Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 8 - Bài 2: Lính cứu hỏa
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 8 - Bài 2: Lính cứu hỏa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tieng_viet_2_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_chu_de.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Chủ đề 8 - Bài 2: Lính cứu hỏa
- Bà i 2 Giáo viên: Hà Thị Kim Sang
- 1. Quan sát tranh dưới đây
- Lính cứu hỏa 1 Chuông báo cháy vang lên. 2 Những người lính cứu hỏa lập tức mặc quần áo chữa cháy, đi ủng, đeo găng, đội mũ rồi lao lên xe. 3 Chiếc xe cứu hỏa màu đỏ chứa đầy nước, bật đèn báo hiệu, rú còi.4 Xe chạy như bay đến nơi có đám cháy. 5 Tại đây, ngọn lửa mỗi lúc một lớn.6 Những người lính cứu hỏa lao tới, dùng vòi phun nước, dập tắt đám cháy. 7 Họ luôn quên mình để cứu tính mạng và tài sản của người dân. 8 Cứu hỏa là một công việc rất nguy hiểm. 9 Nhưng những người lính cứu hỏa luôn sẵn sàng có mặt ở mọi nơi có hỏa hoạn.
- Lính cứu hỏa 1 Chuông báo cháy vang lên. Những người lính cứu hỏa lập tức mặc quần áo chữa cháy, đi ủng, đeo găng, đội mũ rồi lao lên xe. Chiếc xe cứu hỏa màu đỏ chứa đầy nước, bật đèn báo hiệu, rú còi. Xe chạy như bay đến nơi có đám cháy. Tại đây, ngọn lửa mỗi lúc một lớn. Những người lính cứu hỏa lao tới, dùng vòi phun nước, dập tắt đám cháy. Họ luôn quên mình để cứu tính mạng và tài sản của người dân. 2 Cứu hỏa là một công việc rất nguy hiểm. Nhưng những người lính cứu hỏa luôn sẵn sàng có mặt ở mọi nơi có hỏa hoạn.
- c.b. aEm Lính. Trang nghĩ cứu phụcgì hỏa về củanhữngdập lính tắt ngườiđám cứu cháyhỏa lính gồm bằngcứu nhữnghỏa? gì? cách nào?
- Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi b và c ở mục 3 Lính cứu hỏa dùng( ).vòi phun nước dập tắt đám cháy Em nghĩ những người lính cứu hỏarất( ). dũng cảm
- Chọn từ ngữ đểhoà n thiện câu và viết câu và o vở sẵn sàng tính mạng chuyên dụng tài sản đèn báo hiệu a. Giống xe cứu hỏa, xe cứu thương cũng có (đèn ). báo hiệu b. Chúng ta cần bảo vệ ( ).t ài sản của nhà trường.
- Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh
- tòa nhà trí tuệ khóa cửa cứu giúp nặng trĩu lưu ý