢ LỜI CÂU HỎI 4. Sau bài đọc, em biết thêm điều gì về biển ở Trường Sa?
  12. Luyện tập 1. Tìm những từ chỉ đặc điểm trong các từ dưới đây? đảo biển rực rỡ khổng lồ san hô đẹp
  13. Luyện tập 2. Đặt một câuTiếtvới từ1+vừa tìm 2được .
  14. Bài 28: KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA Tiết 3
  15. Nghe – viết: Khám phá đáy biển ở Trường Sa Biển ở Trường Sa có những loài cá đẹp rực rỡ và lạ mắt. Từng đàn cá đủ màu sắc, dày đặc đến hàng trăm con tạo nên một tấm thảm hoa di động. Những vỉa san hô chạy dài từ chân mỗi đảo xuống sâu dần dưới đáy biển.
  16. Nghe – viết: Khám phá đáy biển ở Trường Sa Biển ở Trường Sa có những loài cá đẹp rực rỡ và lạ mắt. Từng đàn cá đủ màu sắc, dày đặc đến hàng trăm con tạo nên một tấm thảm hoa di động. Những vỉa san hô chạy dài từ chân mỗi đảo xuống sâu dần dưới đáy biển.
  17. Luyện viết từ khó rrựcực rrỡỡ hhàngàng trtrămăm dày đđặcặc ttấmấm thảm vvỉaỉa ssanan hô
  18. Nghe – viết: Khám phá đáy biển ở Trường Sa Biển ở Trường Sa có những loài cá đẹp rực rỡ và lạ mắt. Từng đàn cá đủ màu sắc, dày đặc đến hàng trăm con tạo nên một tấm thảm hoa di động. Những vỉa san hô chạy dài từ chân mỗi đảo xuống sâu dần dưới đáy biển.
  19. Bài tập 2. Chọn it hoặc uyt thay cho ô vuông. a. Chú mực ống cứ thấy kẻ lạ là phun mực đen kịt cả một vùng nước xanh. b. Tàu ngầm trông như chiếc xe buýt chạy dưới đáy đại dương. c. Cậu bé vừa đi vừa huýt sáo.
  20. 3. Chọn a hoặc b. a. Tìm tiếng chứa iêu hoặc ươu thay cho ô vuông. - Ốc bươu sống trong ruộng lúa. - Hội thi thả diều được tổ chức trên bãi biển.
  21. 3. Chọn a hoặc b. b. Tìm từ ngữ có tiếng chứa in hoặc inh phù hợp với tranh. cái kính đèn pin số chín máy tính
  22. Bài 28: KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA Tiết 4
  23. 1. Nói tên các loài vật trong tranh. rùa biển cá heo san bạch cá hô tuộc hề sao biển
  24. , . , , , , , . .
  25. Bài 28: KHÁM PHÁ ĐÁY BIỂN Ở TRƯỜNG SA Tiết 5,6
  26. 1 2 Cắm trại Tắm biển
  27. Thảo luận 1
  28. Thảo luận 2
  29. 2. Viết 4 - 5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè). Gợi ý (1) Em đã được đi đâu, vào thời gian nào? Có những ai cùng đi với em? (2) Mọi người đã làm những gì? (3) Em và mọi người có cảm xúc như thế nào trong chuyến đi chơi đó? (3) Nêu cảm nghĩ của em về chuyến đi chơi.
  30. Đọc mở rộng